BELKIN Laser ประสบความสำเร็จในการระดมทุนรอบ Series B มูลค่ารวม 12.25 ล้านดอลลาร์

อังคาร ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๓๕
การรักษาต้อหินด้วยเลเซอร์ใน 1 วินาทีเข้าใกล้ความเป็นจริง มอบความหวังให้ผู้ป่วยต้อหินหลายล้านคนทั่วโลก

BELKIN Laser บริษัทสตาร์ทอัพจากอิสราเอล ผู้พัฒนาเทคโนโลยีเลเซอร์รักษาต้อหินใน 1 วินาที ประกาศว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการระดมทุนรอบ Series B โดยระดมทุนได้เกินเป้ารวมมูลค่า 12.25 ล้านดอลลาร์ จากกลุ่มนักลงทุนซึ่งนำโดย Rimonci Capital และ Santen Ventures, Inc. ร่วมด้วย BioLight Life Sciences, CR-CP Life Science Fund และ C-Mer Eye Care Holdings ที่มีดร. เดนนิส ลัม จักษุแพทย์ชื่อดัง เป็นประธานบริษัท

ดาเรีย เลอมานน์-บลูเมนทัล ซีอีโอบริษัท กล่าวว่า “การลงทุนครั้งนี้ส่งสัญญาณให้เราทราบว่า คนในอุตสาหกรรมไว้วางใจเทคโนโลยีของเรา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยต้อหินหลายล้านคน ด้วยการนำเสนอทางเลือกการรักษาใหม่ที่มีประสิทธิผล เราจะนำเงินทุนที่ได้ไปใช้สนับสนุนการทดลอง GLAUrious ในศูนย์หลายแห่งทั่วยุโรป และเริ่มการทดลองในเอเชีย การทำงานหนักของทีมงานให้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ และผู้ป่วยหลายล้านคนกำลังเข้าใกล้การรักษาต้อหินที่รวดเร็ว ง่ายดาย และมีประสิทธิภาพไปอีกก้าว”

ทั่วโลกมีผู้ป่วยราว 140 ล้านคนที่เป็นต้อหินหรือมีภาวะความดันลูกตาสูง ซึ่งป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตาบอด แต่ทั่วโลกมีจักษุแพทย์เพียง 200,000 คน และผู้เชี่ยวชาญด้านต้อหินเพียง 6,000 คน ด้วยเหตุนี้ BELKIN Laser จึงพัฒนาการรักษาแบบอัตโนมัติ ไร้การสัมผัส และไม่เจ็บปวด ซึ่งสั่งการผ่านทัชสกรีน ควบคุมด้วยอัลกอริทึมรับภาพความคมชัดสูงและระบบติดตามดวงตาที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท เทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ที่คิดค้นโดยศ. ไมเคิล เบลกิน สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย จึงช่วยให้จักษุแพทย์รักษาผู้ป่วยได้มากขึ้น ทั้งในเมืองและชนบท พร้อมกับสร้างแหล่งรายได้ใหม่ให้กับคลินิกและโรงพยาบาล

ก่อนหน้านี้บริษัทเคยระดมทุนไปแล้ว 6.6 ล้านดอลลาร์ ประกอบด้วยเงินทุนจาก Rad Biomed Accelerator ภายใต้โครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพของ Israel Innovation Authority รวมทั้งเงินทุนจากโครงการ European Horizon 2020 มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ และอีก 2.5 ล้านดอลลาร์มาจากการระดมทุนรอบ Series A ซึ่งนำโดยบริษัท ZIG Ventures จากสิงคโปร์

ไรเชล หลิว ซีอีโอของ Rimonci Capital กล่าวว่า “ในฐานะนักลงทุนทั้งในรอบ Series A และ B ฉันรู้สึกประทับใจมากกับความสำเร็จของ BELKIN Laser ตั้งแต่การทดสอบ การทดลองในมนุษย์เป็นครั้งแรกซึ่งได้ผลดี ไปจนถึงการพัฒนาต่อยอดเพื่อใช้งานเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาต้อหินมากขึ้น”

เคน อารากิ ประธานบริษัท Santen Ventures กล่าวว่า “เราจะช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่ที่จะมอบทางเลือกเพิ่มเติมให้แก่ผู้ป่วย เพื่อผลลัพธ์การรักษาที่ดีขึ้น”

หลิว ต้า กรรมการผู้จัดการ CR-CP Life Science Fund กล่าวว่า “เทคโนโลยีของ BELKIN สอดคล้องกับกลยุทธ์การลงทุนของเราที่มุ่งสร้างความร่วมมือที่สร้างกำไรในระยะยาว ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ป่วยต้อหินในจีน” ขณะเดียวกัน ดร. เดนนิส ลัม ประธานและซีอีโอของ C-MER ซึ่งจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาทางการแพทย์ของ BELKIN Laser กล่าวว่า “เทคโนโลยีของ BELKIN Laser น่าตื่นตาตื่นใจมาก โดยเฉพาะเทคโนโลยีการรักษาต้อหินชนิดมุมปิด ซึ่งพบมากในประชากรเอเชีย”

ดร. ริชาร์ด ลินด์สตรอม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาทางการแพทย์ของ BELKIN Laser กล่าวว่า “เทคโนโลยี DSLT ของ BELKIN จะเปิดโลกใหม่ให้กับผู้ป่วยต้อหิน โดยจะทำให้การรักษารวดเร็วและง่ายดายขึ้น ทำให้แพทย์ช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างเต็มที่”

เกี่ยวกับ BELKIN Laser

BELKIN Laser คือผู้พัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์ระดับคลินิกจากอิสราเอล บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2556 และกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเทคโนโลยีเลเซอร์รักษาต้อหินใน 1 วินาที โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาต้อหินตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยไม่ต้องหยอดตา ด้วยการเปิดโอกาสให้จักษุแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านดวงตาสามารถรักษาผู้ป่วยได้มากขึ้นในทุกที่ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ belkin-laser.com

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง

www.belkin-laser.com

BELKIN Laser LinkedIn: https://www.linkedin.com/organization-guest/company/belkin-laser-ltd

BELKIN Laser YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCb5LCywmfIlZpaJFZbTSHOQ

ภาพประกอบสำหรับสื่อมวลชน: https://www.dropbox.com/sh/x8kelqxn0hvhhl5/AADKbI594f2JbESQKau2nq-Na?dl=0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?