หลักสูตร Kid Bright Creator พื้นฐานการ Coding สำหรับเยาวชน

พุธ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๓
บริษัท แมนดาลา คอมมูนิเคชั่น จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET ได้ผลักดันหลักสูตรอบรม Kid Bright Creator เพื่อให้เยาวชนเห็นความสำคัญของการใช้เทคโนโลยี ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคต เยาวชนจึงเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่จะเพิ่มทักษะด้านนี้ การอบรมหลักสูตร Kid Bright Creator ครั้งล่าสุดบริษัทได้มีเยาวชนเข้าร่วมเรียนรู้จำนวน 7 คน ในระดับอายุ 10 – 15 ปี โดยมีทั้งเยาวชนที่สนใจและไม่สนใจการใช้เทคโนโลยี บางคนไม่รู้จักบอร์ด Kid Bright บางคนไม่รู้จักเทคโนโลยี IoT (Internet of Thing) เลยก็มี
หลักสูตร Kid Bright Creator พื้นฐานการ Coding สำหรับเยาวชน

เด็กหญิงศศินันท์ วังอุดม หรือน้องพริม อายุ 11 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 Extra โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก เป็นหนึ่งในเยาวชนที่เข้าร่วมเรียนรู้อบรมหลักสูตร Kid Bright Creator ในครั้งนี้ โดยมีความคาดหวังที่จะเข้ามาค้นหาความถนัดของตนเองประกอบกับผู้ปกครองเห็นว่าน่าเข้ามาเรียนรู้ในด้านเทคโนโลยีเผื่อจะมีความสนใจและศึกษาด้านนี้อย่างจริงจัง

“น้องพริมตื่นเต้นกับผลที่แสดงออกมาจากการเขียน Code ทุกครั้ง น้องพริมว่าไม่ยากเลยที่เด็กๆ อายุเท่าพริมจะได้มาเรียนรู้และพัฒนาการเขียน Code เพราะมีประโยชน์มาก เทคโนโลยีนี้สามารถเขียน Code ให้ทำได้หลายอย่าง ทั้งการสั่งให้รดน้ำต้นไม้ เปิดปิดไฟ”

น้องพริม เล่าว่า การอบรมหลักสูตร Kid Bright Creator ทำให้ได้รู้จักเทคโนโลยีและบอร์ด Kid Bright แม้ว่าจะไม่ได้ชื่นชอบการเรียนทางด้านคอมพิวเตอร์หรือเทคโนโลยี แต่การได้ลองเขียน Code ง่ายๆ ทำให้รู้สึกประทับใจและเริ่มสนใจกับเรื่องเทคโนโลยีมากขึ้นกว่าเดิม และสามารถช่วยพัฒนาด้านความคิด เพราะต้องวางแผนกระบวนการทำงานของเทคโนโลยีก่อนที่จะปฏิบัติการเขียน Code จริงเพื่อให้แสดงผล ซึ่งสั่งงานผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงผลที่ต้องการก็ต้องเปลี่ยนการเขียน Code

นอกจากนี้การมาร่วมการอบรม Kid Bright Creator ทำให้ได้เจอเพื่อนใหม่ที่ร่วมทำกิจกรรมด้วยกัน ร่วมคิด วางแผนและแก้ปัญหา โดยมีพี่ๆ ที่น่ารักมาก เป็นกันเอง และสอนเข้าใจง่าย คอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือตลอดเวลา ทำให้รู้สึกได้รับประโยชน์มากกว่าที่คาดหวังไว้และสนุกกับบอร์ด Kid Bright

INET และ แมนดาลา จึงอยากให้เยาวชนเข้าอบรมหลักสูตร Kid Bright Creator เพื่อเพิ่มทักษะทางเทคโนโลยีซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคตให้กับเยาวชน สามารถติดตามได้ที่ facebook : IoT DaVinci

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital