ศอช. มอบชุดอุปกรณ์เฝ้าระวังสุขภาพจากโควิด-19 ส่งเสริมผู้สูงอายุบนพื้นที่สูงสุขภาพดี

พุธ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๒
ศูนย์อนามัยกลุ่มชาติพันธุ์ ชายขอบ และแรงงานข้ามชาติ (ศอช.) กรมอนามัย ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน และตาก ส่งมอบชุดอุปกรณ์เฝ้าระวังสุขภาพตนเองสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 2019) ประกอบด้วย คู่มือประเมินและเฝ้าระวังสุขภาพตนเอง คำแนะนำในการป้องกันตนเองสำหรับผู้สูงอายุ คำแนะนำในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุติดบ้าน ติดเตียง สำหรับคนในครอบครัว และปรอทวัดไข้ พร้อมวิธีการใช้งาน จำนวน 1,200 ชุด ผ่านหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อส่งมอบต่อให้ผู้ดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่ พร้อมให้ข้อคิดเห็นต่อการดำเนินงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 2019) ระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน - 18 กรกฎาคม 2563 เพื่อส่งเสริมสุขภาพของผู้สูงอายุบนพื้นที่สูงให้มีการป้องกันและเฝ้าระวังสุขภาพตนเองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)
ศอช. มอบชุดอุปกรณ์เฝ้าระวังสุขภาพจากโควิด-19 ส่งเสริมผู้สูงอายุบนพื้นที่สูงสุขภาพดี

ผู้สูงอายุถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 2019) มากกว่าช่วงวัยอื่นๆ เนื่องจากสภาพร่างกายมีภูมิคุ้มกันลดลงตามวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคปอด ดังนั้นการดูแลที่ดีของคนในครอบครัวจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยมีแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสสู่ผู้สูงอายุง่ายๆ ด้วยหลัก 3 ล. “ลด เลี่ยง ดูแล” ได้แก่ 1.ลดความเสี่ยงและการแพร่เชื้อ ด้วยการรักษาความสะอาดอยู่เสมอ ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ อย่างน้อย 20 วินาที หรือทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์เจลขณะมือแห้ง งดการใช้มือสัมผัสใบหน้า สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย 2.เลี่ยงการกอด การอุ้ม พูดคุยในระยะใกล้ เลี่ยงพื้นที่ที่มีคนหนาแน่น เว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร และ 3.ดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิต รับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ ใช้ช้อนกลาง ออกกำลังกาย สำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว ควรจัดเตรียมยา ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ และทำกิจกรรมที่ผ่อนคลาย

ศอช. มอบชุดอุปกรณ์เฝ้าระวังสุขภาพจากโควิด-19 ส่งเสริมผู้สูงอายุบนพื้นที่สูงสุขภาพดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4