Maxonrow จัดการแข่งขันแฮกกาธอนครั้งแรก มุ่งใช้บล็อกเชนแก้ปัญหาสุขภาพ

พฤหัส ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๐
Maxonrow ประกาศจัดการแข่งขันแฮกกาธอนออนไลน์ครั้งแรกในชื่อ MAXathon ระหว่างวันที่ 5 กันยายน ถึง 3 ตุลาคม 2563 โดยผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชน นักพัฒนา และผู้สนใจเทคโนโลยี จะระดมสมองเพื่อนำบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้ในแวดวงสุขภาพ เพื่อรับมือกับความท้าทายอันเป็นผลมาจากการเกิดโรคระบาด

รูปแบบการแข่งขัน

การแข่งขัน MAXathon จะใช้ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ Maxonrow SDK ที่บริษัทใช้ในการพัฒนา MedsLOCK แพลตฟอร์มการสื่อสารและติดตามสถานการณ์โรคระบาดแบบเรียลไทม์ ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Avantas Tech Accelerator

Muhammad Salman Anjum กรรมการผู้จัดการของ Avantas กล่าวว่า “ความเป็นส่วนตัวคือสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดทั้งในปัจจุบันและอนาคต แพลตฟอร์มบล็อกเชนช่วยรับประกันว่าข้อมูลจะถูกแชร์โดยไม่กระทบต่อความเป็นส่วนตัว และแพลตฟอร์ม MedsLOCK ก็ช่วยยกระดับความน่าเชื่อถือของกระแสข้อมูล”

รางวัล

ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน MAXathon มีโอกาสคว้ารางวัลรวม 15,000 ยูโร ด้วยการสร้างสรรค์โซลูชันในการแข่งขัน 5 ประเภท ได้แก่ โซลูชันสำหรับการติดตามผู้สัมผัสโรค การออกใบรับรองฉีดวัคซีนและใบรับรองแพทย์ สวัสดิการ การสร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์ และการวิเคราะห์ข้อมูล

วิธีสมัคร

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องลงทะเบียนบนเว็บไซต์ hackathon.maxonrow.com และส่งผลงานภายในวันที่ 30 กันยายน 2563 โดยในระหว่างนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน จะมีการจัดกิจกรรมออนไลน์มากมายเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เช่น การสัมมนาออนไลน์และการสอนออนไลน์ เป็นต้น หลังจากพิจารณาผลงานทั้งหมดแล้ว จะมี 20 ทีมที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วม Demo Day ในวันที่ 3 ตุลาคม เพื่อนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ ทีมผู้ชนะจากการแข่งขันแต่ละประเภทจะได้รับรางวัล 3,000 ยูโร รวมรางวัลทั้งสิ้น 15,000 ยูโร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๗ JBC SPU จับมือ เอ็นเอ บางกอก MOU เปิดโอกาสแรงงานไทยในญี่ปุ่น! เรียน หลักสูตรทางไกล จบปริญญาตรี ภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ พัฒนาฝีมือ ภาษา ธุรกิจ มุ่งสู่
๑๑:๒๐ MISS TEEN LGBT THAILAND 2024
๑๑:๑๓ เซ็นทาราชวนเที่ยวซัมเมอร์ มอบโปรแรงแซงคลื่นความร้อน ส่วนลดห้องพักสูงสุด 25% สำหรับสมาชิก CentaraThe1
๑๑:๕๒ ผื่นแดง เป็นขุย แสบคัน ระวังอาจเป็น โรคเซ็บเดิร์ม ภาวะเรื้อรังที่ทำเสียเซลฟ์ แพทย์ รพ.วิมุต แนะ รู้ทันปัจจัยเสี่ยง-รีบพบแพทย์
๑๑:๔๐ TEI เปิด 10 เรื่องต้องรู้ Green Chongqing การพัฒนานครฉงชิ่งสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๑:๒๔ VIENN RELOVED MARKET ตลาดแฟชั่นของ 'คนรักษ์โลกอย่างมีสไตล์' กิจกรรมแฟชั่นหมุนเวียนที่เดอะ ปาร์ค สร้างไลฟ์สไตล์แห่งความยั่งยืน
๑๑:๔๒ ถ่ายเป็นเลือด เจ็บปวดทรมาน ติ่งเนื้อยื่นออกมาบริเวณรูทวาร ริดสีดวงทวาร โรคฮิตที่หลายคนหวาดผวา
๑๑:๑๑ เทวิกา จิวเวลรี่ แก้ Pain Point ธุรกิจ ทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน เพิ่มแวลูสินค้าปั๊มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
๑๑:๐๑ รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน!
๑๑:๔๒ KTMS หุ้นฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ระดับ TOP 3 ของประเทศ