กรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ชวนเที่ยวเก็บเกี่ยวสาระเกษตร ณ สนามหลวง 28 – 31 ก.ค.นี้

พฤหัส ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๕
กรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ชวนเที่ยวเก็บเกี่ยวสาระเกษตร ณ สนามหลวง 28 – 31 ก.ค.นี้
กรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ชวนเที่ยวเก็บเกี่ยวสาระเกษตร ณ สนามหลวง 28 31 ก.ค.นี้

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้น ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี…เราสร้างไปด้วยกัน” ระหว่างวันที่ 28 – 31 กรกฎาคม 2563 ณ ท้องสนามหลวง

นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า กรมส่งเสริมการเกษตร เตรียมจัดนิทรรศการมีชีวิตจำลอง ในหัวข้อ “สังคมเมืองวิถีใหม่ ต้านภัยโควิด ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง” ภายใต้กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ โดยจะมีการปลูกพืชผักสวนครัวที่บริโภคในชีวิตประจำวัน ในรูปแบบต่าง ๆ

ที่เหมาะสมกับสังคมเมือง เช่น การปลูกผักในพื้นที่จำกัดหรือภาชนะเหลือใช้ในครัวเรือน การปลูกผักยกแคร่ การปลูกพืชผักในแนวตั้ง ซึ่งทำได้ง่าย ประหยัด เหมาะสม และสะดวกสำหรับคนที่ดำเนินชีวิตในรูปแบบของสังคมเมือง ทำให้มีอาหารบริโภคอย่างเพียงพอ เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีรองรับต่อสถานการณ์อันไม่พึงประสงค์ เสี่ยงต่อการขาดแคลนอาหารหรือไม่ได้รับความสะดวก เช่น สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นต้น

นอกจากนี้ภายในงาน กรมส่งเสริมการเกษตร ยังให้บริการด้านการเกษตร และแจกจ่ายเมล็ดพันธุ์พืชผักสวนครัว วันละ 1,500 ชุด (ชุดละ 5 ชนิด) ให้ผู้สนใจปลูกผักสวนครัวไว้บริโภค พร้อมสาธิตและฝึกอาชีพด้านการเกษตรระยะสั้น ซึ่งเป็นอาชีพที่ทุกคนสามารถเรียนรู้ นำไปปฏิบัติจริง และพัฒนาต่อยอดสู่อาชีพได้ เช่น การผลิตเทียนเจลหอมแฟนซี การปลูกผักสวนครัว/ผักลอยฟ้ากับภาชนะเหลือใช้ การผลิตผักบุ้งดองสูตรโบราณ ซึ่งสามารถแปรรูปเพื่อบริโภคเองหรือผลิตจำหน่ายเป็นอาชีพสร้างรายได้ เป็นต้น

อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวเพิ่มเติมว่า “สังคมเมืองวิถีใหม่ ต้านภัยโควิด ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง” นอกจากเป็นการเฉลิมพระเกียรติฯ แล้ว ยังมีจุดประสงค์เพื่อให้ประชาชนในสังคมเมือง ได้แนวคิดในการปลูกพืชผักเพื่อการบริโภค ทำให้มีผักปลอดภัยบริโภค ส่งผลให้มีสุขภาพดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถลดรายจ่ายในครัวเรือน ตลอดจนเกิดแนวคิดในการสร้างเป็นอาชีพสร้างรายได้ต่อไป และสิ่งสำคัญคือ ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในสังคมเมืองน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิต ก่อเกิดความ “พอมี-พอกิน-พอใช้” สามารถพึ่งพาตนเองได้ เกิดความสุขได้อย่างยั่งยืน

กรมส่งเสริมการเกษตร จึงขอเชิญชวนประชาชนและผู้สนใจ เที่ยวชมนิทรรศการมีชีวิตจำลอง ในหัวข้อ “สังคมเมืองวิถีใหม่ ต้านภัยโควิด ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง” ภายใต้กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯระหว่างวันที่ 28 – 31 กรกฎาคม 2563 ณ ท้องสนามหลวง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้