ประสาน รฟม.ซ่อมแซมศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางชั่วคราวซอยเพชรเกษม 56

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๐
นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. กล่าวกรณีในสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางบริเวณซอยเพชรเกษม 56 ถนนเพชรเกษม ที่ใช้โครงเหล็กทำเป็นที่นั่งและมีผ้าใบคลุมเป็นหลังคา ซึ่งมีสภาพชำรุด ไม่สามารถกันแดดและกันฝนได้ว่า ศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางบริเวณดังกล่าว การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ติดตั้งเป็นการชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารประจำทางในระหว่างก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า MRT ภาษีเจริญ ซึ่งปัจจุบัน รฟม. ยังไม่ได้คืนพื้นที่ให้ กทม.จึงยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินการก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางแบบถาวรได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นได้ประสานสำนักการโยธา กทม. แจ้ง รฟม.ซ่อมแซมศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางบริเวณดังกล่าวให้มีสภาพเหมาะสมกับการใช้งาน และเมื่อ รฟม. คืนพื้นที่ให้ กทม. แล้ว สำนักการจราจรและขนส่งจะเร่งดำเนินการก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางแบบถาวรต่อไป
ประสาน รฟม.ซ่อมแซมศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางชั่วคราวซอยเพชรเกษม 56

นายณัฐพงษ์ มีโภคกิจ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ กทม. กล่าวว่าสำนักงานเขตฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางบริเวณดังกล่าว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดำเนินการเปลี่ยนหลังคาผ้าใบของศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางชั่วคราว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4