Casio เผยโฉมนาฬิกาข้อมือรุ่นพิเศษ G-SHOCK x Rui Hachimura

พุธ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๓๐
Casio Computer Co., Ltd. ประกาศเปิดตัว GST-B100RH นาฬิกาทนแรงสั่นสะเทือนรุ่นใหม่ล่าสุดจาก G-SHOCK โดย GST-B100RH เป็นผลงานสร้างสรรค์ชิ้นแรกที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง G-SHOCK กับนักบาสเกตบอลอาชีพ รุย ฮาจิมูระ
Casio เผยโฉมนาฬิกาข้อมือรุ่นพิเศษ G-SHOCK x Rui Hachimura

ฮาจิมูระ ซึ่งประสบความสำเร็จกับฤดูกาลแรกในลีกบาสเกตบอลอาชีพสหรัฐ มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับแบรนด์ G-SHOCK เพราะทั้งคู่มาจากญี่ปุ่นเหมือนกัน และต่างก็ไม่เคยหยุดรับความท้าทายใหม่ ๆ บนเวทีระดับโลก ฮาจิมูระกล่าวถึงนาฬิกาที่สะท้อนความเป็นตัวตนของเขาว่า "Casio สร้างสรรค์นาฬิกาออกมาได้น่าทึ่ง ตรงตามที่ผมนึกภาพไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ผมคิดว่ามันเข้ากับเสื้อผ้าการแต่งตัวได้หลายสไตล์ ทั้งยังเจ๋งไปเลยที่ได้เห็น "โลโก้ Black Samurai" ซึ่งเป็นดีไซน์พิเศษของผมปรากฏอยู่บนนาฬิกา เพราะมันเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญสำหรับผม" ทั้งนี้ Casio และ ฮาจิมูระ เซ็นสัญญาความร่วมมือระดับโลกในเดือนพฤศจิกายน 2019 ทำให้ ฮาจิมูระ ผู้หลงรักนาฬิกา G-SHOCK ตั้งแต่เป็นนักเรียน กลายเป็นนักบาสเกตบอลคนแรกที่ได้รังสรรค์นาฬิกาซิกเนเจอร์ร่วมกับ Casio

GST-B100RH เป็นรุ่นซิกเนเจอร์ที่ฮาจิมูระดูแลการออกแบบด้วยตัวเอง สร้างสรรค์ขึ้นจากรุ่นพื้นฐาน ได้แก่ GST-B100 ซึ่งเป็นนาฬิกาโครโนกราฟระบบอะนาล็อกในตระกูล G-STEEL ตัวเรือนผลิตจากการผสมผสานวัสดุที่แตกต่างกัน พร้อมเข็มจับเวลาขนาดใหญ่ นาฬิกาสุดคูลนี้โดดเด่นด้วยตัวเรือนสีดำล้อมด้วยกรอบโลหะชุบเคลือบ (IP) สีทอง และประดับสัญลักษณ์ตัวอักษร "ฮาจิ" (hachi แปลว่า 8 ในภาษาญี่ปุ่น) ซึ่งสื่อถึงทั้งนามสกุลและหมายเลขเสื้อบาสฯ ของฮาจิมูระ นอกจากนี้ ยังมีการเลือกใช้สีแดงเด่นชัดที่เครื่องหมายบอกเวลาและปุ่มกดที่ตำแหน่ง 8 นาฬิกา รวมทั้งที่เข็มจับเวลา นาฬิการุ่นซิกเนเจอร์นี้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครด้วยโลโก้ของฮาจิมูระ หรือที่รู้จักกันว่า "โลโก้ Black Samurai" ซึ่งพิมพ์สลักอยู่บนฝาหลัง ห่วงรัดสายนาฬิกา และแพ็คเกจสุดพิเศษ

รุย ฮาจิมูระ

- เกิดวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 1998 ที่จังหวัดโทยามะ ประเทศญี่ปุ่น

- จบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมปลายเมเซ ในจังหวัดมิยางิ เมื่อปี 2016 จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยกอนซากา ในสหรัฐอเมริกา

- กลายเป็นชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ของสมาคมกีฬาวิทยาลัยแห่งชาติ (NCAA) ในนามทีมมหาวิทยาลัยกอนซากา ซึ่งสามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันระดับชาติได้สำเร็จ

- ได้รับการคัดเลือกในรอบแรก (รวมทั้งหมด 9 รอบ) เพื่อเข้าสู่ลีกบาสเกตบอลอาชีพของสหรัฐ ซึ่งถือเป็นผู้เล่นชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้รับเลือกตั้งแต่รอบแรก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200722/2860621-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200722/2860621-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200722/2860621-1-c

Casio เผยโฉมนาฬิกาข้อมือรุ่นพิเศษ G-SHOCK x Rui Hachimura Casio เผยโฉมนาฬิกาข้อมือรุ่นพิเศษ G-SHOCK x Rui Hachimura

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ