ชป.ลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ เร่งแผนปรับปรุงคลองบางประมุง พร้อมเดินหน้าโครงการประตูระบายน้ำเขาชนกัน ช่วยแก้ปัญหาน้ำแล้ง-น้ำท่วมในพื้นที่

ศุกร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๘:๑๔
นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน (ชป.)เปิดเผยว่า กรมชลประทาน พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครสวรรค์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมและลงพื้นที่บริเวณปากคลองบางประมุง อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เพื่อติดตามการดำเนินงานพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน เกี่ยวกับสภาพปัญหาขาดแคลนน้ำสำหรับทำการเกษตรและน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค เนื่องจากปัจจุบันท่อระบายน้ำของคลองบางประมุงไม่เพียงพอในการระบายน้ำในช่วงฤดูน้ำหลาก และไม่สามารถปิดเพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งได้ โดยกรมชลประทานได้มีแผนจัดทำโครงการชลประทานนครสวรรค์เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งจากการประชุมและลงพื้นที่ในครั้งนี้ กรมชลประทานได้พิจารณาว่าควรดำเนินการศึกษาความเหมาะสม และดำเนินการมีส่วนร่วม พร้อมปรับปรุงแผนให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ โดยมุ่งเน้นการบริหารจัดการน้ำให้ครอบคลุมทั้งระบบ และช่วยลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนให้มากที่สุด
ชป.ลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ เร่งแผนปรับปรุงคลองบางประมุง พร้อมเดินหน้าโครงการประตูระบายน้ำเขาชนกัน ช่วยแก้ปัญหาน้ำแล้ง-น้ำท่วมในพื้นที่

นอกจากนี้ กรมชลประทาน พร้อมด้วยคณะอนุกรรมาธิการบริหารจัดการน้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา ยังได้ลงพื้นที่ ณ ที่ว่าการอำเภอลาดยาว จ.นครสวรรค์ ร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ รับฟังสภาพปัญหาการขาดแคลนน้ำและสภาพปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปศึกษาและจัดทำแผนงานการก่อสร้างโครงการชลประทานอื่น ๆ ในลำดับต่อไป ซึ่งขณะนี้ กรมชลประทานได้จัดทำแผนรองรับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยการดำเนินการสำรวจและออกแบบโครงการประตูระบายน้ำเขาชนกัน ในพื้นที่ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ โดยมีแผนที่จะดำเนินการก่อสร้างในปี 2565

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4