มูลนิธิ EDF จัดปฐมนิเทศกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนานักเรียนและโรงเรียน

ศุกร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๓๖
มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) นำโดยนางสาวจารุวัฒน์ บุษมาลี (แถวนั่งหลัง – ที่ 5 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการ จัดกิจกรรมปฐมนิเทศ ศึกษาดูงาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใต้โครงการทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชน ((Mubadala Petroleum Integrated Development Project (MPID)) ปีที่ 5 ภายใต้การสนับสนุนของบริษัทมูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) จำกัด แก่คณะครู 17 โรงเรียนจากอำเภอเมือง ปราณบุรี หัวหิน สามร้อยยอด และบางสะพานน้อยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ณ โรงเรียนวัดนาห้วย (แสงกล้าประชาสรรค์) อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มูลนิธิ EDF จัดปฐมนิเทศกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนานักเรียนและโรงเรียน

การจัดกิจกรรมปฐมนิเทศ ศึกษาดูงาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใต้โครงการทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้ในการพัฒนาต่อยอดโครงการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ สนับสนุนทุนการศึกษาแก่ลูกหลานชาวประมง รวมถึงโรงเรียนและชุมชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งเพื่อยกระดับเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่มีความเข้มแข็งสามารถเป็นพี่เลี้ยง และขยายเครือข่ายไปสู่โรงเรียนอื่นๆ และชุมชนใกล้เคียง นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้นักเรียนและชุมชนได้รับความรู้ และทักษะทางวิชาชีพต่างๆ ผ่านการทำโครงการนำไปสู่การพัฒนาตนเองและชุมชนต่อไป

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลในประเทศไทยลำดับที่ 255 ที่มีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาร่วมกับองค์กรต่างๆ และคณะบุคคลมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 จนเป็นที่ยอมรับจากในและต่างประเทศ รวมทั้งได้รับรางวัลต่างๆ เช่น รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาวจากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย และรางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นต้น

องค์กรหรือผู้สนใจที่ต้องการทำกิจกรรมพัฒนาสังคมหรือร่วมสนับสนุนทุนการศึกษากับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 อีเมล [email protected] หรือคลิกเว็บไซต์ www.edfthai.org ทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้