เขาเขียว10 ซีซั่น5 งานวิ่งแรกในรูปแบบ New Normal จัดเต็มความสนุกครบรส สมเป็นงานวิ่งฟันรันอันดับ 1 ของประเทศ

อังคาร ๐๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๗
บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ร่วมกับ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงาน Amazing Thailand KhaoKheow10 Season5 สนับสนุนโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “The Most Fun Zoo Running” งานวิ่งฟันรันสำหรับครอบครัว วิ่งอย่างมีความสุขภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย SHA
เขาเขียว10 ซีซั่น5 งานวิ่งแรกในรูปแบบ New Normal จัดเต็มความสนุกครบรส สมเป็นงานวิ่งฟันรันอันดับ 1 ของประเทศ

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน (Race Director) เปิดเผยว่า “งานในครั้งนี้ เราได้รับการอนุญาตในการจัดงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดชลบุรี ศบค.จังหวัด รวมถึงทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ภายใต้การดูแลขององค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยเราได้รับใบรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ให้เกียรติเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของงานในครั้งนี้ รวมถึงเป็นหลักสำคัญที่ทำให้งานนี้เกิดขึ้น นับเป็นก้าวสำคัญของวงการวิ่งที่ถือได้ว่าเป็นงานแรกที่ได้รับการอนุญาตให้จัดงานอย่างเป็นทางการโดยหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่ง

งานในปีนี้ยังคงคอนเซปต์งานวิ่งเพื่อสุขภาพที่สนุกและมีความสุขที่สุด ภายใต้การวิ่งในรูปแบบใหม่ (New Normal) เราได้วางแผนและจัดงานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักวิ่งเป็นหลัก ดังนั้นนักวิ่งจะได้พบกับสิ่งใหม่ๆ มากมายภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจคัดกรองที่จุดเข้าสวนสัตว์อย่างเคร่งครัด ซึ่งหากใครที่วัดไข้แล้วมีอุณหภูมิมากกว่า 37.5 องศา จะไม่ได้รับอนุญาตให้วิ่ง และเรามีการพ่นยาฆ่าเชื้อก่อนปล่อยตัวเข้า block เพื่อป้องกันเชื้อโรค และมีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือสำหรับนักวิ่งที่มาร่วมงานไว้บริการในบริเวณงาน ทั้งบริเวณจุดปล่อยตัวและในเส้นทางวิ่งอีกด้วย นอกจากนี้เรายังเน้นในเรื่องของการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เราจึงมีการปล่อยตัวเป็นเวฟ เพื่อป้องกันความแออัดของนักวิ่ง และสำหรับจุดบริการน้ำในเส้นทางวิ่งจะเปลี่ยนจากการแจกน้ำแบบแก้วเป็นการแจกน้ำแบบขวด ทั้งนี้เพื่อลดการสัมผัสระหว่างกัน และเมื่อนักวิ่งวิ่งกลับเข้าเส้นชัย ก็จะได้รับเหรียญและของที่ระลึกในรูปแบบ New Normal โดยเราได้จัดใส่ถุงไว้พร้อมแล้ว รวมถึงอาหารก็ได้มีการจัดเตรียมให้กับนักวิ่งเป็นชุด เพื่อสุขอนามัยที่ดีของนักวิ่ง

นอกจากนี้เรายังได้รับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลต่างๆ ที่จะมาช่วยดูแลนักวิ่งทั้งบริเวณจุดปล่อยตัว และในเส้นทางวิ่งเพื่อรองรับในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน และอุบัติเหตุอีกด้วย รวมถึงเรายังได้ทำประกันอุบัติเหตุสำหรับนักวิ่งทุกท่านในวงเงิน 100,000 บาท เหมือนทุกปีที่ผ่านมา นับว่านักวิ่งที่มาร่วมงานนี้ จะได้รับทั้งความปลอดภัย มีความสุข สนุนสนาน และมีสุขภาพที่ดีกลับบ้านไปอย่างแน่นอน” นายรัฐกล่าว

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา กล่าวว่า "Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) เป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุขโดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพและหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมโรค ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ซึ่งทางบริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานนี้แล้ว ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนงานวิ่ง Amazing Thailand KhaoKheow10 Season5 ในครั้งนี้ การที่ผู้จัดได้รับการรับรองการจัดงานภายใต้มาตรฐาน SHA นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และเป็นต้นแบบให้ผู้จัดงานต่างๆ หันมาให้ความสำคัญและจัดงานภายใต้มาตรฐานเดียวกัน ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในฐานะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบด้านการท่องเที่ยวโดยตรง ขอเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่จะช่วยผลักดันและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของชุมชน รวมถึงขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย”

นายสุริยา แสงพงศ์ รองผู้อำนวยการ และ รักษาการผู้อำนวยการ องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะกำกับดูแลสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีความยินดีที่จะให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสถานที่ในการจัดงานวิ่งงานแรกภายใต้มาตรฐานการจัดงานในรูปแบบใหม่ เพื่อเป็นต้นแบบของการจัดงานวิ่งอื่นๆ ต่อไป สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสวนสัตว์เปิดอันดับ1 ของเอเซีย เป็นสถานที่ปิด มีพื้นที่กว้างขวาง และมีความพร้อมในด้านต่างๆ เหมาะสำหรับการทำกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นงานวิ่ง หรือกิจกรรมสันทนาการสำหรับครอบครัว สามารถรองรับคนได้จำนวนมาก ทุกเพศ ทุกวัย โดยสำหรับงานเขาเขียว10 ในปีที่ผ่านๆ มาสวนสัตว์สามารถรองรับนักวิ่งได้มากกว่า 5000 คน ซึ่งสำหรับในปีนี้มีนักวิ่งมาร่วมงานประมาณ 1800 คนนั้น นับว่าเรามีพื้นที่มากพอที่จะจัดให้นักวิ่ง ได้วิ่งกันอย่างไม่แออัด และสามารถรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ตามมาตรฐานแบบ New Normal ได้อย่างเคร่งครัด”

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวว่า “งานเขาเขียว10 ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 แล้ว ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวซึ่งเป็นเจ้าภาพร่วม ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ได้เตรียมความพร้อมในทุกจุดเพื่อให้บริการนักวิ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะอาดของพื้นที่ ห้องน้ำในเส้นทาง รวมถึง เจ้าหน้าที่ที่จะคอยให้บริการนักวิ่งในจุดต่างๆ อีกด้วย ซึ่งเส้นทางวิ่งของงานเขาเขียวนับเป็นงานวิ่งที่มีเส้นทางที่ร่มรื่นและสวยงามที่สุดเส้นทางหนึ่งในประเทศไทย นักวิ่งสามารถวิ่งและพร้อมชมสัตว์ต่างๆ ไปด้วย ซึ่งในปีนี้ทางสวนสัตว์ก็ได้มีมาตรการเที่ยวชมสวนสัตว์แบบ New Norm โดยช่วงนี้เรางดให้อาหารสัตว์ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันของรัฐบาล และเพื่อสุขอนามัยที่ดีของนักวิ่ง รวมถึงสัตว์ต่างๆ ด้วย แต่รับรองได้ว่านักวิ่งและนักท่องเที่ยวจะได้รับความสุขและความสนุกสนานจากบรรดาสัตว์โลกน่ารักในสวนสัตว์กลับไปเช่นเคยอย่างแน่นอน”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง