กทม.ชี้แจง เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบสถานบันเทิงย่านสุขุมวิทป้องกันโควิด-19

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๔
นายสุชัย สกุลรุ่งเรืองชัย ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กทม. กล่าวกรณีประชาชนที่พักอาศัยในย่านสุขุมวิทแสดงความกังวล หลังพบสถานบันเทิงในซอยสุขุมวิทต่าง ๆ เปิดให้บริการเลยเวลาตามที่กฎหมายกำหนด โดยเฉพาะวันศุกร์-เสาร์ มีผู้เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก หากมีผู้ติดเชื้อจะไม่สามารถจะควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ว่า สำนักงานเขตวัฒนาได้จัดทำแผนการตรวจสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิงที่ได้รับการผ่อนคลาย ระยะที่ 5 ในพื้นที่เขตวัฒนา ระหว่างวันที่ ๒ - ๙ ก.ค. ๖๓ และระหว่างวันที่ ๒๐ ก.ค. - ๖ ส.ค. ๖๓ โดยประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ทองหล่อ คลองตัน และพระโขนง กองร้อยสารวัตรทหารสนาม ๔ กองพลทหารม้าที่ ๒ รักษาพระองค์ ตรวจสอบมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง นอกจากนั้น ได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคที่กรุงเทพมหานครและกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ดังนี้ จัดการลงทะเบียนผู้ใช้บริการก่อนเข้าและออกจากสถานประกอบการ โดยใช้แอปพลิเคชันที่ทางราชการกำหนด จัดให้มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าสถานประกอบการ ตั้งจุดบริการล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ควบคุม/จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการให้เหมาะสมกับพื้นที่ ไม่ให้เกิดความแออัด มีการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การทำความสะอาดสถานประกอบการโดยเฉพาะจุดสัมผัสร่วมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งก่อนและหลังให้บริการ ให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. และให้เปิดให้บริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด คือ ไม่เกินเวลา 24.00 น.

ทั้งนี้ หากพบการไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคที่ทางราชการกำหนด สำนักงานเขตวัฒนาจะขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ปรับปรุงแก้ไขทันที รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ติดตามผลอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ