ภาพข่าว: ราชภัฏโคราช ต่อยอดองค์ความรู้ให้เกษตรกร เพิ่มรายได้ที่มั่นคงการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเนื้อ

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๕
เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา จัดพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร การแปรรูปผลิตภัณฑ์ด้านปศุสัตว์ ภายใต้โครงการพัฒนานวัตกรรมเกษตรและอาหารปลอดภัยกลุ่มนครชัยบุรินทร์ กิจกรรมพัฒนาศักยภาพการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ณ อาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดี เป็นประธานเปิดโครงการ ซึ่งมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุธีรา เข็มทอง พร้อมด้วย อาจารย์จากสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร เป็นวิทยากรให้ความรู้
ภาพข่าว: ราชภัฏโคราช ต่อยอดองค์ความรู้ให้เกษตรกร เพิ่มรายได้ที่มั่นคงการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเนื้อ

โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้ รุ่นที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคม 2563 มีเกษตรกรและผู้ประกอบการด้านแปรรูปเนื้อสัตว์ของจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 20 คน และรุ่นที่ 2 จะมีการอบรมระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคม 2563 โดยมีการให้ความรู้และฝึกปฏิบัติการแปรรูปเนื้อ ได้แก่ เนื้อฝอย เนื้อสวรรค์ ลูกชิ้น ไส้กรอก และเนื้อร้า เพื่อพัฒนาการแปรรูปเนื้อสัตว์ให้มีมาตรฐานสูงขึ้น รองรับการตลาดสินค้าปศุสัตว์ที่มีความต้องการสูงทั้งภายในและต่างประเทศ รองรับระบบการซื้อขายล่วงหน้า โดยนำศักยภาพด้านปศุสัตว์ของพื้นที่มาเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและเพิ่มมูลค่าให้สูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้มีการพัฒนารูปแบบการจำหน่ายสินค้าปศุสัตว์ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคและตอบสนองการตลาด สามารถสร้างรายได้และสร้างอาชีพด้านการปศุสัตว์ ชุมชนมีความมั่นคงทางอาหารและสามารถพึ่งพาตนเองได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา