บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๔
วันที่ 7-16 สิงหาคม 2563 09.30 - 21.00 น.
บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020

Hall 98-104 ไบเทค บางนา

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020 ภายใต้ธีม “ECO-CHIC” ในโลกที่ชีวิตต้องการความสะดวกสบาย ทำให้เราคำนึงถึงเรื่อง ทำ-ใช้-ทิ้งน้อยลง เราผลิตสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นจนเกินความต้องการ ช่วงอายุที่ใช้งานสั้นมาก ทำให้เกิดขยะที่ขาดการจัดการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สุดท้ายสิ่งเหล่านั้นก็กลับมาทำลายสิ่งแวดล้อมและทำร้ายตัวเราเอง

บ้านและสวน ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุกคนได้เห็นว่า เรื่อง ECO ไม่ใช่เรื่องไกลตัว เราสามารถนำสิ่งนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันได้ โดยที่ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันด้วย พร้อมสอดแทรกไอเดียเกี่ยวกับการใช้ชีวิต แบบ New Normal ที่ทำให้เรามีเวลาอยู่บ้าน และอยู่กับตัวเองมากขึ้น ผ่านโซนไฮไลต์ต่างๆ ในงานนี้

ECO VILLAGE สถานการณ์ในปี 2020 เหมือนเราอยู่ในภาวะที่โลกกำลังสร้างภูมิคุ้มกัน เมื่อลองคิดถึงสิ่งที่เราพอจะทำเพื่อโลกใบนี้ได้ ก็คงเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิถีชีวิต และการจัดการกับสิ่งต่าง ๆ รอบบ้านของเรานั่นเอง จึงเกิดเป็นนิทรรศการ ECO VILLAGE จำลองหมู่บ้านที่เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่รัก และมองหาทางอยู่ร่วมกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อาทิ การผลิตและหาอาหารด้วยตัวเอง การจัดการขยะ การใช้ประโยชน์จากของเหลือใช้เพื่อการเกษตร จากสวนลุงรีย์ การเลือกใช้สิ่งของในชีวิตประจำวันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จาก Normal Shop ไปจนถึงการสร้างสรรค์สิ่งของในเชิงดีไซน์ แทนที่สิ่งหนึ่งจะถูกทิ้งไป แต่กลับนำมาต่อยอดจนเกิดเป็นสิ่งใหม่ ทำให้เกิดเป็นระบบหมุนเวียน จากCitizen of nowhereและ stone story ซึ่งช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างเคารพธรรมชาติมากขึ้น

ซุ้มประตูทางเข้า

หยิบจับวัสดุและสิ่งของรอบตัวมาร้อยเรียงในแบบฉบับของคำว่า “ECO– CHIC”โดยนำไม้ไผ่มาดัดโค้งสร้างเส้นตั้งและเส้นนอนเพื่อเป็นฐานของต้นไม้ใหญ่ แล้วนำกระถางมาทำสีเขียว แขวนเล่นระดับสูงต่ำเพื่อแทนใบไม้ที่ปกคลุมด้านบน สอดแทรกด้วยเฟินเพื่อเพิ่มความเขียวและความชุ่มชื้นให้ซุ้มประตู ซึ่งเมื่อจบงานแล้วกระถางต้นไม้เหล่านี้ยังสามารถนำกลับมาใช้ได้อีกครั้ง

สำนักพิมพ์บ้านและสวน

ร้านหนังสือที่คัดสรรมาเฉพาะเรื่องบ้านและเรื่องสวน มีหนังสือออกใหม่อย่าง”สวนเมืองร้อน” และ”เฟิน"ภายใต้บรรยากาศพื้นที่สีเขียวที่เนรมิตโดยคุณศิริวิทย์ ริ้วบำรุง แห่ง Little Tree ผู้มีสไตล์การจัดสวนที่ชัดเจนซึ่งครั้งนี้ได้นำไม้ใบสวยมาจัดโชว์ในงานด้วยนอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงตู้ปลาที่โชว์ให้เห็นไอเดียการจัดสวนไม้น้ำที่มาจาก“สวนตู้ปลา” หนังสือออกใหม่อีกเล่มของสำนักพิมพ์บ้านและสวน

ในโซนนี้ยังมีตลาดนัดเล็กๆในบรรยากาศอบอุ่นที่เราได้เชื้อเชิญบุคคลที่ทำคอนเทนต์กับสำนักพิมพ์บ้านและสวนมาทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้และขายสินค้าน่ารักๆ ให้ได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกัน

Chang Green Oasis

พื้นที่นั่งพักผ่อนสีเขียวที่เต็มไปด้วยต้นไม้ พลาดไม่ได้กับ Chang Green Oasis Bar ที่พร้อมเติมพลังให้ทุกคน โดยมาในธีม “Outdoor Style”มีพื้นที่นั่งเล่นในฟีลแบบเอ๊าต์ดอร์คราวนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะเราไม่ได้มีเพียงแค่เครื่องดื่มและดนตรีในสวนเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรม Outdoor Educationงานเสวนาที่จัดโดยทีมงานนิตยสารNational Geographic ฉบับภาษาไทย ในหัวข้อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่กำลังเป็นเทรนด์ในปีนี้อีกด้วย

my home/ room showcase

หลังผ่านประสบการณ์ work from home มาแล้วเชื่อว่าหลายคนก็ได้ค้นพบความสุขจากการอยู่บ้าน มีเวลาให้ตัวเอง อยู่กับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง my home จึงขอเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยงด้วยการโชว์ไอเดียการตกแต่งบ้านและมุมโต๊ะทำงานที่เอื้อให้สัตว์เลี้ยงของคุณได้มาอยู่ใกล้ๆ ช่วยบำบัดในยามเครียดจากการทำงาน พร้อมเวิร์คชอปเอาใจแฟนๆสายงานประดิษฐ์เช่นเคยและคราวนี้ยังมาพร้อมกับ room showcaseเปิดตัวหนังสือออกใหม่ “100 BEST DESIGN RESTAURANTS“ ซึ่งรวบรวมไอเดียการออกแบบเก๋ๆจาก 100ร้านอาหารมาไว้ในเล่มเดียวภายใต้การออกแบบบู๊ธให้มีกลิ่นอายคาเฟ่ขนาดย่อม นอกจากจะมีกาแฟดีๆให้ได้ชิมกันแล้ว ยังสอดแทรกไอเดียที่หยิบยืมเทคนิคการตกแต่งร้านอาหารมาไว้ในคาเฟ่นี้อีกด้วย

Garden of Ideas“สวน(ที่อยู่แล้ว)ต้องรอด”

จากสถานการณ์ที่ทำให้เราทุกคนต้องใช้ชีวิตอยู่ติดบ้านมากขึ้น หลายคนจึงถือโอกาสเริ่มต้นฝึกทักษะใหม่ๆให้ตัวเอง โดยเฉพาะกระแสการปลูกต้นไม้ในบ้านซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากแต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างทั้งขนาดพื้นที่และสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยจึงเป็นที่มาของการออกแบบ“สวน(ที่อยู่แล้ว)ต้องรอด” เพื่อศึกษาทำความเข้าใจลักษณะนิสัยของพืชหรือพูดง่ายๆก็คือปลูกอย่างไรให้ต้นไม้รอด โดยจะเล่าเรื่องผ่านไอเดียการจัดสวนในขนาดพื้นที่ต่างๆที่สามารถนำไปปรับใช้กับพื้นที่บ้านของคุณได้ไม่ยาก แนะนำวิธีการดูแลตั้งแต่การเลือกภาชนะ วัสดุปลูก ไปจนถึงการควบคุมสภาพแสงที่เหมาะกับการเจริญเติบโตของพืชและไอเดียปลูกผักประหยัดเนื้อที่ไม่ว่าคุณจะมีพื้นที่แบบไหนก็ทำได้ นอกจากนี้ยังเอาใจคนรักษ์โลกด้วยไอเดียจัดสวนที่ทำจากวัสดุธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ของตกแต่งจากไม้ไผ่ การเพิ่มฟังก์ชันให้ของเก่า ที่ช่วยลดขยะแถมยังได้ของแต่งสวนใหม่ที่ไม่เหมือนใคร และอีกหลากหลายไอเดียมากมายที่รอให้คุณเข้ามาชมด้วยตัวเอง

รวมดีไซน์สร้างสรรค์ ครบครันสำหรับคนรักบ้านและสวน

ข้อมูลเพิ่มเติม

Website : www.baanlaesuan.com

Facebook : Baanlaesuan

จองบูธ : โทร.0-2422-9999 ต่อ 4250, 4252, 4263, 4757, 09-0197-8310

สอบถาม : โทร. 0-2422-9999 ต่อ 4133, 4175, 4176

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4