มท. 3 กำชับ กปภ. คุมคุณภาพน้ำ พร้อมส่งทีมช่างซ่อมแซมระบบประปาให้ ปชช. ด่วน !

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๑
ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กำชับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ หลังจังหวัดเลยและพื้นที่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุซินลากู บ้านเรือนเสียหาย ระบบประปาภายในบ้านเรือนไม่สามารถใช้การได้ ล่าสุด ! กปภ. ส่งทีมนักวิทยาศาสตร์ตรวจสอบคุณภาพน้ำคุมเข้มทุกกระบวนการ ป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับสุขภาพอนามัยของประชาชน พร้อมเตรียมทีมช่างผู้เชี่ยวชาญและอุปกรณ์ต่าง ๆ ลงพื้นที่ซ่อมแซมระบบประปาและเส้นท่อส่งน้ำให้แก่ประชาชนทั้งใน-นอกพื้นที่บริการของ กปภ. ฟรีค่าแรง ย้ำ ! ขอความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน ประชาชนทุกคนต้องได้รับความช่วยเหลือโดยเร็ว
มท. 3 กำชับ กปภ. คุมคุณภาพน้ำ พร้อมส่งทีมช่างซ่อมแซมระบบประปาให้ ปชช. ด่วน !

ดร. ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) กล่าวว่า จากอิทธิพลของพายุซินลากูส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดความเสียหายจากน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้จัดเตรียมทีมนักวิทยาศาสตร์ลงพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อตรวจวัดคุณภาพน้ำและปริมาณสารปนเปื้อนที่อาจมาพร้อมกับน้ำท่วมซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนโดยตรง ทั้งนี้ จากการสำรวจความเสียหายของพื้นที่การให้บริการของ กปภ. พบว่า มีสำนักงาน กปภ. ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุซินลากู จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย กปภ.สาขาหนองบัวลำภู สาขาเลย สาขาด่านซ้าย และสาขาเชียงคาน อย่างไรก็ตาม แม้จะได้รับผลกระทบแต่ยังสามารถผลิตน้ำประปาให้บริการประชาชนได้ปกติตามกระบวนการผลิตและคุณภาพความปลอดภัยของน้ำประปา แม้ว่าปริมาณฝนและน้ำป่าไหลหลากอาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพน้ำดิบ แต่ กปภ. ยังคงควบคุมคุณภาพให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของการผลิตน้ำประปา ตลอดจนเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อควบคุมคุณภาพน้ำประปาให้ได้มาตรฐานและไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน

นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ในบางพื้นที่ปริมาณน้ำอาจลดลงแล้ว แต่ประชาชนยังคงมีความกังวลด้านผลกระทบหลังจากน้ำลด โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์ระบบประปาภายในบ้านและเส้นท่อส่งน้ำประปาที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ได้กำชับ กปภ. เตรียมทีมช่างผู้เชี่ยวชาญพร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าซ่อมแซมระบบประปาภายในบ้านเรือนของประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่การให้บริการของ กปภ. โดยไม่คิดค่าแรง ตลอดจนเตรียมสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. และรถบรรทุกน้ำแจกจ่ายน้ำประปาเพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำสะอาดอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอ

ทั้งนี้ ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งบรรเทาความช่วยเหลือแก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด พร้อมเตรียมหารือมาตรการฟื้นฟูเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป

มท. 3 กำชับ กปภ. คุมคุณภาพน้ำ พร้อมส่งทีมช่างซ่อมแซมระบบประปาให้ ปชช. ด่วน ! มท. 3 กำชับ กปภ. คุมคุณภาพน้ำ พร้อมส่งทีมช่างซ่อมแซมระบบประปาให้ ปชช. ด่วน !

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้