HUAWEI CLOUD เร่งกระบวนการทรานส์ฟอร์มทางดิจิทัลขององค์กรในภูมิภาค APAC

ศุกร์ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๖
ขยายระบบนิเวศอย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนลูกค้าและพาร์ทเนอร์

งาน Huawei APAC Enterprise Digitalization Summit ปิดฉากลงอย่างประสบความสำเร็จ โดยที่ HUAWEI CLOUD เดินหน้าสนับสนุนองค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกครั้ง เพื่อรองรับการทรานส์ฟอร์มทางดิจิทัลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นในหัวข้อ “Digital Transformation Leading to Adaptive Enterprises” โดยได้สร้างแรงบันดาลใจให้ธุรกิจต่าง ๆ ในภูมิภาคทบทวนกลยุทธ์ใหม่ เพื่อใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางเทคโนโลยีในการคว้าโอกาสทางเศรษฐกิจที่มากมายท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง

ข้อมูลจาก IDC Worldwide Semiannual Digital Transformation Spending Guide ระบุว่า ในปี 2019 มีเม็ดเงินทั้งหมด 3.8 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐที่ใช้จ่ายไปกับเทคโนโลยีและบริการ เพื่อสนับสนุนการทรานส์ฟอร์มทางดิจิทัลในแนวปฏิบัติทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และองค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยอัตราการเติบโตรายปีที่ 17.4% ภายในปี 2022 สิ่งนี้สะท้อนโอกาสทางธุรกิจที่ใหญ่โต ซึ่งผู้ที่ปรับตัวได้ตั้งแต่เริ่มแรกจะคว้าประโยชน์ได้ก่อนใคร

Sandra Ng รองประธาน IDC Group แสดงความเห็นว่า องค์กรต่าง ๆ ต้องมีความยืดหยุ่นและปรับตัวกับความท้าทายทางเทคโนโลยี เพื่อสร้างหลักประกันว่าจะปฏิรูปได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้เธอยังนำเสนอวาระธุรกิจใหม่สำหรับฝ่ายบริหารของบริษัทต่าง ๆ ในภูมิภาค ได้แก่ ความจำเป็นในการสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่ไว้ใจได้ การประเมินประสบการณ์ลูกค้าใหม่ และศักยภาพในการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีใหม่และระบบอัจฉริยะ โดยเป็นการกำหนดบทบาทใหม่ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลใหม่นี้

คุณ Ng กล่าวว่า “โครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่ประกอบด้วยโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล/ไอที และเครือข่าย เป็นหนึ่งในวาระทางธุรกิจใหม่ของเหล่าซีอีโอ ในขณะที่องค์กรเร่งกระบวนการฟื้นตัวและเตรียมความพร้อมเพื่อแข่งขันในยุคความปกติใหม่”

ด้วยเหตุนี้ HUAWEI CLOUD จึงเสริมสร้างกลยุทธ์ในด้านเทคโนโลยีผ่านทางโซลูชัน AI ครบวงจรระดับท็อป รวมถึงสร้างระบบนิเวศที่ดีเพื่อมอบบริการและการสนับสนุนที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ทั่วภูมิภาค

“โซลูชัน AI ที่ครอบคลุมของ HUAWEI CLOUD มีการนำไปใช้ในระบบการผลิตระดับแกนกลาง เพื่อเร่งใช้ประโยชน์จาก AI ในสเกลใหญ่ในทุกอุตสาหกรรม” Edward Deng ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด Cloud & AI BG ของ Huawei กล่าว “โซลูชันนี้มอบทางเดินที่สมบูรณ์แบบสำหรับการทรานส์ฟอร์มคลาวด์ขององค์กรขนาดใหญ่”

การทรานส์ฟอร์มกลายเป็นเรื่องที่เด่นชัดมากขึ้นนับตั้งแต่เกิดโรคระบาดในช่วงต้นปี 2020 คุณ Deng เชื่อว่า บริการคลาวด์ โดยเฉพาะคลาวด์แบบไฮบริด จะมีความสำคัญในการปรับขั้นตอนดำเนินงานและตอบสนองได้ฉับไวระหว่างนั้น โดย IDC ยกให้ HUAWEI CLOUD อยู่อันดับที่ 3 ในตลาดคลาวด์ไฮบริดของเอเชียแปซิฟิก และกลายเป็นบริการคลาวด์ที่สำคัญในภูมิภาค

ความร่วมมือเป็นเรื่องที่สำคัญของบริการคลาวด์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีผู้ใช้และนักพัฒนา 3 ล้านคนที่ทำงานร่วมกับ HUAWEI CLOUD ซึ่งมอบโซลูชันกว่า 190 รายการที่เหมาะกับอุตสาหกรรมที่ต่างกัน โดยผลิตภัณฑ์กว่า 3,500 รายการมีวางจำหน่ายแล้วในตลาดคลาวด์ของบริษัท ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อนักพัฒนาและธุรกิจกว่า 3 ล้านราย นอกจากนี้ยังมีพาร์ทเนอร์ที่ปรึกษาราว 10,000 ราย และพาร์ทเนอร์เทคโนโลยี 2,000 รายทั่วโลก

หนึ่งในบรรดาลูกค้าและพาร์ทเนอร์ที่ประสบความสำเร็จคือกลุ่มบริษัท Sunway Group ของมาเลเซีย โดย Kevin Khoo ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลของบริษัทดังกล่าว อธิบายว่า “คลาวด์เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์เราที่ Sunway และเราคาดหวังว่าหัวเว่ยจะช่วยเรายกระดับกลยุทธ์สู่ขั้นใหม่”

HUAWEI CLOUD พร้อมที่จะสนับสนุนพาร์ทเนอร์และลูกค้าเพิ่มเติม ผ่านการจัดตั้งระบบนิเวศที่แข็งแกร่ง

คุณ Deng กล่าวว่า “เมื่อร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ของเราแล้ว HUAWEI CLOUD มุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งเพื่อความสำเร็จร่วมกัน” โดยเขาคาดหวังว่า ทีมของเขาจะได้ให้การสนับสนุนเพิ่มเติมแก่ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในภูมิภาค

สำหรับอนาคตข้างหน้า คุณ Deng เชื่อว่าการทรานส์ฟอร์มทางดิจิทัลจะนำไปสู่การบรรจบกันของเทคโนโลยี 5G, คลาวด์ และ AI ด้วยการเชื่อมต่อพื้นฐานที่สนับสนุนโดยคลาวด์, 5G และอื่น ๆ การพัฒนาเทคโนโลยีและแอปพลิเคชันใหม่ ๆ จะขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งในท้ายที่สุดจะนำไปสู่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เหนือจินตนาการ

งาน Summit ครั้งนี้ได้นำผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมและผู้นำนักคิดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมารวมตัวกัน เพื่อพูดคุยกันถึงแนวทางที่เทคโนโลยี ICT จะช่วยองค์กรเร่งกระบวนการทรานส์ฟอร์มทางดิจิทัล และปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงได้ดียิ่งขึ้นในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจภายนอก โดยผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียง ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ได้แชร์ประสบการณ์และข้อมูลอินไซต์ที่โดดเด่นของพวกเขา ถึงแนวทางที่องค์กรจะสามารถใช้ประโยชน์จาก 5G, AI, คลาวด์ และเครือข่ายองค์กรได้อย่างเต็มที่ เพื่อรองรับเทรนด์การทรานส์ฟอร์มทางดิจิทัลที่หยุดไม่ได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital