ราชาเฟอร์รี่เตรียมส่งนักประดาน้ำลงสำรวจแผนที่ใต้น้ำ 15 ส.ค.นี้ พร้อมส่งแผนกู้เรือ 26 ส.ค.2563 ก่อนเริ่มปฏิบัติการกู้เรือ

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๗
ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ว่าจ้างบริษัท เอ็ม.เอส.เซอร์วิส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้เรือเป็นผู้ดำเนินการ เริ่มประดาน้ำสำรวจแผนที่ใต้น้ำ 15 ส.ค.นี้ คาดเริ่มปฏิบัติได้ภายในสิ้นเดือนสิงหาคม
ราชาเฟอร์รี่เตรียมส่งนักประดาน้ำลงสำรวจแผนที่ใต้น้ำ 15 ส.ค.นี้ พร้อมส่งแผนกู้เรือ 26 ส.ค.2563 ก่อนเริ่มปฏิบัติการกู้เรือ

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ว่าจ้าง บริษัท เอ็ม.เอส.เซอร์วิส จำกัด เป็นผู้รับเหมาในการกู้เรือราชา4 แล้ว โดยทางบริษัทเอ็ม.เอส.จะส่งทีมประดาน้ำมืออาชีพลงไปสำรวจใต้น้ำ ทั้งบนเรือและรัศมีรอบตัวเรือ 50 เมตร เพื่อทำถ่ายภาพและทำแผนที่ และจะทำแผนกู้เรือส่งให้กับบริษัทฯ ต่อไป

“บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการกู้เรือขึ้นมาให้เร็วที่สุด โดยได้ว่าจ้างบริษัท เอ็ม.เอส.เซอร์วิส ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้ และบริษัท เอ็ม.เอส. ได้เตรียมทีมงานประดาน้ำมืออาชีพไว้แล้ว โดยวางแผนที่จะเริ่มส่งทีมประดาน้ำลงสำรวจใต้น้ำในวันที่ 15 ส.ค.นี้ และสรุปแผนงานส่งให้ ก่อนเริ่มปฏิบัติการกู้เรือภายในวันที่ 26 ส.ค.นี้” นายอภิชาติ กล่าว

นายอภิชาติ กล่าวว่า บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งเฉย แต่สิ่งที่ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาครั้งนี้คือ การค้นหาคน และการกู้เรือ เมื่อการค้นหาเสร็จ ก็จะเริ่มดำเนินการกู้เรือขึ้นมา แต่การดำเนินการจะเข้าไปแบบไม่มีแผนเลยไม่ได้ เพราะมีเรื่องของสภาพอากาศ คลื่นลมแรง จึงต้องมีการวางแผนที่รัดกุมและเป็นมืออาชีพจริงๆ เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

ด้านนายวิโรจ กุลวิโรตตมะ ผู้จัดการ บริษัท เอ็ม.เอส.เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้รับการว่าจ้างจากบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) เพื่อทำการกู้เรือ โดยจะส่งทีมประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์ 7-8 คน ลงไปสำรวจสภาพเรือและสิ่งของรัศมี 50 เมตรรอบตัวเรือ เพื่อทำแผนที่และสรุปแผนกู้เรือให้ทางบริษัทฯ คาดว่า จะใช้เวลาในการดำเนินการแล้วเสร็จไม่เกิน 3-4 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ส่งทีมประดาน้ำลงสำรวจ โดยความยากของงานอยู่ที่สภาพอากาศ กระแสน้ำ และลักษณะชิ้นงานที่มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนัก แต่มั่นใจว่าสามารถดำเนินการได้ ไม่มีปัญหา

แผนการทำงานเบื้องต้น จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.นี้ โดยเตรียมอุปกรณ์ นักประดาน้ำและทีมงานประมาณ 15-20 คน ลงพื้นที่ไปสำรวจพร้อมติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ใต้น้ำ และจะนำเรือเครนใหญ่ 2 ลำ ขนาดกำลังยก 600 ตัน และ 200 ตัน พร้อมอุปกรณ์ลิฟต์ติ่ง เกียร์ และเรือลากจูง (TUG BOAT) 2 ลำขนาด 1,600 แรงม้าและขนาด 500 แรงม้ามาจากชลบุรี คาดจะถึงพื้นที่ (เกาะสมุย) ประมาณ 5 วัน จึงพร้อมเริ่มงานภายใต้การสนับสนุนของท่าเรือราชาเฟอร์รี่

ทั้งนี้ บริษัท เอ็ม.เอส.เซอร์วิส จำกัด ตั้งอยู่ในอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2535 มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินกู้เรือให้กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งของเอกชนและราชการ มีกองเรือเครน เรือลากจูง เรือบาร์จ และทีมประดาน้ำมืออาชีพที่ได้รับการรับรองจาก PADI

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ