Zoomlion ร่วมปฏิบัติภารกิจแนวหน้า ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจีน

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๐
บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd. (Zoomlion) ได้จัดส่งรถซักรีดขนาดใหญ่พร้อมทีมวิศวกรไปยังทะเลสาบโป๋หยาง มณฑลเจียงซี ประเทศจีน เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนปฏิบัติการบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัยอันเนื่องมาจากฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายสัปดาห์ตั้งแต่เดือนมิถุนายน
Zoomlion ร่วมปฏิบัติภารกิจแนวหน้า ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจีน

หลังได้รับการประสานงานจากแผนกจัดการเหตุฉุกเฉินของหน่วยดับเพลิงมณฑลหูหนาน บริษัท Zoomlion ได้ร่วมมือกับทีมสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ เพื่อให้บริการซักเสื้อผ้าแก่ทีมกู้ภัยและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยให้บริการที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวในโรงเรียนประถมลู่หมิง

คุณหวัง ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า “การซักเสื้อผ้าเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเรา ในขณะที่เราต้องคอยรักษาสุขอนามัยส่วนบุคคลและป้องกันโรคระบาดในศูนย์พักพิงชั่วคราว ต้องขอบคุณ Zoomlion ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือได้ทันเวลา”

“การซักและฆ่าเชื้อเสื้อผ้าช่วยป้องกันความเสี่ยงด้านสุขภาพในช่วงน้ำท่วมได้เป็นอย่างดี ขณะนี้เราสามารถให้บริการซักเสื้อผ้าแก่ประชาชนราว 600-700 คนต่อวัน” คุณเหริน ฟาง วิศวกรบริการของ Zoomlion กล่าว “เจ้าหน้าที่และทีมกู้ภัยต้องทำงานติดต่อกันหลายชั่วโมงเพื่อช่วยชีวิตประชาชน ส่วนผู้ประสบภัยต่างก็เดือดร้อนอย่างหนักและต้องอพยพออกจากบ้านเรือน เราหวังว่าจะสร้างสภาพแวดล้อมที่สะอาดและถูกสุขลักษณะให้กับทุกคนในภาวะตึงเครียดเช่นนี้”

รถซักรีดขนาดใหญ่ของ Zoomlion ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและเก็บเสียงได้ดีเป็นพิเศษ รถซักรีดนี้สามารถซักและอบเสื้อผ้าได้สูงสุด 100 กิโลกรัมต่อครั้งในเวลา 1 ชั่วโมง ทั้งยังสามารถทำความสะอาดเสื้อผ้าได้หลากหลายประเภท รวมถึงชุดกู้ภัย โดยสั่งการเพียงปุ่มเดียว

นอกจากนี้ Zoomlion ยังสนับสนุนการสร้างถนนและสะพานชั่วคราว และสกัดการไหลของกระแสน้ำในมณฑลหูหนาน ด้วยการจัดหาเครื่องจักรทันสมัย 20 เครื่อง เช่น รถวางสะพานฉุกเฉิน รถขุด รถเกลี่ยดิน และรถบรรทุกในเหมืองแร่ พร้อมด้วยทีมกู้ภัยกว่า 50 คน

“เราเชื่อมั่นว่าคุณค่าขององค์กรหล่อหลอมมาจากสังคม เราจึงกระตือรือร้นที่จะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม” คุณหลี่ เจียงเถา ประธานสหภาพแรงงานของ Zoomlion กล่าว “เราจะเดินหน้าพัฒนาเครื่องจักรงานกู้ภัยฉุกเฉินที่ทันสมัย รวมถึงฝึกฝนทีมกู้ภัยฉุกเฉินที่มีความเป็นมืออาชีพ เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสังคมต่อไป”

เกี่ยวกับ Zoomlion

บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd. (01157.HK) ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 ในฐานะผู้ผลิตเครื่องจักรระดับไฮเอนด์ที่ผสมผสานธุรกิจเครื่องจักรกลทางวิศวกรรม เครื่องจักรกลทางการเกษตร และบริการทางการเงิน ปัจจุบัน บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยกว่า 600 รายการ จาก 55 ไลน์ผลิตภัณฑ์ ครอบคลุม 10 หมวดหลัก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200813/2883546-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4