พาไป! เปิดวาร์ป ศิษย์เก่าวิศวะศรีปทุม ดีกรีผู้บริหารหนุ่มครบเครื่อง

ศุกร์ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๔
วันนี้ขอพาทุกคนไปเปิดวาร์ป ศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงผู้บริหารหนุ่มครบเครื่อง จากพนักงานประจำสู่การเป็นเจ้าของกิจการ โดยปัจจุบันมีทีมงานทั้งหมด 60 คน ได้โอกาสดูแลโครงการใหญ่ๆ กับบริษัทใหญ่ๆ ระดับประเทศและภูมิภาคมาหลายโครงการ เช่น บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพีเอฟ (เมียนมา, ลาว, กัมพูชา) บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)
พาไป! เปิดวาร์ป ศิษย์เก่าวิศวะศรีปทุม ดีกรีผู้บริหารหนุ่มครบเครื่อง

แนะนำตัวกันนิดนึง

สวัสดีครับ ผมสุรชัย แสงเมือง ศิษย์เก่าสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม หลักสูตร IE 3ปี รหัส450450416 สำเร็จการศึกษา เมื่อปี 2549 ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรเฟสชั่นนอล เมททอล เวิร์ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ที่รับดูแลให้คำปรึกษา ออกแบบ และ ก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรม และ อื่นๆ

เส้นทางชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ผมเข้ามาเรียนที่ คณะวิศวกรรมอุตสาหการ ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อปี 2545 ซึ่งในตอนนั้นเรียนไปด้วยพร้อมกับทำงานเป็นพนักงานเสริฟร้านอาหารไปด้วยควบคู่กัน จึงใช้เวลาเรียนมากว่าเพื่อร่วมรุ่นพอจบการศึกษา ปี 2550 ก็ได้เริ่มเข้าทำงานที่บริษัทในกลุ่ม CP Group ในตำแหน่ง วิศวกรขายโครงการ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้ผมได้สัมผัสกับกลุ่มคนจำนวนมากและหลากหลายได้เรียนรู้ประสบการณ์อะไรดีๆ หลายๆ อย่างครั้งเมื่อปี 2555 หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาได้ 5 ปี จึงได้เริ่มเปิดกิจการเป็นของตนเองเป็นครั้งแรก โดยเปลี่ยนสถานะจากพนักงานประจำเป็นผู้รับเหมา ซึ่งก็ได้โอกาศร่วมงานกับกลุ่ม CPF ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเริ่มจากพนักงาน 3 คน ในวันแรก จนเติบโตมาถึงปัจจุบันมีทีมงานทั้งหมด 60 คน ในระยะเวลา 8-9 ปี

ประสบการณ์ที่ภูมิใจ

แม้ว่าเราจะเป็นบริษัทขนาดกลางถึงขนาดเล็ก แต่ก็ได้มีโอกาสได้ดูแลโครงการใหญ่ๆ กับบริษัทใหญ่ๆ ระดับประเทศและภูมิภาคมาหลายโครงการ เช่น บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน),บริษัท ซีพีเอฟ (เมียนมา, ลาว, กัมพูชา),บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ( มหาชน ) และล่าสุด ได้ร่วมงานกับ บริษัท พีซีเอส จำกัด บริษัท รักษาความปลอดภัย และ บริการบริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร

สิ่งที่ประทับใจตอนเรียนคณะวิศวกรรมอุตสาหการ ที่ SPU

ความเอื้อเฟื้อ ความมีน้ำใจ การให้ความช่วยเหลือ จากเพื่อนร่วมคณะทั้งรุ่นพี่ รุ่นน้อง และรุ่นเดียวกัน รวมถึงคณะครู อาจารย์ ทุกท่าน ตั้งแต่ตอนเรียน จนปัจจุบันผ่านมา 14 ปี ยังคงเหมือนเดิมครับหลักสูตรวิชาที่เรียน ที่สามารถนำมาใช้ได้จริงคือ การบริหาร วางแผนคนให้เหมาะสมกับงาน อันเป็นจุดสำคัญอันดับแรก ไม่ว่าตัวเราจะอยุ่ในสถานะใดในองค์กรก็ตาม หลักสูตรที่เรียนสอนให้เราอดทน และสอนให้มีวิสัยทัศน์ในการมอง และแก้ปัญหาเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายครับ

พาไป! เปิดวาร์ป ศิษย์เก่าวิศวะศรีปทุม ดีกรีผู้บริหารหนุ่มครบเครื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ