รศ.ดร.ธันยวิช วิเชียรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ม.ศรีปทุม ชลบุรี กับหลักสูตรการออกแบบการเรียนรู้โดยใช้โครงงานนวัตกรรมเพื่อชุมชน

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๘
รศ.ดร.ธันยวิช วิเชียรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนานวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี เข้าร่วมโครงการพัฒนาทักษะครูและนักจัดการเรียนรู้ สำหรับห้องเรียนในศตวรรษที่ 21 พร้อมทั้งได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยาย ในหลักสูตรการออกแบบการเรียนรู้โดยใช้โครงงานนวัตกรรมเพื่อชุมชน จัดโดยกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เมื่อโลกปัจจุบันมีข้อมูลมากมายที่สามารถหาได้จากอินเตอร์เน็ต ดังนั้นสิ่งที่สำคัญมากกว่าข้อมูลความรู้ทั่วไปก็คือ ทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดค้นนวัตกรรมที่ออกมาแก้ปัญหา เชื่อมโยงกับพื้นที่ชุมชนของตัวเอง การจะไปสู่จุดนั้นได้ ครู อาจารย์ และนักจัดการศึกษา ถือเป็นกำลังสำคัญที่จะฟันฝ่าพานักเรียนไปสู่จุดหมายปลายทาง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายจำเป็นต้องมีนวัตกรรม องค์ความรู้ และเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ได้เห็นความสำคัญในจุดนี้ และนำมาสู่โครงการพัฒนาทักษะครูและนักจัดการเรียนรู้ สำหรับห้องเรียนในศตวรรษที่ 21 ที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยพัฒนาทักษะให้กับคุณครูและนักจัดการเรียนรู้ทั่วประเทศผ่านคอร์สอบรมระยะสั้น โดยจะมีการติดตามผลต่อเนื่อง
รศ.ดร.ธันยวิช วิเชียรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ม.ศรีปทุม ชลบุรี กับหลักสูตรการออกแบบการเรียนรู้โดยใช้โครงงานนวัตกรรมเพื่อชุมชน

หลักสูตรการออกแบบการเรียนรู้โดยใช้โครงงานนวัตกรรมเพื่อชุมชน เป็นการดัดแปลงมาจากเครื่องมือของ OECD ให้ครูพาเด็ก ออกไปสำรวจชุมชนเจอกับปัญหาจริง และเมื่อพบสิ่งที่สนใจเป็นพิเศษก็จะนำไปสู่การคิดค้นนวัตกรรมเพื่อมาแก้ปัญหา โดยใช้เครื่องมือของ OECD มาเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ทำนวัตกรรมใหม่ขึ้นมา จากกระบวนการทำงานจะทำให้เด็กเกิดการคิด วิเคราะห์ สร้างสรรค์ และได้ทักษะอื่นตามมา เมื่อไปติดต่อพูดคุยเก็บข้อมูลกับชุมชน ก็จะได้ทำงานกับคนหมู่มาก ได้ทำงานเป็นทีม และนำไปสู่ลักษณะพึงประสงค์ทั้ง คุณธรรม จริยธรม มีมารยาท รู้จักกาลเทศะ ที่สำคัญจากนวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นมา วันหนึ่งอาจนำไปสู่การพัฒนาเป็นอาชีพ พาเขาไปสู่การเป็นผู้ประกอบการได้ในอนาคต สำหรับสิ่งที่คุณครูจะได้รับหลังจากการอบรมในโครงการนี้ คือจะรู้ว่าจะต้องเดินอย่างไร จะวิ่งอย่างไร ส่วนจะเดิน หรือวิ่งเร็วได้มั่นคงแค่ไหน เป็นเรื่องของต้นทุนเดิม ทัศนคติ กระบวนการ ณ โรงงแรม อะบลูม เอ็กซ์คลูซีฟ เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์

รศ.ดร.ธันยวิช วิเชียรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ม.ศรีปทุม ชลบุรี กับหลักสูตรการออกแบบการเรียนรู้โดยใช้โครงงานนวัตกรรมเพื่อชุมชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4