สภาสถาปนิก ร่วมกับ อารยะ เอ็กซ์โป ประกาศเดินหน้า จัดงาน ACT FORUM ’20 DESIGN + BUILT ภายใต้แนวคิด 'สถาปนิกปันสุข’

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๓
จากสถานการณ์โควิด-19 ที่สร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมในวงกว้าง ลุกลามเข้าสู่การปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ในหลายอุตสาหกรรม วงการสถาปัตยกรรม ออกแบบและก่อสร้าง ก็เป็นอีกหนึ่งวงการที่ได้รับผลกระทบอยู่ไม่น้อย หลายกิจกรรมต้องงดจัดไปโดยปริยาย ทว่าสภาสถาปนิกและบริษัท อารยะ เอ็กซ์โป จำกัด กลับเห็นต่าง และขอเป็นหนึ่งกำลังสำคัญของวงการ ด้วยการเดินหน้าจัดงาน ACT FORUM ’20 DESIGN + BUILT งานใหญ่งานเดียวแห่งปีที่จะรวบรวมเรื่องราว องค์ความรู้ด้านสถาปัตยกรรมที่ครอบคลุมทุกสาขา (สถาปัตยกรรมหลัก สถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลป์ ภูมิสถาปัตยกรรม และสถาปัตยกรรมผังเมือง) เทรนด์ด้านการออกแบบ และนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกไว้อย่างครบครัน
สภาสถาปนิก ร่วมกับ อารยะ เอ็กซ์โป ประกาศเดินหน้า จัดงาน ACT FORUM 20 DESIGN BUILT ภายใต้แนวคิด 'สถาปนิกปันสุข

ช่วงเวลาแห่งการฟื้นฟู สู่ 'สถาปนิกปันสุข’

คุณประกิต พนานุรัตน์ ประธานจัดงาน ACT FORUM ’20 DESIGN + BUILT กล่าวว่า “สถานการณ์ในปัจจุบันมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เป็นช่วงเวลาสำคัญที่เราจะมาร่วมมือกันหาแนวทางฟื้นฟูวิชาชีพทางสถาปัตยกรรมและอุตสาหกรรมก่อสร้างให้สามารถรับมือ ปรับตัว และตอบสนองต่อความต้องการของสังคมที่เปลี่ยนไปหลังสถานการณ์โควิด-19 ได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงบางอย่างนั้นเป็นการเปลี่ยนไปแบบชั่วครั้งชั่วคราว แต่หลายอย่างก็เป็นการเปลี่ยนแปลงในระดับที่เป็นชีวิตวิถีใหม่ หรือที่เรียกว่า New Normal”

“สถาปนิกปันสุข ซึ่งเป็นแนวคิดการจัดงานในปีนี้เกิดขึ้นจากความต้องการร่วมมือกันฟื้นฟูวงการสถาปัตยกรรมและอุตสาหกรรมก่อสร้าง ด้วยการส่งมอบความสุขผ่านองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อนำไปสู่การพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตในอนาคตที่ดีขึ้น”

จัดงาน ขานรับ New Normal

ด้าน คุณศุภแมน มรรคา ผู้อำนวยการโครงการ บริษัท อารยะ เอ็กซ์โป จำกัด ผู้จัดงาน ACT FORUM ’20 DESIGN + BUILT กล่าวว่า “การจัดงานในปี 2562 ที่ผ่านมา ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ด้วยยอดผู้เข้าชมงานกว่า 25,000 ราย แบ่งเป็น กลุ่มเป้าหมายหลัก อาทิ สถาปนิก นักออกแบบ วิศวกร ผู้รับเหมาก่อสร้าง นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ถึง 75% และกลุ่มบุคคลทั่วไป 25% ในขณะเดียวกันก็ได้รับความสนใจจากผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างกว่า 300 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น จีน เวียดนาม สิงคโปร์ เยอรมัน อิตาลี ฝรั่งเศส อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา ที่ตอบรับเข้าร่วมจัดแสดงสินค้า เรียกได้ว่าเป็นงานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรมและแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่มีความเข้มข้นทั้งในฝั่งของผู้จัดงานและผู้เข้าชมงาน”

สำหรับการจัดงานในปีนี้ยังคงความเข้มข้นของเนื้อหาสาระที่ผู้เข้าชมจะได้รับ อาทิ

- การจัดแสดงนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างจากแบรนด์ชั้นนำทั้งจากไทยและต่างประเทศ อาทิ MAKITA, FORMICA, ARITCO, TPS GARDEN, TPI POLENE เป็นต้น

- เวทีสัมมนาจากวิทยากรชั้นนำ

- Designer Hub Pavilion พื้นที่รวบรวมสถาปนิก นักออกแบบ และผู้ให้บริการด้านก่อสร้าง

- การให้คำแนะนำจากสถาปนิกอาสา

- ข้อเสนอพิเศษจากผู้แสดงสินค้า

ในขณะที่การขานรับ New Normal ของ ACT FORUM ’20 DESIGN + BUILT จะมีทั้งในส่วนของเนื้อหาของการสัมมนาที่เพิ่มเติมประเด็นที่น่าสนใจสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน อาทิ สถาปนิกในยุค 'New Normal’ นวัตกรรมวิถีใหม่ในโรงพยาบาล การออกแบบโรงแรมและคอนโดมิเนียมในยุค COVID-19 สถาปนิกจบใหม่..ทำอะไรดี? เป็นต้น นอกจากนี้รูปแบบการจัดงานได้มีการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาปรับใช้เพื่อให้สอดคล้องกับ Social Distancing อาทิ การทำ Hybrid Conference รวมทั้งการยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยและสุขอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมงานมากที่สุด” คุณศุภแมน กล่าวทิ้งท้าย

งาน ACT FORUM ’20 DESIGN + BUILT มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ที่ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ActForumExpo.com

สภาสถาปนิก ร่วมกับ อารยะ เอ็กซ์โป ประกาศเดินหน้า จัดงาน ACT FORUM 20 DESIGN BUILT ภายใต้แนวคิด 'สถาปนิกปันสุข

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?