“Cave Kitchen” ร้านลับในวิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา โดนใจคนรักสุขภาพ

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๒๑
หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มดีขึ้น รัฐบาลจึงมีมาตรการคลายล็อกดาวน์ และมีแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยการเชิญชวนคนไทยให้มาท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อหวังให้การท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวและเศรษฐกิจกลับมาดีขึ้นโดยเร็ว
Cave Kitchen ร้านลับในวิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา โดนใจคนรักสุขภาพ

นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา มีพื้นที่ว่างที่ไม่กว้างนักซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างอาคาร เดิมทีใช้เป็นส่วนให้บริการอาหารว่างและเครื่องดื่มสำหรับผู้เข้าร่วมประชุม ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมาโดยนางจิตโสมนัส ชัยวงษ์ จึงมีแนวคิดที่อยากจะปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าวนี้ให้เกิดประโยชน์และเพิ่มมูลค่า โดยพัฒนาเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มเพื่อให้นักเรียนนักศึกษาแผนกวิชาการโรงแรม และแผนกวิชาอาหารและโภชนาการได้นำความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติไปฝึกประสบการณ์ในสถานการณ์จริงเพื่อให้เกิดทักษะความชำนาญในสาขาที่เรียน สามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียน และเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว ก็สามารถประกอบอาชีพได้ทันที ซึ่งดำเนินการภายใต้การดูแลของศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา โดยให้ชื่อร้านนี้ว่า “Cave Kitchen” ซึ่งสื่อถึงร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีพื้นที่นั่งเพดานต่ำ ลักษณะคล้าย ๆ ถ้ำที่มีความสงบและเป็นส่วนตัว ภายในร้านตกแต่งสวยงามทันสมัย บรรยากาศอบอุ่นแฝงด้วยความเป็นกันเอง

น้องข้าวปั้น หรือ นางสาวประติมากร พลโยธา นักศึกษาชั้นปวช.3 สาขาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา เล่าว่า ร้าน Cave Kitchen จะแบ่งการดูแลเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนครัวร้อน ครัวเย็น และ หน้าร้าน ซึ่งจะมีนักศึกษาสาขาอาหารและโภชนาการดูแลในส่วนครัวร้อน 2 คนและครัวเย็น 2 คน และนักศึกษาสาขาการโรงแรม 1 คน รับผิดชอบหน้าร้านดูแลเรื่องการต้อนรับลูกค้า รับออเดอร์ และการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีครูรุ้งนภา สนพะเนาว์ ครูแผนกวิชาอาหารและโภชนาการ เป็นผู้ดูแล ซึ่งตนรับผิดชอบในส่วนครัวเย็น ได้แก่ การทำสลัด ยำผลไม้ และเครื่องดื่มต่าง ๆ ส่วนครัวร้อน จะประกอบอาหารจำพวกโจ๊ก ไข่กระทะ ชุดอาหารเช้า (American Breakfast) ข้าวต้ม แซนวิช สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งเบค่อน นักเก็ตไก่ และเฟรนซ์ฟรายส์ เป็นต้น ซึ่งทุกวันจะเริ่มงานตั้งแต่ 6โมงเช้า โดยจะให้บริการอาหารเช้าในรูปแบบนานาชาติ ได้แก่ ไข่กระทะ โจ๊ก ข้าวต้ม ชุดอเมริกันเบรกฟาส ชา กาแฟ และน้ำผักผลไม้คั้นสด พอหลัง 10 โมงเช้าจะบริการเป็นอาหารว่างและเครื่องดื่ม ได้แก่ เค้ก และเบเกอรี่ต่างๆ โดยเคล็ดลับในการทำอาหารและเครื่องดื่มคือเน้นคัดเลือกวัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ ผลิตวันต่อวัน อย่างน้ำผักผลไม้ ก็จะคั้นสดๆ และไม่ใส่น้ำตาลในการปรุงรสหวาน ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าอาหารอร่อย สด ใหม่ สะอาด ปลอดภัย และคุ้มค่าในราคาย่อมเยา โดยปัจจุบัน ร้าน Cave Kitchen เปิดมาได้เกือบ 2 เดือนแล้ว ผลตอบรับดีมาก มียอดขายเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2,000 บาทต่อวัน หรือสูงสุดถึง 5,000 บาท ต่อวัน ทั้งนี้ ร้าน Cave Kitchen ตั้งอยู่ในวิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา จากประตูทางเข้า ประมาณ 200 เมตร เปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 06.30 – 15.00 น. รองรับลูกค้าได้เพียงครั้งละ 13 ที่นั่งเท่านั้น สนใจติดต่อจองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่โทร.081-967-9472 หรือที่ Cave Kitchen ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4