Xinhua Silk Road: เปิดฉากแล้ว มหกรรมพริกนานาชาติ ครั้งที่ 5 ในมณฑลกุ้ยโจว

ศุกร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๐
งานมหกรรมพริกนานาชาติครั้งที่ 5 เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อย ณ เมืองจุนอี้ มณฑลกุ้ยโจว ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

งานมหกรรมพริกนานาชาตินี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้ว โดยสามารถดึงดูดความสนใจจากอุตสาหกรรมพริกได้เป็นวงกว้าง พร้อมทำหน้าที่เป็นเวทีความร่วมมือและการสื่อสารสำหรับอุตสาหกรรม

ผู้เข้าร่วมงานประกอบไปด้วยตัวแทนมากกว่า 1,000 คนจากสมาพันธ์พริกโลก สมาคมการตลาดผักจีน สมาคมและองค์กรต่างๆ ในอุตสาหกรรมพริก บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมพริก มหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัย ตลอดจนผู้จัดจำหน่าย พื้นที่เพาะปลูกและผลิตพริก

ในระหว่างการจัดงาน ได้มีการลงนามสัญญา 30 ฉบับ คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2.836 พันล้านหยวน

ขณะเดียวกัน China Economic Information Service (CEIS) ของสำนักข่าวซินหัว ยังได้เปิดตัวดัชนีราคาพริกแห้งจีนอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างระบบดัชนีสำหรับการติดตามความเคลื่อนไหวของราคาพริกแห้งหลากหลายพันธุ์ ซึ่งจะกำหนดราคาตลาดอ้างอิงที่เชื่อถือได้สำหรับอุตสาหกรรมพริกของจีน

นอกจากนี้ งานมหกรรมในปีนี้ยังประกอบไปด้วยการจัดนิทรรศการและการขาย การเยี่ยมชมและการตรวจสอบ การหารือความร่วมมือ มหกรรมพริกออนไลน์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง มหกรรมออนไลน์ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม และจะจัดเรื่อยไปจนกระทั่งงานมหกรรมพริกนานาชาติเปิดฉากขึ้นในปีหน้า

มณฑลกุ้ยโจวเป็นพื้นที่หลักสำหรับการเพาะปลูกและผลิตพริกคุณภาพสูงในประเทศจีน และมีตลาดค้าส่งพริกระดับประเทศแห่งเดียวในจีน ซึ่งถือเป็นการวางพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมพริก

ณ เดือนกรกฎาคมปีนี้ มณฑลกุ้ยโจวมีพื้นที่เพาะปลูกพริกแตะที่ระดับ 5.45 ล้าน mu เพิ่มขึ้น 6.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยประมาณการมูลค่าผลผลิตที่ราว 2.3 หมื่นล้านหยวน

ลิงก์ต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/315620.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4