อาชีวะจับมือกรมส่งเสริมสหกรณ์จัดทุนให้บุตร-หลาน ของสมาชิกสหกรณ์

ศุกร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๖
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับกรมส่งเสริมสหกรณ์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับ บุตร – หลาน ของสมาชิกสหกรณ์ โดยมี ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และนายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ ณ กรมส่งเสริมสหกรณ์ กรุงเทพฯ
อาชีวะจับมือกรมส่งเสริมสหกรณ์จัดทุนให้บุตร-หลาน ของสมาชิกสหกรณ์

ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับกรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดทำโครงการสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับบุตร – หลาน ของสมาชิกสหกรณ์ภาคการเกษตร เพื่อสนับสนุนให้ได้รับทุนการศึกษาต่อเนื่อง โดยได้เข้าศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรี (ต่อเนื่อง) ในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร โดยมีเป้าหมายว่า เมื่อจบการศึกษาจะได้นำความรู้และเทคโนโลยีที่ศึกษามา ไปพัฒนาสหกรณ์ในชุมชน ในพื้นที่ โดยมีระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 ปี (ปีการศึกษา 2564 - 2566) ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสให้กับบุตร – หลาน ของสมาชิกสหกรณ์ ให้ได้รับการพัฒนาเป็นเกษตรกรรุ่นใหม่ มีความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะในการนำเทคโนโลยีและองค์ความรู้ต่างๆ มาปรับใช้ในการประกอบอาชีพ สามารถนำความรู้กลับไปช่วยพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ และพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมของชุมชนให้มีความยั่งยืนต่อไป ทั้งนี้ สถานศึกษาเกษตร สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จะมีการจัดสรรโควตาในการรับทุนให้แก่ นักเรียน นักศึกษา ที่เป็นบุตร – หลาน ของสมาชิกสหกรณ์ โดยเมื่อผู้เรียนจบการศึกษาแล้ว จะเข้าร่วมปฏิบัติงานทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ของสหกรณ์มีระยะเวลา ไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือเป็นที่ปรึกษาของสหกรณ์เป็นระยะเวลา ไม่น้อยกว่า 5 ปี ตามข้อตกลงของสหกรณ์

ด้าน นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่า โครงการ ดังกล่าว ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 จนถึงปัจจุบันปีการศึกษา 2563 มีบุตร – หลาน ของสมาชิกสหกรณ์ได้รับทุนการศึกษา รวม 10 คน เงินทุนการศึกษาตลอดหลักสูตร เป็นเงิน 2,519,000 บาท (สองล้านห้าแสนหนึ่งหมื่นเก้าพันบาท) ศึกษาในสาขาสัตวแพทยศาสตร์ 4 คน และสาขาสัตวศาสตร์ 6 คน จนสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร ซึ่งสามารถสร้างบัณฑิต ที่มีความรู้และทักษะที่พร้อม จะเป็นผู้นำชุมชน และนำความรู้และเทคโนโลยีด้านการเกษตรแนวใหม่ ไปพัฒนาฟาร์มและสหกรณ์ ภาคการเกษตร สหกรณ์ และชุมชน ให้มีความเข้มแข็ง เติบโตอย่างมั่นคง ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น