โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ร่วมสร้างไทยสู่ศูนย์กลางการศึกษาระดับโลก พร้อมเปิดประตูต้อนรับนักเรียนรุ่นแรก

ศุกร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๐
โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ร่วมสร้างไทยสู่ศูนย์กลางการศึกษาระดับโลก
โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ร่วมสร้างไทยสู่ศูนย์กลางการศึกษาระดับโลก พร้อมเปิดประตูต้อนรับนักเรียนรุ่นแรก

พร้อมเปิดประตูต้อนรับนักเรียนรุ่นแรก มุ่งถ่ายทอดความเป็นเลิศรอบด้าน ภายใต้แนวคิด “A Great Heart Takes You Further”

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ (King’s College International School Bangkok) เปิดประตูรั้วต้อนรับนักเรียนรุ่นแรกชั้น Pre-nursery ถึง Year 6 ในเดือนกันยายน 2563 นี้ พร้อมประกาศเปิดรับนักเรียนชั้น Year 7 ถึง 9 เพิ่มเติมในปีการศึกษา 2564 ด้วยความพร้อมของโรงเรียนในทุกด้าน ทั้งหลักสูตรการเรียนการสอน คณาจารย์ที่ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน โรงเรียนแม่จากประเทศอังกฤษ การออกแบบและการก่อสร้างอาคารเรียนรวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ผ่านกระบวนการความคิดที่พิถีพิถันและได้มาตรฐานระดับโลก รวมทั้งคณะกรรมการบริหารผู้ทรงคุณวุฒิระดับโลกและระดับประเทศที่จะนำพาโรงเรียนไปสู่เป้าหมายในการอบรมและบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์เล็กๆ ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณค่าสู่สังคม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือยื่นใบสมัครที่ www.kingsbangkok.ac.th หรือ โทร. 02 481 9955

ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร. คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ ประธานคณะกรรมการโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ กล่าวว่า “โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ เป็นโรงเรียนแห่งที่ 3 ในโลกและแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ก่อตั้งด้วยความร่วมมือกับโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ มีเป้าหมายในการเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย โดยมุ่งมั่นพัฒนานักเรียนให้มีความเป็นเลิศทางวิชาการควบคู่ไปกับการยกระดับจิตใจ และดูแลนักเรียนอย่างเอาใจใส่เพื่อให้เด็กๆ ได้พัฒนาและเติบโตอย่างรอบด้านตั้งแต่วันแรกจนจบการศึกษาจากโรงเรียน ทั้งนี้ บุคลากรทุกระดับที่ทางโรงเรียนสรรหามานั้นมีจิตวิญญาณเช่นเดียวกับโรงเรียนแม่”

“นอกจากครูใหญ่ มร. ธอมัส บานยาร์ด และครูอีกจำนวนหนึ่งมาจากโรงเรียนแม่แล้ว โรงเรียนคิงส์คอลเลจ วิมเบิลดัน ยังส่งคณาจารย์พร้อมผู้บริหารมาร่วมเป็นคณะทำงานในทุกๆ ด้าน และล่าสุดได้รับเกียรติจาก 'เพนนี ฮิวส์’ อดีตประธานคณะกรรมการโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน และ 'แอนนา มาเรีย คลาร์ก’ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินและการดำเนินงานของโรงเรียน มาร่วมเป็นคณะกรรมการโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพอีกด้วย ซึ่งทั้งสองท่านเป็นบุคลากรที่มีส่วนสำคัญต่อการทำให้โรงเรียนคิงส์คอลเลจ วิมเบิลดันประสบความสำเร็จในระดับโลกได้จนถึงปัจจุบัน จึงทำให้มั่นใจได้ว่าความร่วมมือของทั้งสองโรงเรียนเชื่อมโยงกันในทุกระดับและเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ และมีมาตรฐานพร้อมคุณภาพการทำงานในระดับเดียวกันอย่างแท้จริง” ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร. คุณหญิงสุชาดา กล่าวเพิ่มเติม

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ประธานบริหารโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ กล่าวว่า “จากวันแรกที่เราได้เฟ้นหาโรงเรียนในประเทศอังกฤษที่มีศักยภาพระดับโลก และมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับเรา กล่าวคือปลูกฝังเด็กให้มีใจรักและใฝ่หาการเรียนรู้และการทำกิจกรรมเสริมทักษะในด้านต่างๆ เพื่อให้เด็กได้พัฒนาและเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ เป็นคนที่มีความสมบูรณ์พร้อมในด้านความประพฤติและมารยาทที่นอบน้อม (Good Manners) จิตใจที่เปี่ยมด้วยความเมตตา (Kindness) และ จิตวิญญาณแห่งการใฝ่รู้สู่ปัญญา (Wisdom) วันนี้เรามีความพร้อมที่จะต้อนรับนักเรียนและผู้ปกครองรุ่นแรกสู่ครอบครัว King’s Bangkok ด้วยมาตรฐานสูงสุด นำพาความสำเร็จระดับโลกมาสู่นักเรียนในประเทศไทย ทางโรงเรียนขอขอบคุณผู้ปกครองทุกครอบครัวที่ไว้วางใจและเชื่อมั่นใน 'คุณค่า’ เดียวกันกับ King’s Bangkok เพราะเราเชื่อว่า 'A Great Heart Takes You Further’ หัวใจที่ยิ่งใหญ่ พาลูกคุณไปได้ไกลกว่า”

มร. ธอมัส บานยาร์ด ครูใหญ่โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ กล่าวว่า โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ ได้รับการยกย่องว่า เป็นว่าหนึ่งในโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จด้านการศึกษาสูงสุดในโลก และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในห้าสุดยอดโรงเรียนที่มีคะแนนสอบดีที่สุดของอังกฤษมาโดยตลอด โดยเป็นโรงเรียนที่ไม่เพียงแต่มุ่งหวังให้นักเรียนประสบความสำเร็จทางวิชาการเท่านั้น แต่ต้องการปลูกฝังให้นักเรียนพึงมีจิตใจที่ใฝ่รู้สู่ปัญญา (Inquisitive Mind) ด้วยหลักสูตรที่โดดเด่นตามแบบฉบับหลักสูตรร่วมผสม (Co-curricular Programme) ซึ่งหมายถึงการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ที่ออกแบบให้เป็นกิจกรรมที่อยู่นอกห้องเรียน เน้น 3 สิ่งสำคัญคือ ความคิดสร้างสรรค์ วิชาการ และกีฬาหรือศิลปะ ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ทำควบคู่ไปกับการดูแลนักเรียนแบบ Pastoral Care ซึ่งเป็นการดูแลอย่างใกล้ชิดในทุกมิติและต่อเนื่องโดยคุณครูที่มีจิตวิญญาณความเป็นครู ซึ่งได้รับการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากใบสมัครทั่วโลกกว่า 1,500 คน นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทีมงานที่อังกฤษและกรุงเทพฯ ได้ร่วมมือทำงานกันอย่างใกล้ชิด เพื่อออกแบบให้ King’s Bangkok มีความสมบูรณ์พร้อมมากที่สุด ทั้งด้านวิชาการ กิจกรรม สุขอนามัย ความปลอดภัย และจิตใจ เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทำให้นักเรียนเติบโตได้อย่างครบถ้วนรอบด้าน เติบโตขึ้นเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าของสังคมตลอดไป”

“สำหรับโอกาสเปิดเรียนเทอมแรกในเดือนกันยายนนี้ ผมและคณะครู พร้อมด้วยผู้บริหาร เรารู้สึกยินดี อย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับนักเรียนกลุ่มแรกของเรากว่า 300 คนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนรุ่นแรกของโรงเรียน เรามุ่งมั่นที่จะทำให้โรงเรียนแห่งนี้เป็นสังคมที่ทั้งนักเรียน ผู้ปกครองพร้อมสมาชิกในครอบครัว ตลอดจนครูและบุคลากร มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ทรงคุณค่าแห่งนี้” ครูใหญ่ กล่าวทิ้งท้าย

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ตั้งอยู่ ณ จุดศูนย์กลางทางด่วนของกรุงเทพฯ 3 เส้นทาง บนถนนรัชดา-พระราม 3 มีห้องเรียนและห้องทดลองวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย บนพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 42,000 ตารางเมตร และมีสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นยอด อาทิ สปอร์ตฮอลล์ปรับอากาศขนาด 3 สนามบาสเกตบอล, สระว่ายน้ำในร่มระบบน้ำเกลือ ขนาดโอลิมปิค 50 เมตร, สนามเทนนิสในร่มและกลางแจ้ง, สนามเด็กเล่นในสวน, ห้องเรียนดนตรีส่วนตัว, ห้องเรียนศิลปะขนาดใหญ่, สตูดิโอสำหรับการเรียนเต้นรำ, สนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า, ห้องประชุมเอนกประสงค์ขนาด 600 ที่นั่ง พร้อมจอ LED ขนาดยักษ์ 66 ตารางเมตร, พื้นที่สำหรับกิจกรรมในร่มกว่า 2,000 ตารางเมตร, ร้านกาแฟ Dean & Deluca และที่จอดรถในร่มจำนวน 250 คัน นอกจากนี้ ยังมีอาคารเรียนเด็กเล็ก (Early Years Centre) ที่ถูกออกแบบให้ห้องเรียนมีขนาดใหญ่ 64 ตร.ม. พร้อมทั้งสนามเด็กเล่นทั้งในร่มและกลางแจ้ง ลานจราจรจำลอง ห้องเรียนทำอาหาร สระว่ายน้ำเด็กเล็กโดยเฉพาะ และ Splash Area ที่ถูกจัดสรรไว้ให้เฉพาะเด็กเล็กเท่านั้น เปิดรับสมัครนักเรียนชายและหญิงตั้งแต่ชั้น Pre-nursery (2 ขวบ) จนถึง Year 6 (11 ขวบ) สำหรับปีการศึกษานี้ และเปิดเพิ่มชั้น Year 7 – 9 (12-14 ขวบ) สำหรับปีการศึกษา 2564 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและยื่นใบสมัครได้ตลอดทั้งปีที่ [email protected] หรือ www.kingsbangkok.ac.th

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ร่วมสร้างไทยสู่ศูนย์กลางการศึกษาระดับโลก พร้อมเปิดประตูต้อนรับนักเรียนรุ่นแรก โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ร่วมสร้างไทยสู่ศูนย์กลางการศึกษาระดับโลก พร้อมเปิดประตูต้อนรับนักเรียนรุ่นแรก โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ร่วมสร้างไทยสู่ศูนย์กลางการศึกษาระดับโลก พร้อมเปิดประตูต้อนรับนักเรียนรุ่นแรก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4