นิทรรศการศิลปะมาเลเซียร่วมสมัยโดยศิลปินวัยเจน Y ชาวมาเลเซีย Locating Malaysian Contemporary Art: The Echo Boomers

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๒
ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต (Richard Koh Fine Art —RKFA) ภูมิใจเสนอผลงานนิทรรศการศิลปะมาเลเซียร่วมสมัยของศิลปินวัยเจน Y ชาวมาเลเซีย ภายใต้นิทรรศการชื่อ Locating Malaysian Contemporary Art: The Echo Boomers ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 12 กันยายน 2563 ณ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต แกลเลอรี 34-1 จาลัน เตลาวี 2 บังซาร์ บารู 59100 กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยนำเสนอผลงานในหลากหลายประเภท อาทิ ผ้าใบสื่อผสม ภาพวาด ประติมากรรม เป็นต้น
นิทรรศการศิลปะมาเลเซียร่วมสมัยโดยศิลปินวัยเจน Y ชาวมาเลเซีย Locating Malaysian Contemporary Art: The Echo Boomers

Locating Malaysian Contemporary Art: The Echo Boomers เป็นนิทรรศการที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแนวทางการใช้ชีวิตรุ่นใหม่ โดยเฉพาะแนวทางของศิลปินช่วงวัย Echo Boomer หรือเจน Y หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่ามิลเลนเนียล ซึ่งเป็นคนรุ่นที่เกิดระหว่างปี 2524-2539

ผลงานของ Izat Arif และ Lee Mok Yee สะท้อนความคิดของเขาเกี่ยวกับ "ข้อกำหนดทางสังคม" ในการประกอบอาชีพทางศิลปะ โดยงานของ Izat ก้าวไปอีกขั้นด้วยการทลายกำแพงชั้นที่สี่ ซึ่งผลงานศิลปะคือการตระหนักรู้และเข้าใจตัวมันเองและระบบนิเวศที่มันอาศัยอยู่ ผลงานของ Faizal Yunus และ Mark Tan พิจารณาถึงความสัมพันธ์กันของธรรมชาติและมนุษย์ผ่านกระบวนการย้อนระลึกถึงความทรงจำเพื่อสังเกตโลกรอบตัว เนื่องจากการสังเกตเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการทางศิลปะ เพราะมันช่วยกระตุ้นกลิ่น ท่วงทำนอง และสัญชาตญาณที่หยั่งรากลึกของมนุษย์ สำหรับผลงานของ Joshua Kane Gomes และ Sarah Radzi ตั้งคำถามเกี่ยวกับประสิทธิภาพด้านการขับเคลื่อนและการเปลี่ยนแปลงของมนุษย์ ทั้งนี้ผลงานเหล่านี้ถือเป็นกลไกสำหรับพวกเขาในการทำความเข้าใจถึงการดำรงอยู่ของพวกเขาในสภาพที่โดดเดี่ยวและปลีกวิเวกในโลกแห่งความเหลวไหลไร้สาระ แต่กระนั้นก็ตามโลกดังกล่าวยังมอบอิสระแก่พวกเขาในการกำหนดนิยามของตัวเอง

เกี่ยวกับริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต

ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 โดยมีพื้นที่จัดแสดงงานในกรุงเทพฯ กัวลาลัมเปอร์ และสิงคโปร์ โดยริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต มุ่งมั่นในการส่งเสริมงานศิลปะร่วมสมัยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บนแพลตฟอร์มระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ภายใต้ความเชื่อหลักที่มุ่งพัฒนาอาชีพของศิลปิน ทางริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต แกลเลอรียังมุ่งเน้นจัดแสดงนิทรรศการอย่างสม่ำเสมอ เผยแพร่สิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัลและสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศกับแกลเลอรีอื่น ๆ ทั้งยังมีส่วนร่วมกับชุมชนศิลปะ โดยมีจุดประสงค์ในการพัฒนาวาทกรรมในระดับภูมิภาคและระหว่างวัฒนธรรม

ข้อมูลเกี่ยวกับนิทรรศการ ท่านสามารถติดต่อได้ที่คุณไมเคิล โลว์ โทร +6016 217 5112 หรือที่แกลเลอรี [email protected] / +6 03 2095 3300

หมายเหตุ: สงวนลิขสิทธิ์รูปภาพทั้งหมด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้