กลุ่มบริษัททีเอพี ยืนหยัดส่งเสริมด้านการศึกษามอบ “ทุนน้ำใจทีเอพี” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๐
กลุ่มบริษัททีเอพี เดินหน้าสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนในชุมชนรอบโรงงาน สานต่อโครงการ “ทุนน้ำใจทีเอพี” เป็นปีที่ 10 มอบทุนการศึกษาต่อเนื่องให้แก่เยาวชนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษา ที่มีความประพฤติและผลการเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี จำนวนทั้งสิ้น 54 ทุน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนรอบโรงงาน ภายใต้กลยุทธ์ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่เรียกว่า “Brew a Better World” อันทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 25 ผ่านการส่งเสริมด้านการศึกษาของเยาวชน เพื่อให้พวกเขาเติบโตไปเป็นบุคลากรคุณภาพของสังคม
กลุ่มบริษัททีเอพี ยืนหยัดส่งเสริมด้านการศึกษามอบ ทุนน้ำใจทีเอพี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10

คุณไมเคิล ลิม กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัททีเอพี กล่าวว่า “กลุ่มบริษัททีเอพี ให้ความสำคัญอย่างมากต่อการมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชน เพราะเราเชื่อว่าพวกเขาเป็นกำลังสำคัญที่จะกลายเป็นผู้ขับเคลื่อน และพัฒนาประเทศชาติให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตของผู้คน รวมถึงเยาวชนหลายคนที่ต้องพลาดโอกาสทางการศึกษา เนื่องจากปัญหาด้านค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ในอำเภอไทรน้อย ซึ่งเป็นชุมชนรอบโรงงานของเรา โดยเรามุ่งมั่นที่จะยืนหยัดเคียงข้างทุกคนในชุมชนและพร้อมเติบโตไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง”

ทั้งนี้ โครงการ “ทุนน้ำใจทีเอพี” เป็นการมอบทุนการศึกษาแบบต่อเนื่อง เพื่อให้เยาวชนที่เรียนดีและมีความประพฤติดีได้มีโอกาสเรียนจนจบปริญญาตรีโดยไม่ต้องชดใช้ทุน บริษัทฯ พิจารณามอบทุนให้แก่เยาวชนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา 1 จนถึงระดับอุดมศึกษา ที่มีเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.00 ในทุกๆ ปี หรือเป็นเยาวชนที่มีความสามารถหรือเป็นเยาวชนตัวอย่างที่สร้างชื่อเสียงให้ชุมชน อาทิ นักกีฬาทีมชาติ และหากเยาวชนสามารถรักษาเกรดเฉลี่ยไว้ได้ ก็จะได้รับทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องทุกปีจนจบปริญญาตรี ซึ่งทุนการศึกษานี้สามารถต่อยอดความฝันของเด็กหลายคนให้เป็นจริงขึ้นมาได้ โดยในปี 2563 นี้ ถือเป็นปีที่ครบรอบ 25 ปี ของการก่อตั้งกลุ่มบริษัททีเอพี ทางบริษัทฯ จึงได้มอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในตำบลไทรใหญ่ จำนวน 25 ทุน และตำบลราษฎร์นิยม จำนวน 29 ทุน รวมทั้งสิ้น 54 ทุน

นางสาว สิริยากร ชีพอยู่ยืน หรือน้องเอิร์น อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ สาขาคณิตศาสตร์ศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ตัวแทนนักเรียนทุนรุ่นแรกของโรงเรียนราษฎร์นิยม ที่ได้รับทุนมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในปี พ.ศ. 2555 น้องเอิร์น เป็นนักเรียนตัวอย่างที่มีผลการเรียนดีอันดับ 1 ของชั้นเรียน และมักจะเป็นตัวแทนประจำโรงเรียนไปแข่งขันวิชาการต่างๆ “ต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัททีเอพี ที่ช่วยสานความฝันของเด็กๆ และเยาวชนในชุมชน การศึกษาคือประตูสู่โอกาสแห่งความสำเร็จในชีวิต และทุนน้ำใจทีเอพี ได้ช่วยแบ่งเบาภาระในครอบครัวเป็นอย่างมาก และทำให้หนูได้มีโอกาสได้เรียนจนถึงในระดับปริญญาตรี โดยในอนาคตหนูตั้งใจว่าจะกลับมาเป็นคุณครูในโรงเรียนในชุมชน เพื่อที่จะได้เข้ามาช่วยพัฒนาการศึกษาให้กับเด็กๆ ให้พวกเขาสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพ และกลับมาดูแลชุมชนของเราต่อไป” นางสาว สิริยากร กล่าว

“กลุ่มบริษัททีเอพี ยังคงมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนด้านการศึกษาให้แก่เยาวชนรอบโรงงาน ไม่เพียงแต่การสนับสนุนด้านทุนทรัพย์ แต่เรายังคงมีแผนเข้าไปให้ความรู้ และพัฒนาศักยภาพของเยาวชนในชุมชนอีกด้วย เราภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตในระยะยาวให้แก่เยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญของชุมชน ท้ายนี้ บริษัทเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการศึกษาคือรากฐานของความสำเร็จในอนาคต ซึ่งจะนำไปสู่สังคมที่มีคุณภาพ และทำให้ชุมชนสามารถเติบโตอย่างยั่งยืน” คุณไมเคิล กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?