รมช.แรงงาน เดินสายเยี่ยมชมผลงานกพร. ประเดิมเอาใจวัยเก๋า

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๐
รมช.แรงงาน เดินสายเยี่ยมชมภารกิจกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ประเดิมเยี่ยมชมการฝึกอบรม การประกอบอาหารไทย และการทำขนมไทยให้แก่ผู้สูงอายุ เอาใจวัยเก๋า สร้างอาชีพ มีรายได้
รมช.แรงงาน เดินสายเยี่ยมชมผลงานกพร. ประเดิมเอาใจวัยเก๋า

ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยดร.ภาคิน สมมิตรธนกุล ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมทีมงาน เยี่ยมชมการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน หลักสูตรฝึกเตรียมเข้าทำงาน ผู้ประกอบอาหารไทย และการฝึกอบรมการทำขนมไทย ให้แก่ผู้สูงอายุ ทั้ง 2 หลักสูตรมีผู้เข้าอบรมรวม 40 คน โดยมีนายชาคริตย์ เดชา รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ ณ วิทยาลัยการแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

ศาสตราจารย์ นฤมล เปิดเผยว่า ตนเองได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลเพื่อขับเคลื่อนภารกิจของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เนื่องจากทักษะฝีมือแรงงานเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่แรงงานไทยต้องพัฒนาทักษะฝีมืออยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ทันต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง อีกทั้งต้องพัฒนาทักษะให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งได้เสนอโครงการพัฒนาทักษะฝีมือให้กับกำลังแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติงบประมาณ อย่างไรก็ตามในปี 2563 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ดำเนินการพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับแรงงานในส่วนที่ดำเนินการเอง จำนวน 110,585 คน จากเป้าหมาย จำนวน 127,200 คน

ศาสตราจารย์ นฤมล กล่าวต่อไปว่า สำหรับวันนี้มีโอกาสเยี่ยมชมการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน ทั้งผู้ประกอบอาหารไทยและการฝึกอบรมการทำขนมไทยให้แก่ผู้สูงอายุ โดยทั้ง 2 สาขาอาชีพ สามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพอิสระได้ หรือสมัครเข้าทำงานในโรงแรม ร้านอาหารต่างๆ ได้ สำหรับการฝึกอบรมให้แก่ผู้สูงอายุนั้น ทำขนมไทยแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก สามารถทำขายมีรายได้เพิ่มเติมช่วยเหลือครอบครัวได้อีกทางหนึ่ง นอกจากหลักสูตรที่กล่าวมาแล้ว กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ยังมีการฝึกอบรมให้แก่แรงงานในอีกหลายหลักสูตรทั้ง Up Skill และRe Skill แก่แรงงานทั้งที่อยู่นอกระบบและในสถานประกอบกิจการ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมในอนาคตด้วย อาทิ ความรู้ด้านอัตโนมัติและหุ่นยนต์ การเชื่อมด้วยหุ่นยนต์

“ดังนั้น แรงงานที่ต้องการพัฒนาทักษะฝีมือให้ตรงกับความต้องการของตลาด รวมถึงพัฒนาทักษะเพื่อนำไปประกอบอาชีพเสริม ที่สำคัญคือฝึกฟรี และมีรายได้ สามารถติดต่อสมัครฝึกอบรมได้ที่หน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งมีอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือติดตามในเพจเฟซบุ๊กของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ หรือโทร.สอบถามที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4” รมช.นฤมล กล่าวทิ้งท้าย

รมช.แรงงาน เดินสายเยี่ยมชมผลงานกพร. ประเดิมเอาใจวัยเก๋า รมช.แรงงาน เดินสายเยี่ยมชมผลงานกพร. ประเดิมเอาใจวัยเก๋า รมช.แรงงาน เดินสายเยี่ยมชมผลงานกพร. ประเดิมเอาใจวัยเก๋า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้