ศธ. จัดงาน “ยกกำลังสองการศึกษาไทย สู่ความเป็นเลิศ” รวมพลังทุกภาคส่วน พร้อมมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี”

อังคาร ๒๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๕
นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (กลาง) เป็นประธานเปิดงาน และกล่าวปาฐกพิเศษ ในงาน "ยกกำลังสองการศึกษาไทย สู่ความเป็นเลิศ" (Thailand Education Eco-System) จัดโดยกระทรวงศึกษาธิการ นำโดย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ (ที่ 7 จากซ้าย) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ และสร้างการรับรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงานของกระทรวงฯ ให้สาธารณชนเกิดเจตคติที่ดี มีความศรัทธาเชื่อมั่น และเกิดความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของชาติ ซึ่งในโอกาสนี้ ผู้ทรงคุณวุฒิและคณะผู้บริหารจากมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี (CONNEXT ED) ได้รับเชิญร่วมงาน ทั้งภาคประชาสังคม นำโดย ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้บริหารสูงสุดโรงเรียนสัตยาไส และภาคเอกชน นำโดย นายศุภชัย เจียรวนนท์ (ที่ 5 จากซ้าย) ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิฯ พร้อมด้วยนายอิสระ ว่องกุศลกิจ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานกรรมการกลุ่มมิตรผล ตลอดจนคณะผู้บริหารระดับสูงของมูลนิธิฯ จาก 33 องค์กรเอกชน ในฐานะเครือข่ายพันธมิตรที่ได้ร่วมภารกิจขับเคลื่อนการศึกษาไทยภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิฯ ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค
ศธ. จัดงาน ยกกำลังสองการศึกษาไทย สู่ความเป็นเลิศ รวมพลังทุกภาคส่วน พร้อมมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ ได้เผยแผนปฏิรูปการศึกษาแนวทางใหม่ ยกกำลังสองการศึกษาไทยสู่ความเป็นเลิศ โดยเพิ่มศักยภาพนักเรียนรายบุคคล ลดภาระและพัฒนาครูให้ทันโลก ปั้นผู้บริหารสู่การเป็นซีอีโอของโรงเรียน พร้อมปลดล็อก ปรับเปลี่ยน และเปิดกว้าง เพื่อสร้างระบบนิเวศทางการศึกษาให้สมบูรณ์ ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินงานของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ในการร่วมยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21 พร้อมขับเคลื่อนการศึกษาไทยให้มั่นคงและยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4