SACICT จัด “SACICT Craft Fair 2020” เสิร์ฟหัตถกรรมร่วมสมัย บุกหัวเมืองโคราช

อังคาร ๒๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๑
ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ(องค์การมหาชน) หรือ SACICT ลุยจัดงาน “SACICT Craft Fair 2020” The Mall นครราชสีมา 21 - 25 ส.ค.นี้ นำผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทยร่วมสมัย เจาะหัวเมืองภาคอีสาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง
SACICT จัด SACICT Craft Fair 2020 เสิร์ฟหัตถกรรมร่วมสมัย บุกหัวเมืองโคราช

นายพรพล เอกอรรถพร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ได้เดินหน้าจัดงาน “SACICT Craft Fair 2020” อย่างต่อเนื่องมาแล้ว 2 แห่ง ระหว่างวันที่ 6 – 18 ส.ค.2563 ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ซื้อเข้าร่วมชมและซื้อสินค้าภายในงาน เกิดเงินสะพัดแก่กลุ่มหัตถกรรมไทยร่วมสมัยอันทรงคุณค่าอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี เพื่อเป็นการขยายโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการหัตถกรรมไทยร่วมสมัย จากครูศิลป์ฯ ครูช่างฯ ทายาทช่างฯ และสมาชิกผู้ผลิตงานหัตถกรรมอันทรงคุณค่า SACICT จึงขยายความร่วมมือกับพันธมิตรหลายภาคส่วน และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ในการเพิ่มช่องทางการตลาด และขยายโอกาสทางการค้า ร่วมจัดงาน “SACICT Craft Fair 2020” ต่อเนื่องที่ The Mall นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 21 - 25 ส.ค. นี้

ภายในงาน “SACICT Craft Fair 2020” จะมีผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทยที่มีเอกลักษณ์ และตอบโจทย์การใช้ชีวิตในปัจจุบัน รวมกว่า 30 คูหา อาทิ งานเครื่องประดับไทยเบญจรงค์จากแบรนด์ HATSAYA (ทายาทศิลปหัตกรรม 2560) ร้านระฆังทอง ครูช่างสุภัจนา เขาเหิน (ครูช่างศิลปหัตถกรรม 2554) รวมไปถึงร้านเครื่องถมรูปแบบร่วมสมัยของครูอุทัย เจียรศิริ (ครูศิลป์ของแผ่นดิน 2562) สินค้าเสื้อผ้าร่วมสมัย จากแบรนด์ดีไซเนอร์ไทยอย่าง MUNZAA และกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินมากมาย

คุณอรุณลักษณ์ สูทสภา เจ้าของแบรนด์ MUNZAA เปิดเผยว่า ทางแบรนด์เข้าร่วมงาน SACICT Craft Fair ที่จังหวัดนครราชสีมา ปีนี้เป็นปีที่ 3 ซึ่งตลอด 2 ปีที่เข้าร่วมออกบูธได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยแบรนด์มองว่าการเข้าร่วมงานที่จัดในพื้นที่ต่างจังหวัด นับเป็นโอกาสของการเปิดตลาดใหม่ ได้นำสินค้างานคราฟต์ตามไลฟ์สไตล์คนเมือง ไปสู่อีกพื้นที่ที่มีไลฟ์สไตล์และมีความต้องการเช่นเดียวกัน คาดหวังว่าครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอีกเช่นเคย

“ตอนนี้เชื่อว่าคนกรุงเทพฯ ก็โหยหาความเป็นต่างจังหวัด ส่วนคนต่างจังหวัดก็โหยหาวิถีชีวิตในแบบของคนกรุงเทพฯ ดังนั้นงานคราฟต์โมเดิร์นที่ทางแบรนด์ออกแบบให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์คนเมือง และสามารถใส่ได้ทุกโอกาส เป็นเสมือนการนำสินค้าในอีกพื้นที่ไปตอบโจทย์ความต้องการ เป็นเสื้อผ้าในแบบของคนกรุงเทพฯ ที่นำไปขายในพื้นที่ต่างจังหวัดที่อยากได้ความโมเดิร์น”

ทั้งนี้ ทางแบรนด์ยังมองว่าสินค้างานคราฟต์ ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง แม้จะปฏิเสธไม่ได้ว่าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 แต่งานคราฟต์ก็ยังเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้า อีกทั้งหากผู้ประกอบการปรับตัวให้เท่าทันต่อกระแสความต้องการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย เชื่อว่าหัตถกรรมไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นนี้ยังเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง

คุณหัสยา ปรีชารัตน์ เจ้าของแบรด์ HATSAYA เผยว่า แบรนด์ HATSAYA ยังไม่เคยร่วมออกบูธในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา การเข้าร่วมงานครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ถือเป็นโอกาสในการเปิดตลาด ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ และหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าไลฟ์สไตล์โมเดิร์นที่ชื่นชอบงานเครื่องประดับดีไซน์ไม่เหมือนใคร เป็นงานหัตถกรรมที่มีเอกลักษณ์

SACICT ขอเชิญชวนผู้ชื่นชอบงานคราฟต์มาร่วมสนับสนุนงานหัตถกรรมไทย ที่งาน “SACICT Craft Fair 2020” ครั้งที่ 3 กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 21 - 25 ส.ค. 2563 ณ The Mall นครราชสีมา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1289 หรือ facebook.com/sacict

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา