หลักสูตร การบริหารจัดการ Spare Part ให้มีประสิทธิภาพ

อังคาร ๒๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๗
หลักสูตรนี้ พยายามเน้นสอนวิชาการบริหารสินค้าคงคลัง ในแบบฉบับที่ผู้เข้ารับการอบรมทุกระดับเข้าใจได้ง่าย ไม่ใช่บรรยายเพียงทฤษฎี แต่เป็นการบรรยายทฤษฎีก่อนแล้วค่อยแปลงทฤษฎีที่ยาก สรุปรวบยอดให้เข้าใจง่ายขึ้น มีการยกตัวอย่าง การนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง จากวิทยากรที่มีประสบการณ์ในการทำงานจริงทั้งในระดับปฏิบัติการถึงระดับบริหารอัตราค่าสมัคร 3,500 บ (Date 10-09-63) ชำระล่วงหน้าก่อนวันที่ 1/09/63 รับส่วนลด 200 บ./ท่าน ณ My hotel CMYK @ Ratchada (MRT รัชดา) ดาวน์โหลด
หลักสูตร การบริหารจัดการ Spare Part ให้มีประสิทธิภาพ

เนื้อหาการเรียนรู้

พื้นฐานการจัดการคลังสินค้าและสินค้าคงคลังกิจกรรม เพื่อปูพื้นฐานระบบโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน และความเกี่ยวโยงของสินค้าคงคลังที่ไหลเวียนอยู่ในระบบความสำคัญและความจำเป็นที่ต้องบริหารสินค้าคงคลังระบบการบริหารคลังสินค้า กับ บริหารสินค้าคงคลังประเภทของสินค้าคงคลัง เช่น ทำความเข้าใจว่า อะไหล่ / Spare Part คือ สินค้าคงคลังที่ต้องควบคุมและบริหารจัดการการวิเคราะห์ต้นทุนการบริหารสินค้าคงคลังการลำดับความสำคัญของสินค้าคงคงคลังการวิเคราะห์ความสำคัญด้วยแนวคิด ABC Analysisวิเคราะห์ด้านความสำคัญกับการผลิต (VED Analysis)วิเคราะห์ด้านความถี่ในการใช้งาน (FSN Analysis)วิเคราะห์ด้านราคา (HML Analysis)วิเคราะห์ด้านระยะเวลาในการส่งมอบวัสดุ (SDE Anlysis)การวางแผนและการคำนวณสินค้าคงคลังเทคนิคการพยากรณ์ความต้องการ (Demand Forecasting Techniques)จุดสั่งซื้อ (Re-Oder Point : ROP) และการนำไปใช้ปริมาณการสั่งซื้อที่ประหยัด (Economic Order Quantity : EOQ) ที่ควรนำมาใช้ กับ ไม่ควรนำมาใช้ค่าเผื่อเพื่อความปลอดภัย (Safety Stock : SS) เท่าไหร่ถึงจะเหมาะสมกลยุทธ์การลดสต๊อก แบบเข้าใจง่าย ไม่ต้องใช้ศาสตร์การคำนวณขั้นสูงการพัฒนาและปรับปรุงดัชนีชี้วัด (KPIs) ในการบริหารสินค้าคงคลัง และการเลือกไปใช้อย่างเหมาะสมเครื่องมือในการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการสินค้าคงคลัง และการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและให้ทุกคนมีส่วนร่วมกรณีศึกษา

บริษัท สัมมนาเซ็นเตอร์ จำกัด (บริการจัดอบรมทั้งภายในและภายนอก https://snctraining.odoo.com/) สอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 092 263 3989, 082 930 6251 email : [email protected] Promotion ชำระล่วงหน้าก่อนวันอบรม 10 วันรับส่วนลด 200/ท่าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา