สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จ.ราชบุรี ติวเข้มบุคลากรเพื่อขับเคลื่อนศูนย์ปฏิบัติการฯ

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๕
นายมงคล จอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จ.ราชบุรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนศูนย์ปฏิบัติการตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพทางการเกษตร ณ ไม้แก้วดำเนิน รีสอร์ท อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ว่า การสัมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานเกษตรจังหวัด และสำนักงานเกษตรอำเภอ ได้ทบทวนบทบาทหน้าที่ พร้อมนำปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนการเพาะปลูกของเกษตรกรมาสรุปเป็นบทเรียน และร่วมกันให้ข้อเสนอแนะถึงแนวทางในการดำเนินงานร่วมกันของหน่วยงาน จากประสบการณ์จริงในการปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมา
สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จ.ราชบุรี ติวเข้มบุคลากรเพื่อขับเคลื่อนศูนย์ปฏิบัติการฯ

ตลอดจนร่วมกันวางแผนการทำงานเพื่อให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันตามนโยบายของกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้การทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานเกษตรกร และกลุ่มเกษตรกรในระบบเครือข่าย ทั้งนี้เพื่อให้ศูนย์ปฏิบัติการฯ สามารถสนับสนุนและเชื่อมโยงการทำงานกับสำนักงานเกษตรจังหวัดและสำนักงานเกษตรอำเภอเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพก่อเกิดประโยชน์แก่เกษตรกรและประเทศชาติโดยภาครวมโดยมี ดร.กฤติพงศ์ เดชส่งจรัส ที่ปรึกษาด้านการวางกลยุทธ์ในการพัฒนาคนและองค์กร มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้

พร้อมกันนี้ในที่สัมมนายังมีการบรรยาย ในเรื่อง เทคนิคการสร้างเครือข่ายและทีมงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน เนื่องจากสภาพภูมิประเทศและภูมิสังคมของแต่ละพื้นที่นั้นจะมีความแตกต่างกัน ตลอดถึงการทำการผลิตภาคการเกษตรของเกษตรกรจะมีความหลากหลายทั้งชนิดพืชและรูปแบบ โดยเฉพาะการรวมกลุ่มของเกษตรกรในการทำการผลิตที่รวมกันจะเอื้อต่อการส่งเสริมและสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐได้มากขึ้น และเกษตรกรจะสามารถเข้าถึงวิทยาการและนวัฒกรรมได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งความเข้าใจและความรู้ด้านเทคนิคในการสร้างเครือข่ายของบุคลากรส่งเสริมการเกษตรจึงมีความสำคัญ

นอกจากนี้ในที่สัมมนายังมีการเปิดเวทีให้ผู้เข้าร่วมสัมนาได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการทำงานระหว่างกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดถึงการเชื่อมโยงเครือข่ายในการทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการวางแผนและจัดทำแนวทางในการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันอีกด้วย โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของศูนย์ปฏิบัติการภายใต้การกำกับดูแลของ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จ.ราชบุรี ตลอดถึงนักวิชาการส่งเสริมการเกษตรระดับจังหวัดและอำเภอ เข้าร่วมการสัมมนา

“สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จ.ราชบุรี ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรราชการตลอดถึงเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการให้เป็นบุคคลผู้มีความรู้ความสามารถในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพทางการเกษตร และเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้มีทักษะในการทำงานแบบบูรณา การทำงานเป็นทีม การนำเข้าบทเรียน ตลอดถึงการสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ และนำความรู้ ทักษะที่ได้รับไปปรับใช้ในการถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรให้กับเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร และเกษตรกรต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงได้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ”นายมงคล จอมพันธ์ กล่าว

สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จ.ราชบุรี ติวเข้มบุคลากรเพื่อขับเคลื่อนศูนย์ปฏิบัติการฯ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จ.ราชบุรี ติวเข้มบุคลากรเพื่อขับเคลื่อนศูนย์ปฏิบัติการฯ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จ.ราชบุรี ติวเข้มบุคลากรเพื่อขับเคลื่อนศูนย์ปฏิบัติการฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา