กปภ. ดูแลคุณภาพน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียน ตชด. ไตรมาส 3 คืบหน้า 37 แห่ง

ศุกร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๘:๐๒
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
กปภ. ดูแลคุณภาพน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียน ตชด. ไตรมาส 3 คืบหน้า 37 แห่ง

ที่ทรงห่วงใยด้านสุขภาพอนามัยของเยาวชน ในถิ่นทุรกันดาร “โครงการน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน” มีความคืบหน้าทั่วประเทศ 37 แห่ง

นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า การประปาส่วนภูมิภาค เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย มีภารกิจในการจัดหาแหล่งน้ำดิบ ผลิตจัดส่งและจำหน่ายน้ำประปาทั่วประเทศ ยกเว้น (กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ) ซึ่งน้ำประปาเป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน ทั้งนี้ กปภ. ได้มีส่วนร่วมในการเข้าดำเนินงานด้านน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และศูนย์การเรียนรู้ตำรวจตระเวนชายแดน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 - เดือนมิถุนายน 2563 จำนวน 37 แห่ง ทั่วประเทศ อาทิ รร.ตชด.ตะโกปิดทอง ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี รร.ตชด.บ้านชายควน ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา รร.ตชด.บ้านคลองมะลิประเวศน์วิทยา ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี และ รร.ตชด.บ้านแม่ลอง ต.บ้านทับ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้เข้าดำเนินการ เพื่อรวบรวมข้อมูล เก็บตัวอย่างน้ำ ณ โรงเรียนแต่ละแห่ง เพื่อดำเนินการตรวจสอบคุณภาพน้ำ รวมทั้งดูแลคุณภาพน้ำประปาที่เป็นแหล่งน้ำหลักเพื่อการบริโภคภายในโรงเรียนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา โดยร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) ทั้งนี้ กปภ. นำทีมนักวิทยาศาสตร์ที่มีความชำนาญเฉพาะทางในการเก็บตัวอย่างน้ำและทดสอบคุณภาพน้ำ ส่งให้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ของ กปภ. และพร้อมสนับสนุนให้ความรู้ คำแนะนำ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ดูแล เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพอนามัยของเยาวชน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้มีโอกาสเข้าถึงน้ำดื่มที่มีคุณภาพ สะอาด และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ยังได้ร่วมบูรณาการความร่วมมือในการดำเนินงานด้าน CSR ของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของเยาวชนและประชาชนนอกเขตบริการ ให้ได้บริโภคน้ำดื่ม สะอาด และปลอดภัย ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4