พาไป! ส่องสาขาแห่งอนาคต 4 ปี DEK วิศวะคอม SPU เรียนอะไรกัน?

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๕:๔๙
หากจะกล่าวถึงหนึ่งในสายอาชีพที่เรียนจบแล้วมีงานรองรับในอนาคตอย่างแน่นอน หนึ่งในนั้นคงต้องมี"สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์" (Computer Engineering)อย่างแน่นอน โดยหากเราวิเคราะห์จากชื่อสาขา สาขานี้เป็นการเรียนเกี่ยวข้องกับ "พื้นฐานวิศวกรรม + คอมพิวเตอร์" โดยน้องๆต้องเรียนเกี่ยวกับการออกแบบสมองกลฝังตัว (Embedded System) ทั้งส่วนฮาร์ดแวร์ (Hardware) และส่วนชุดคำสั่ง (Software) ชุดคำสั่งประยุกต์ใช้งาน เทคโนโลยี VLSI และระบบเครือข่าย เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม
พาไป! ส่องสาขาแห่งอนาคต 4 ปี DEK วิศวะคอม SPU เรียนอะไรกัน?

วันนี้จึงอยากจะพาน้องๆหรือผู้ที่สนใจไปส่องสาขาแห่งอนาคต คือ สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ว่าหากเราอยากเรียนต่อ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ SPU ใน 4 ปี ต้องเรียนอะไรกันบ้าง?

ในปีแรกน้องๆ เฟรชชี่ก็จะต้องเรียนเกี่ยวกับพื้นฐานการเขียนโปรแกรม (Basic Programming) และส่วนประกอบของ Internet of Things เพื่อนำไปสร้างอุปกรณ์ควบคุมผ่าน Internet โดยใช้ Platform

พอปีที่สองเราจะได้ทำการออกแบบการเชื่อมต่อระหว่าง CPU กับ Sensor, Actuator และสร้างแผ่นวงจร เพื่อใช้ในงานด้าน Internet of Things

ส่วนในปีที่สามก็จะเกี่ยวกับการออกแบบและสร้างระบบ IoT Smart System โดยมีการเรียนรู้ในการเขียนโปรแกรมของ Web / Mobile App, Cloud Server, Data Analytics and Intelligent System เพื่อสร้าง Project (Prototype) เช่น Smart System (Home / Farm) และนำผลงานไปเสนอในเชิงวิชาการ

และปีสุดท้ายที่เราจะได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้จาการทดลองทำมาตลอดการเรียน เข้าสู่การทำงานจริง! โดยการออกไปสหกิจศึกษากับผู้ประกอบการที่ทำงานด้าน Internet of Things

สมัครออนไลน์ : คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.ศรีปทุม

คลิก : www.spu.ac.th/apply/spucare

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้