มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยทีมบรรเทาสาธารณภัย จัดทีมกู้ชีพ ออกตรวจสุขภาพผู้ป่วยและผู้สูงอายุในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๕:๐๕
ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำอาหารปรุงสุกบรรจุกล่องพร้อมน้ำดื่ม รวม 1,700 ชุด พร้อมยารักษาน้ำกัดเท้าจำนวนหนึ่ง ออกแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ บ้านป่ามะม่วง บ้านคลองหนอง บ้านคลองกระจง ตำบลหนองปลาหมอ และอำเภอสามเรือน พร้อมทั้งจัดทีมกู้ชีพออกตรวจสุขภาพผู้ป่วยและผู้สูงอายุพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม และดำเนินการนำผู้ป่วยจากพื้นที่ประสบภัยไปส่งโรงพยาบาลในพื้นที่อย่างปลอดภัย
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยทีมบรรเทาสาธารณภัย จัดทีมกู้ชีพ ออกตรวจสุขภาพผู้ป่วยและผู้สูงอายุในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย

นับตั้งแต่วันที่วันที่ 22 สิงหาคม 63 ที่ผ่านมา ภายหลังจากเกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อ.เวียงสา จ.น่านอย่างหนัก นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ได้มอบหมายให้ทีมบรรเทาสาธารณภัย นำโดย คุณสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย นำทีมกู้ภัย กู้ชีพ อาสาสมัคร พร้อมอุปกรณ์ เรือท้องแบน โรงครัวเคลื่อนที่ และอาหารสุนัขและแมว ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่พื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยทันที จวบจนวานนี้ (25 สิงหาคม 63) ทีมบรรเทาสาธารณภัย ได้เคลื่อนกำลังพลจากจังหวัดน่านสู่สุโขทัย เมื่อสถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอเวียงสา จังหวัดน่านเริ่มคลี่คลาย และจังหวัดสุโขทัยกำลังประสบภัยน้ำท่วมอย่างวิกฤตในหลายพื้นที่

เมื่อเกิดอุทกภัยขึ้น “ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” นอกจากจะจัดทีมกู้ภัย กู้ชีพ อาสาสมัคร พร้อมอุปกรณ์ การช่วยเหลือ เรือท้องแบน ชุดยาสามัญประจำบ้าน อาหารสุนัขและแมว ฯลฯ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ รวมถึงการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว “โรงครัวเคลื่อนที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” เป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญ ที่ทีมบรรเทาสาธารณภัยนำจัดตั้งในพื้นที่เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกบรรจุกล่อง ออกแจกจ่ายเพื่อให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ได้รับประทานอาหารได้ทันที รวมทั้งจัดตั้งกองอำนวยการเพื่อประสานความช่วยเหลือในพื้นที่ประสบภัย และจัดทีมกู้ชีพลงพื้นที่ออกตรวจวัดไข้ ความดัน และชีพจรแก่ผู้ป่วยและผู้สูงอายุเบื้องต้น เพื่อประเมินและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่

ตลอดระยะเวลา 110 ปี ที่ผ่านมา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่างๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งการบูรณาการการให้ความช่วยเหลืองานด้านบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงผู้ตกทุกข์ได้ยาก โดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา ทั้งคน และสัตว์ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมโลก เป็นไปอย่างทันท่วงที

ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือทั้งด้านบรรเทาสาธารณภัยและสังคมสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ต่อไป

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยทีมบรรเทาสาธารณภัย จัดทีมกู้ชีพ ออกตรวจสุขภาพผู้ป่วยและผู้สูงอายุในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยทีมบรรเทาสาธารณภัย จัดทีมกู้ชีพ ออกตรวจสุขภาพผู้ป่วยและผู้สูงอายุในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยทีมบรรเทาสาธารณภัย จัดทีมกู้ชีพ ออกตรวจสุขภาพผู้ป่วยและผู้สูงอายุในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4