บ้านปูฯ เปิดโครงการ “Energy On Board” by BANPU B-Sports Thailand ชวนร่วมออกแบบความยั่งยืนด้านพลังงานผ่านบอร์ดเกม

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๒๘
ถึงเวลาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในตัวทุกคนกันแล้ว! เมื่อบริษัทพลังงานแบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกอย่างบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ขอชวนนิสิตนักศึกษามาร่วมประกวดออกแบบบอร์ดเกมในโครงการ“Energy On Board” ออกแบบความยั่งยืนด้านพลังงานผ่านบอร์ดเกม ภายใต้หัวข้อ Energy Sustainability (ความยั่งยืนด้านพลังงาน) ผู้เข้าประกวดจะต้องนำองค์ความรู้เกี่ยวกับความยั่งยืนด้านพลังงานมาเป็นแกนหลักของเกม ออกแบบเกมให้เหมาะสมกับผู้เล่นที่มีอายุตั้งแต่ 14 ปีขึ้นไป และใช้เวลาในการเล่นไม่เกิน 45 นาที โดยไม่จำกัดรูปแบบหรือแนวเกม ผู้สมัครจะต้องเป็นนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษาหรือเทียบเท่า เพียงรวมตัวกันเป็นทีมๆ ละ 2-4 คนโดยไม่จำเป็นต้องอยู่สถาบันเดียวกัน และส่งเอกสารนำเสนอผลงานเป็นเพาเวอร์พอยท์พรีเซนเทชัน (.ppt / .pptx) ความยาวไม่เกิน 7 หน้า และคลิปวิดีโอแนะนำตัวและผลงานบอร์ดเกมที่ส่งเข้าประกวดความยาวไม่เกิน 5 นาที เข้ามาที่อีเมล [email protected] ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายนนี้
บ้านปูฯ เปิดโครงการ Energy On Board by BANPU B-Sports Thailand ชวนร่วมออกแบบความยั่งยืนด้านพลังงานผ่านบอร์ดเกม

นางอุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส-สื่อสารองค์กร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การจัดประกวดออกแบบบอร์ดเกม 'Energy On Board’ ในปีนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ BANPU B-Sports Thailand ที่บ้านปูฯ ได้ริเริ่มและดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้บอร์ดเกมซึ่งเป็นเครื่องมือการเรียนรู้ที่ทั้งสนุกและสร้างสรรค์เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นโดยเฉพาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพราะบ้านปูฯ เชื่อว่าบอร์ดเกมจะช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางอารมณ์ หรือ Soft Skills ที่มีความจำเป็นในการใช้ชีวิตและการทำงานในโลกยุคใหม่ได้ โดยในปีนี้ บ้านปูฯ มีความตั้งใจที่จะเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องของ “ความยั่งยืนด้านพลังงาน” (Energy Sustainability) ซึ่งเป็นหลักในการดำเนินธุรกิจของบ้านปูฯ ให้กับคนรุ่นใหม่และคนทั่วไปในวงกว้าง โดยสำหรับบ้านปูฯ คำว่าความยั่งยืนด้านพลังงานมีหัวใจสำคัญอยู่ 3 ส่วน ได้แก่ การมีราคาที่สมเหตุสมผล (Affordability) มีความต่อเนื่องเชื่อถือได้ในการส่งมอบพลังงาน (Reliability) และสุดท้าย ต้องมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-friendliness) หัวใจหลักเหล่านี้เป็นเพียงไอเดียเบื้องต้นเกี่ยวกับความยั่งยืนด้านพลังงาน แต่ทางเราเปิดกว้างให้นิสิตนักศึกษาสามารถนำเสนอไอเดียอื่นๆ โดยจะเป็นอะไรก็ได้ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนด้านพลังงาน โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้พัฒนาทักษะต่างๆ พร้อมแลกเปลี่ยนและส่งต่อความรู้เรื่องความยั่งยืนด้านพลังงานผ่านบอร์ดเกมในรูปแบบที่สนุกและทันสมัย เป็นการเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องเรียนเท่านั้น”

ทางโครงการฯ จะคัดเลือกผู้สมัครและประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก 10 ทีมแรกในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ เพื่อไปแข่งขันในรอบที่ 2 และรอบชิงชนะเลิศต่อไป ผู้เข้ารอบจะได้ร่วมเวิร์กช็อปการพัฒนาและออกแบบบอร์ดเกม เรียนรู้เกี่ยวกับความยั่งยืนด้านพลังงาน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยทีมที่ชนะจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และสมาชิกทุกคนในทีมจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมแสดงผลงานบอร์ดเกมที่ประเทศไต้หวัน พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพ-ไต้หวัน ค่าอาหารและที่พักรวม 5 วัน 4 คืน* ส่วนรางวัลอื่นๆ ได้แก่ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 20,000 บาท และรางวัลชมเชย 2 รางวัล มูลค่า 10,000 บาท รวมมูลค่ารางวัลทั้งหมดกว่า 200,000 บาท

ร่วมสมัครเข้าประกวดออกแบบบอร์ดเกมในโครงการ “Energy On Board” ออกแบบความยั่งยืนด้านพลังงานผ่านบอร์ดเกม โดยบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายนนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารจากโครงการได้ที่เฟซบุ๊ก BANPU B-Sports Thailand: https://www.facebook.com/BanpuBSportsThailand

*ทางโครงการขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรางวัลการเข้าร่วมแสดงผลงานบอร์ดเกมที่ประเทศไต้หวัน หากไม่สามารถเดินทางได้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และข้อกำหนดด้านความปลอดภัยอื่นๆ

บ้านปูฯ เปิดโครงการ Energy On Board by BANPU B-Sports Thailand ชวนร่วมออกแบบความยั่งยืนด้านพลังงานผ่านบอร์ดเกม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?