เมนารินี ประกาศรางวัล International Fair Play Menarini Award ครั้งที่ 24

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๒:๑๗
- ส่วนหนึ่งของผู้ชนะ ได้แก่ Despaigne, Altafini, Boniek, Fisichella, Sacchi และ Van Gaal

งานประกาศรางวัล International Fair Play Menarini Award ครั้งที่ 24 ได้จัดขึ้นอย่างเป็นทางการในกรุงโรม โดยได้รับเกียรติจาก Giovanni Malag? ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศอิตาลี หรือ CONI เป็นผู้ประกาศรายชื่อและมอบรางวัลแก่ผู้ชนะ

Fair Play Menarini Awards ก่อตั้งขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะเพิ่มความตระหนักเกี่ยวกับคุณค่าของกีฬา ซึ่งตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ได้มีการมอบรางวัลนี้ให้แก่แชมป์ ผู้นำ และสถาบันมากมายที่สร้างความโดดเด่นในสังเวียนกีฬา รวมทั้งในภาคประชาสังคม และปีนี้นับเป็นอีกครั้งที่ผู้ชนะรางวัลประกอบไปด้วยรายชื่อของบุคคลที่ถูกจารึกในประวัติศาสตร์ อาทิ อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลชาวคิวบา Joel Despaigne, ตำนานแห่งวงการฟุตบอล Jose Altafini และ Zbigniew Boniek รวมไปถึงผู้จัดการทีมอย่าง Arrigo Sacchi, Louis van Gaal และ Alessandro Campagna โค้ชทีมโปโลน้ำทีมชาติอิตาลี นอกจากนี้ ยังมีนักกีฬาอีกหลายคนจากหลากหลายชนิดกีฬาที่ได้รับรางวัลในปีนี้ เช่น ยอดนักบิด Manuel Poggiali, คู่พี่น้องสองสาวตระกูล Fanchini ดาวดังแห่งวงการสกีอัลไพน์, นักกอล์ฟ Federica Dass? และนักแข่งเรือยอชต์ Andrea Stella ผู้เป็นเจ้าของเรื่องราวความกล้าหาญและความมุ่งมั่น

การประกาศรางวัลครั้งที่ 24 นี้ ยังประกอบด้วยรางวัลพิเศษ ได้แก่ "Sustenium Energy and Heart" ซึ่งตกเป็นของนักสกี Dominik Paris, รางวัล "Narrating Emotions" เพื่อระลึกถึง Franco Lauro ผู้ประกาศข่าวกีฬาชาวอิตาลีผู้ล่วงลับ ซึ่งนักข่าวรุ่นใหม่ไฟแรง Dario Ronzulli เป็นผู้คว้ารางวัลนี้ไปครอง และในช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์นี้ ยังได้มีการมอบรางวัล "Social and Civil Commitment" ให้กับ FNMOCeO (คณะกรรมการแพทย์ ศัลยแพทย์ และทันตแพทย์แห่งชาติ) และ FNOPI (สหพันธ์พยาบาลวิชาชีพแห่งชาติ) เพื่อยกย่องบุคลากรทางการแพทย์ที่รวมพลังกันเพื่อต่อสู้กับภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ ในระหว่างการแถลงข่าว ยังได้มีการประกาศรางวัลในสาขา "Fair Play and Solidarity" ซึ่งผู้ชนะได้แก่นักแข่งรถชื่อดัง Giancarlo Fisichella

"งานประกาศรางวัล Fair Play Menarini Award ถือเป็นอีเวนต์พิเศษแห่งโลกกีฬา และนับเป็นอีกครั้งในปีนี้ที่เราได้เชิดชูนักกีฬาระดับหัวแถวและบุคคลที่มีชื่อเสียง" Giovanni Malag? ประธาน CONI กล่าว"คุณค่าของกีฬาและความเป็นมนุษย์ ซึ่งก็คือคุณค่าของผู้ชนะรางวัล ทำให้รางวัลนี้เป็นรางวัลทรงคุณค่าอันเป็นที่ปรารถนาและได้รับการชื่นชมจากทั่วโลก CONI ให้การสนับสนุนรางวัลนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากรางวัลนี้ถือเป็นโฉมหน้าที่แท้จริงของวงการกีฬา และโดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ เมื่อเราต้องให้ความสำคัญกับจริยธรรม การเคารพ และการเล่นตามกฎกติกา มากยิ่งกว่าที่เคย"

สำหรับผู้สนับสนุนหลักของรางวัลนี้ ได้แก่ Menarini Pharmaceutical Group ซึ่งมีชื่อปรากฏเป็นส่วนหนึ่งของรางวัลตลอด 8 ปีที่ผ่านมา โดยทางกลุ่มบริษัทให้ความสำคัญกับจริยธรรมและการเล่นอย่างขาวสะอาดตามกฎกติกา ดังเช่นที่รางวัลนี้ส่งเสริมมาโดยตลอด

"รางวัลปีนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการเฉลิมฉลองให้กับผู้ที่สู้อุตส่าห์อดทนในช่วงเวลาแห่งการล็อกดาวน์อันยากลำบากมาเป็นเวลานานหลายเดือน ผู้ที่กระตุ้นตัวเองให้ลุกขึ้นมาและไม่เคยยอมแพ้ พร้อมแสดงคุณค่าของ Fair Play ในทุกวันของชีวิต" Ennio Troiano ผู้อำนวยการฝ่าย Corporate Human Resources บริษัท Menarini Group กล่าว"โดยปีนี้ Menarini Group ต้องการที่จะส่งต่อความหวังว่า คุณค่าที่แข็งแกร่งและงดงามของกีฬาสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ต่อสู้และพยายามค้นหาพลังและความเข้มแข็งเพื่อลุกขึ้นสู้ใหม่อีกครั้ง"

รายชื่อผู้ชนะรางวัล International Fair Play Menarini Awards ครั้งที่ 24 ได้แก่:

Joel Despaigne – "Fair Play" Award

Louis Van Gaal e Arrigo Sacchi – "A lifetime of Sport" Award

Alessandro Campagna – "Stars of Sport" Award

Manuel Poggiali – "Fair Play life model" Award

Jose Altafini and Zibgniew Boniek – "Sport and Life" Award

Nadia and Elena Fanchini – "Social Values of Sport" Awards

Federica Dass? – "Promoting sport" Award

Giancarlo Fisichella – "Fair Play and Solidarity" Award

Benedetta Pilato – "Model for the younger generation" Award

Dominik Paris – "Special Sustenium Energy and Heart" Award

Andrea Stella – "Sport beyond Sport" Award

Dario Ronzulli – "Narrating Emotions" Award, established in memory of Franco Lauro

FNMOCeo e FNOPI – "Social and Civil Commitment" Award

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1248011/Giancarlo_Fisichella_International_Fair_Play_Menarini_Award.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1248012/XXIV_International_Fair_Play_Menarini_Award_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้