ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต ภูมิใจเสนอนิทรรศการศิลปะ Wobbly Sabi

อังคาร ๐๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๘
ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต (Richard Koh Fine Art —RKFA) ภูมิใจเสนอผลงานนิทรรศการศิลปะเดี่ยวของศิลปินของเจมส์ ซีต (James Seet) ภายใต้งานชื่อ Wobbly Sabi ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2563 ถึง 3 ตุลาคม 2563 ณ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต แกลเลอรี เลขที่ 34-1 จาลัน เตลาวี 2 บังซาร์ บารู 59100 กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยนำเสนอผลงานที่สร้างสรรค์ด้วยเซรามิกทั้งหมด 18 ชิ้น
ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต ภูมิใจเสนอนิทรรศการศิลปะ Wobbly Sabi

ในนิทรรศการ Wobbly Sabi เจมส์ ซีตได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดเชิงสุนทรียภาพแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่เรียกว่าวะบิ ซะบิ (wabi-sabi) และมุมมองต่อโลกที่เน้นการยอมรับถึงการเปลี่ยนแปลงของสรรพสิ่งตามกาลเวลาและความไม่สมบูรณ์แบบ ผลงานชุดนี้ของซีตได้ถ่ายทอดถึงความกระด้าง ความเรียบง่ายและความอ่อนน้อมถ่อมตน ที่สำคัญที่สุดผลงานทุกชิ้นเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจในการนำดินเหนียวจากพื้นบ้านมาใช้เป็นสื่อกลางในนำเสนอความคิดของชีต เขากล่าวว่า “ผมได้ทำงานกับเซรามิกมาจนถึงจุดหนึ่งแล้วก็ปล่อยวาง โดยปล่อยให้มันสร้างรูปทรงเองเพื่อเผยความจริงทางสุนทรียศาสตร์ได้มากกว่าที่ผมเคยทำ” ทั้งนี้ชีตไม่ได้มุ่งมั่นสร้างความสมบูรณ์แบบ หากแต่ปล่อยให้พลังของแรงโน้มถ่วงและเวลาในการกำหนดรูปทรงของดินเหนียว และพยายามจำกัดการเข้ามาแทรกแซงเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

เจมส์ ชีต (เกิดปี พ.ศ. 2513 กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย) เป็นผู้บุกเบิกด้านการโฆษณาในมาเลเซียด้วยประสบการณ์กว่าสองทศวรรษ เขาได้สร้างตลาดเฉพาะในฐานะครีเอทีฟด้านโฆษณาด้วยข้อมูลเชิงลึกเพื่อสร้างงานศิลปะภายในขอบเขตของการออกแบบโฆษณา เขามีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการพัฒนางานในรูปแบบ 3 มิติ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นสู่การงานสร้างสรรค์เซรามิกของเขาในเวลาต่อมา เขาศึกษางานเซรามิกจากช่างปั้นหม้อดินเผาที่เปี่ยมประสบการณ์ ได้แก่ Yeow Seng Cheah และ Margaret Fenn ช่างปั้นหม้อดินเผาระดับนานาชาติ นอกจากนี้เขายังเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลียเพื่อสร้างสรรค์หม้อดินเผาร่วมกับ Neil Boughton ซึ่งเชี่ยวชาญด้านเครื่องปั้นดินเผาเคลือบมันเงา

เกี่ยวกับริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต

ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 โดยมีพื้นที่จัดแสดงงานในกรุงเทพฯ กัวลาลัมเปอร์ และสิงคโปร์ โดยริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต มุ่งมั่นในการส่งเสริมงานศิลปะร่วมสมัยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บนแพลตฟอร์มระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ภายใต้ความเชื่อหลักที่มุ่งพัฒนาอาชีพของศิลปิน ทางริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต แกลเลอรียังมุ่งเน้นจัดแสดงนิทรรศการอย่างสม่ำเสมอ เผยแพร่สิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัลและสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศกับแกลเลอรีอื่น ๆ ทั้งยังมีส่วนร่วมกับชุมชนศิลปะ โดยมีจุดประสงค์ในการพัฒนาวาทกรรมในระดับภูมิภาคและระหว่างวัฒนธรรม

ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต ภูมิใจเสนอนิทรรศการศิลปะ Wobbly Sabi ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต ภูมิใจเสนอนิทรรศการศิลปะ Wobbly Sabi ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต ภูมิใจเสนอนิทรรศการศิลปะ Wobbly Sabi

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ