ฝึกคิดอย่างเป็นระบบ รู้เท่าทันทุกสถานการณ์ด้วยหลักสูตร “Critical Thinking” ทักษะสำคัญแห่งโลกยุคใหม่

พฤหัส ๑๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๖
'Men are Rational’ หรือ มนุษย์เป็นสัตว์ที่มีเหตุผล คำกล่าวสั้น ๆ ของอริสโตเติล นักปรัชญาชาวกรีก ที่อธิบายถึงศักยภาพของมนุษย์ในการใช้เหตุผลซึ่งแตกต่างจากสัตว์สปีชีส์อื่น ๆ และเป็นคำกล่าวที่คอยย้ำเตือนให้มนุษย์พยายามใช้เหตุผลเป็นหลักในการไตร่ตรองเรื่องราวต่าง ๆ มากกว่าใช้อารมณ์ความรู้สึกอยู่เสมอ ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบันที่สังคมเต็มไปด้วยข้อมูลมากมายทั้งจริงและลวง ทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุมีผลตามหลักตรรกศาสตร์ (Logic) หรือที่เรียกว่า 'Critical Thinking – การคิดเชิงวิพากษ์’ จึงกลายเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับอย่างถูกต้อง และมองปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวอย่างมีวิจารณญาณ
ฝึกคิดอย่างเป็นระบบ รู้เท่าทันทุกสถานการณ์ด้วยหลักสูตร Critical Thinking ทักษะสำคัญแห่งโลกยุคใหม่

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม ขอเชิญผู้ที่สนใจทุกสาขาอาชีพที่ต้องการเพิ่มพูนทักษะการคิดเชิงวิพากษ์เข้าร่วมอบรมใน หลักสูตร Critical Thinking ในวันที่ 17 – 18 กันยายน 2563 ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ช่วยพัฒนาทักษะด้านการคิด การประเมินคัดกรองข้อมูล รวมถึงการตัดสินใจอย่างรู้เท่าทัน และมีประสิทธิภาพภายใต้การใช้เหตุผลอันเป็นทักษะสำคัญแห่งโลกยุคปัจจุบัน ผ่านการบรรยายหัวข้อต่าง ๆ เพื่อสร้างพื้นฐานความรู้ อาทิ ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ (Conception of Critical Thinking) ทักษะการคิดด้วยภาพความเชื่อมโยง (Thinking through Drawing) และยกระดับความเข้าใจผ่านตัวอย่างกรณีศึกษาจากเหล่าวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมแลกเปลี่ยนความรู้ และฝึกปฏิบัติจริงด้วยกิจกรรมเวิร์กชอป โดยจะทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้เห็นถึงแนวทางในการนำทักษะดังกล่าวไปปรับใช้เพื่อเพิ่มผลิตภาพในการทำงานให้กับองค์กร และการดำเนินชีวิตประจำวัน ไม่ว่าคุณจะเป็นใครหรืออยู่ในตำแหน่งหน้าที่ใดก็ตาม

สนใจสมัครได้ที่ https://www.ftpi.or.th/event/39468/ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาศักยภาพ 02-619-5500 ต่อ 458 (นันทนา) Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้