British college (บริติซ คอลเลจ)

พฤหัส ๑๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๗:๐๕
หลักสูตรนานาชาติระดับพรีเมี่ยมได้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทยแล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยศรีปทุมของไทย และ มหาวิทยาลัยระดับโลกอย่าง มหาวิทยาลัยวูลฟ์เวอร์แฮมของทางประเทศอังกฤษ และองค์กรชั้นนำด้านการศึกษา Pearson
British college (บริติซ คอลเลจ)

BTEC (Business and Technology Education Council) เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศอังกฤษ เพราะเป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นไปทางปฏิบัติ อีกทั้งยังเป็นระบบการศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศอังกฤษที่ไม่มีใครเทียบได้ และยังคงพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง

BTEC คือหลักสูตรการเรียนการสอนของสหราชอาณาจักรที่มีมานานกว่า 3 ทศวรรษ โดยมีรูปแบบการเรียนการสอนเฉพาะด้าน เป็นคุณวุฒิที่มุ่งเน้นด้านอาชีพ ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักเรียน นักศึกษา มีทักษะที่จำเป็นต่อการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาหรือพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่การทำงานได้ทันที เช่น ผู้ที่ต้องการก้าวหน้าในอาชีพการงาน ผู้ที่เตรียมตัวศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย หรือผู้ที่กำลังจะเริ่มการฝึกงาน

อ้างอิงโดย: https://www.pearson.com/asia/educator/Qualifications/btec/btec-thailand-thai.html

ในโลกแห่งความเป็นจริง BTEC ช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถที่นำไปใช้ได้จริง ช่วยเน้นทักษะและการลงมือทำจริง จากความสำเร็จอันเป็นที่ยอมรับกว่า 30 ปี ปัจจุบันมีนายจ้างและสถาบันอุดมศึกษาทั่วโลกจำนวนมากเลือกผู้สมัครที่ผ่านหลักสูตรของนี้ เพราะเป็นผู้ที่มีความรู้ที่ใช้ได้จริงและมีทักษะพร้อมปฏิบัติงาน

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้มีการเปิดตัวคณะใหม่ที่มีชื่อว่า “British college” โดยเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนของสหราชอาณาจักร มุ่งเน้นไปทางด้านการปฏิบัติเพื่อให้ผู้เรียนมีศักยภาพที่พร้อมแก่การทำงานสู่ตลาดแรงงานโลกภายในอนาคต ทั้งนี้ทาง “British college” ยังได้จับมือร่วมกับทางมหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศอังกฤษอย่าง “University of Wolvehampton” อีกทั้งยังร่วมมือกับองค์กรชั้นนำอย่าง”Pearson”ที่มีชื่อเสียงโด่งดังทางด้านการศึกษาอีกด้วย

เป้าหมายหลักของ British college นั้น เราต้องการที่จะพัฒนาศักยภาพแก่ผู้เรียนให้ได้มากที่สุด เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการเรียนเพื่อดึงเอาความเป็นตนเองออกมาและไม่มีการตีกรอบทางความคิดอีกต่อไป

ผู้เรียนสามารถเลือกได้ว่าจะเรียนที่ไทยทั้ง 3 ปีเลยหรือไม่ หรือหากต้องการจะเรียนที่ไทยแค่ 1-2 ปีแล้วปีสุดท้ายไปเรียนต่อที่ต่างประเทศก็สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็น ออสเตรเลีย,นิวซีแลนด์, แคนาดา, อังกฤษ, อเมริกา ฯลฯ

แต่หากผู้เรียนมีความประสงค์เรียนที่ไทยที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม 3 ปี ปริญญาตรีที่เราสามารถจัดให้ได้ก็คือ ปริญญาตรีจาก University of Wolvehampton โดยไม่ต้องออกเดินทางไปเรียนไกลถึงต่างประเทศ เรียนที่ไทยก็สามารถได้ปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยของอังกฤษประหยัดงบประมาณไปกว่า 2 ล้านบาท!

British college เป็นวิทยาลัยแห่งแรกในไทยที่สามารถเรียนในไทยแล้วได้ปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษซึ่งคณะที่เปิดสอนนั้นคือด้านบริหารธุรกิจ ซึ่งบริหารธุรกิจนั้นเป็นสาขาวิชาที่นิยมศึกษากันอย่างมากเนื่องจากสามารถไปต่อยอดอาชีพอื่นๆได้ ในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็น นักเขียน, กราฟฟิกดีไซน์, นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ

คุณสมบัติของผู้สมัครมีดังนี้

มีอายุ 17 ปี 6 เดือนขึ้นไปจบการศึกษามัธยม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า

หรือ มีประกาศนียบัตร IB

หรือ ผ่าน 2 วิชาในระดับ A-level

หรือ ผ่าน GED เทียบเท่า

หรือ ผ่านการวัดระดับภาษาอังกฤษขั้นต่ำของหลักสูตร

รูปแบบการสอนก็จะมีความแตกต่างจากที่เคยมีในประเทศไทยอีกด้วย โดยการเรียนการสอนของเรานั้น จะไม่มีการทำข้อสอบ แต่จะวัดผลและประเมินผลโดยการประเมินจากผลงานที่ทำในชั้นเรียน การนำเสนองาน และการเข้าร่วมคลาส เพราะเราเชื่อว่าการทำข้อสอบนั้นไม่ได้เป็นการวัดศักยภาพที่แท้จริงของนักเรียน เพียงแต่เป็นการวัดความจำเท่านั้นมิได้วัดความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาโดยตรง

การเรียนที่ British college นั้นช่วยสนับสนุนผู้เรียนยังไงบ้าง?

ได้ปริญญาตรีจากประเทศอังกฤษในระยะเวลาเพียง 3 ปีไม่ต้องเผชิญการสอบที่แสนจะยุ่งยากและตึงเครียดอีกต่อไปประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าที่พักอาศัยรูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นไปทางปฏิบัติ และสามารถนำทักษะไปใช้ได้จริงไม่ต้องห่างไกลจากครอบครัวหรือเพื่อนฝูงไปในที่ไกลแสนไกลเ

ป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ British college เปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรี 3 ปี ในไทยอย่างเต็มรูปแบบ 100% เลยทีเดียว ถ้าพร้อมจะเป็นส่วนนึงของเราแล้ว จะลังเลไปทำไม พลาดไม่ได้กับโอกาสดีๆแบบนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

British college Facebook: https://m.me/britishcollegespu/

British college Line: https://lin.ee/qfBCIOW

Website: https://britishcollege.spu.ac.th/

Tel: 0922538068

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024