พัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ยกระดับมาตรฐานช่างไทยรับนโยบาย สู่การปฏิบัติ ลดอุบัติเหตุสร้างความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชน

ศุกร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๕
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ยกระดับมาตรฐานช่างไทยรับนโยบาย สู่การปฏิบัติ ลดอุบัติเหตุสร้างความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชน ตามภารกิจกรมพัฒนาฝีมือแรงงานโดยดำเนินการ ประเมินความรู้ความสามารถ สาขา ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2557 แก้ไข เพิ่มเติมบทบัญญัติพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 มีบัญญัติที่เกี่ยวข้อง ในการให้ความคุ้มครองความปลอดภัยสาธารณะจากการทำงาน โดยกำหนดให้การประกอบอาชีพ ในสาขาอาชีพ ตำแหน่งงาน หรือลักษณะงานใดที่อาจเป็นอันตรายต่อสาธารณะ ต้องดำเนินการ โดยผู้มีความรู้ความสามารถที่ได้รับการรับรองความรู้ความสามารถ ตามหลักเกณฑ์การประเมิน เพื่อรับรองความรู้ความสามารถ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 โดยมีผู้ยืนคำขอ สาขา สาขา ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร จำนวน 20 คน ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ได้ดำเนินการประเมินความรู้ความสามารถ ให้กับผู้ประกอบอาชีพด้านช่าง 4 สาขา จำนวนผู้เข้าประเมินทั้งสิ้น 237 คน มีผู้ผ่านประเมิน 232 คน ดังนี้
พัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ยกระดับมาตรฐานช่างไทยรับนโยบาย สู่การปฏิบัติ ลดอุบัติเหตุสร้างความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชน

สาขา ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร จำนวนผู้เข้าประเมิน 144 คน มีผู้ผ่านประเมิน 139 คนสาขา ช่างเครื่องปรับอากาศภายในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ระดับ 1 จำนวนผู้เข้าประเมิน 31 คน มีผู้ผ่านประเมิน 31 คนสาขา ช่างเครื่องปรับอากาศภายในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ระดับ 2 จำนวนผู้เข้าประเมิน 53 คน มีผู้ผ่านประเมิน 53 คนสาขา ช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ จำนวนผู้เข้าประเมิน 9 คน มีผู้ผ่านประเมิน 9 คน

และยังคงเดินหน้าสร้างการรับรู้ให้ผู้ประกอบอาชีพด้านช่างที่จะต้องมีหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ ทั้งที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน/อยู่ในตลาดแรงงาน /ประกอบอาชีพอิสระได้ให้ความสำคัญ และปฏิบัติตามกฎหมาย โดยสมัครเข้ารับการประเมินฯ ได้ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน 129 หมู่ที่ 10 ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โทรศัพท์ 0 5352 5542 ได้ในวันเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้