ไอคอนคราฟต์ จัดงาน “ICONCRAFT’s Home Decor & Style” ชวนมาสนุกกับการเพิ่มสีสันให้กับบ้านด้วยงานคราฟต์ของไทย

ศุกร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๐๒
ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ชั้น 4 – 5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ จัดงาน “ICONCRAFT’s Home Decor & Style (ไอคอนคราฟต์ โฮม เดคคอร์ แอนด์ สไตล์) สร้างแรงบันดาลใจและแต่งเติมไอเดียความคิดสร้างสรรค์เพิ่มสีสันให้กับบ้านคุณสวยงามโดดเด่นและมีชีวิตชีวาด้วยงานคราฟต์ของไทย โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและการตกแต่งบ้าน อาทิ อ.นิธิ สถาปิตานนท์ ศิลปินแห่งชาติ, คุณตือ - สมบัษร ถิระสาโรช, ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย, คุณแก๊ป - ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล ครีเอทีฟดีไซเนอร์ และ คุณเนม- ปราการ ไรวา กับมุม outdoor garden สุดชิค พร้อมเปิดประสบการณ์ไปกับหลากหลายสไตล์การตกแต่งบ้าน จากแบรนด์ของแต่งบ้านชั้นนำ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คช้อปงานคราฟต์สนุกๆ ได้แก่ การเพ้นท์จานเซรามิค และจัดดอกไม้สุดเก๋ รวมทั้งโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่วันนี้ – 6 ตุลาคม 2563 ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 - 5 ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร
ไอคอนคราฟต์ จัดงาน ICONCRAFTs Home Decor Style ชวนมาสนุกกับการเพิ่มสีสันให้กับบ้านด้วยงานคราฟต์ของไทย

ภายในงาน “ICONCRAFT’s Home Decor & Style” เนรมิตพื้นที่ให้กลายเป็นห้องแบบต่างๆ ในบ้าน ด้วยเหล่ากูรูผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งบ้านที่มาแชร์ไอเดียการแต่งเติมสีสันด้วยงานคราฟต์หลากหลายของไทย ได้รับเกียรติจาก อ.นิธิ สถาปิตานนท์ ศิลปินแห่งชาติ นำเสนอคอลเลกชั่นพิเศษ ภาพวาดลายเส้น กับไอเดียการแต่งมุมสบายๆ ไว้สำหรับเก็บภาพวาดงานศิลปะล้ำค่า

ด้านกูรูแฟชั่นชื่อดัง คุณตือ - สมบัษร ถิระสาโรช กล่าวถึงไอเดียการตกแต่งห้องนั่งเล่นในสไตล์สีขาวดำว่า “การใช้โทนสีขาวดำจะทำให้บ้านไม่น่าเบื่อ เพราะโทนสีขาวดำ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่เป็นที่นิยมนำมาแต่งบ้าน เพื่อทำให้บ้านของคุณดูมีเสน่ห์ และมีสไตล์ โดยเฉพาะ “ห้องนั่งเล่น” ไอเดียง่ายๆ ในการแต่งห้องนั่งเล่น เพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเป็นไทยทั้งรูปทรงและฟอร์ม มาแต่งให้ดูเป็นสไตล์มินิมอล ก็จะทำให้ดูทันสมัย และโมเดิร์น โดยเล่นคู่สีขาวและดำที่ชัดเจน และเพิ่มความโดดเด่นด้วยการเลือกดอกไม้ที่มีสีสันมาตกแต่งใส่แจกัน ก็จะยิ่งเพิ่มให้ห้องนั่งเล่นดูสวยงาม”

ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย กล่าวถึงเคล็ดลับการจัดโต๊ะทำงานเสริมราศีว่า “หลักการง่ายๆ ของการจัดโต๊ะทำงานที่ดีก็คือจัดโต๊ะให้เป็นระเบียบ ให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง เพราะโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบจะทำให้การทำงานลื่นไหลไม่ติดขัด นอกจากนี้หลักการฮวงจุ้ยง่ายๆ ที่อยากให้เคล็ดลับทุกคน เริ่มจากให้เราหันหน้าเข้าโต๊ะทำงาน และจำไว้ว่า ด้านขวามือคือ “ธาตุไฟ” และ ด้านซ้ายมือคือ “ธาตุน้ำ” เมื่อทราบแบบนี้ ก็จะทำให้จัดวางสิ่งของต่างๆ ได้ถูกต้อง อาทิ แก้วน้ำ ควรวางไว้ด้านซ้าย ปฏิทิน หรือ กรอบรูป ควรวางไว้ด้านซ้าย หากต้องมีโคมไฟ ควรจะไปวางไว้ด้านขวา เป็นต้น เพียงแค่นี้ ก็จะทำให้การงานราบรื่น”

อีกหนึ่งไอเดียสุดสร้างสรรค์กับ คุณแก๊ป - ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล ครีเอทีฟดีไซเนอร์ชื่อดัง กล่าวถึงไอเดียจัดห้องทำงานเพื่อสร้างจินตนาการนอกกรอบว่า “ในห้องทำงานสำหรับอาชีพที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์นั้น ไม่ได้มีสูตรตายตัวใดๆ

ควรจะจัดห้องอย่างอิสระตามใจ หากเบื่อหรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศเมื่อไหร่ก็เปลี่ยนแปลงได้เมื่อนั้น แต่สิ่งที่อยากให้คำนึงถึงเป็นหลักคือ ฟังก์ชันหรือการใช้งานต้องสมบูรณ์ การตกแต่งอย่างอิสระ ไม่กำหนดกรอบใดๆ จะทำให้สามารถสนุกกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่มีฟอร์มหลากหลายแต่ดูลงตัว สีสันตามใจชอบแต่ดูกลมกลืน และตัวเองเป็นคนทำงานเกี่ยวกับ Graphic และ Pattern ทำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบางชิ้นที่แฝงแพทเทิร์นกราฟิกเอาไว้ ถือเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจ แน่นอนว่าบรรยากาศมีผลอย่างมากต่อการทำงานและส่งผลไปถึงความคิดด้วย จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า องค์ประกอบ, สีสัน, รูปทรง, มิติ, texture หรือ pattern ที่อยู่รวมกัน และความหลากหลายที่เกิดขึ้นในห้องนั้น มีส่วนช่วยเปิดจินตนาการ กระตุ้นการคิด และอาจสร้างแรงบันดาลใจให้การคิดงานของได้”

ด้านนักร้องหนุ่มชื่อดัง คุณเนม- ปราการ ไรวา กล่าวถึงไอเดียการจัดมุม outdoor garden สุดชิคว่า “สวนนั่งเล่นนอกบ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่สามารถนั่งเล่นอ่านหนังสือ นั่งจิบกาแฟ คุยงาน หรือคุยธุรกิจได้ สำหรับการจัดมุมสวนนั่งเล่น หากใครไม่ได้มีพื้นที่เยอะ ก็อาจจะจัดไว้บริเวณข้างบ้าน หรือระเบียงห้องคอนโดได้ เริ่มง่ายๆ ด้วยการเลือกชุดโต๊ะเก้าอี้และของตกแต่งที่มีสีสันก็ช่วยทำให้มุมสวนดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้ หรือจะเพิ่มความสดชื่นให้มุมสวนด้วยต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็นไม้ฟอกอากาศ ไม้มงคล ไม้ดอก ไม้ประดับ ก็ทำให้มุมเอ้าท์ดอร์การ์เด้นเป็นอีกหนึ่งมุมโปรดของคุณแน่นอน”

ภายในงานยังเนรมิตพื้นที่ในไอคอนคราฟต์ ให้กลายเป็นมุมแต่งบ้าน 25 สไตล์การตกแต่งบ้านในหลากหลายไอเดียจากแบรนด์ของแต่งบ้านชั้นนำ อาทิ Muse Design Company Limited, Brezza Dee, White Wall, Ayodhya, Yothaka, Sumphat Gallery, Sabai-D Design Studio, Sculpture, Chuanlhong Ceramic, Paya Shop, Zygote Studio, Pisamai, Live Life Detail, Permaflora, Corner 43 Decor, Thinkk Studio, Pabaja Studio, Saan, Thorr, Nature Decoration, JW Art Gallery, Poungphet By BPC และ ICONCRAFT X Thai Designer พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมเวิร์ค ช้อปงานคราฟต์สนุกๆ ได้แก่ การเพ้นท์จานเซรามิคจากละมุนละไม และการทำดอกไม้สุดเก๋จาก Permaflora เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษ ภายในงานนี้ ระหว่างวันที่ 10 กันยายน – 6 ตุลาคม 2563 รับส่วนลดเฉพาะกลุ่มสินค้าประเภทของใช้ในบ้านและของแต่งบ้านและสินค้าที่ร่วมรายการ ลดสูงสุด 20% และสำหรับสมาชิกบัตร VIZ เฉพาะวันที่ 10 กันยายน 2563 เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทขึ้นไปรับ ICONCRAFT Gift Voucher มูลค่า 600 บาท และ ช้อปครบ 20,000 บาทขึ้นไป รับ ICONCRAFT Gift Voucher มูลค่า 4,000 บาท รายละเอียดเป็นไปตามเงื่อนไข พิเศษยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าสมาชิกบัตรเครดิตกสิกรไทย ต่อที่ 1 : รับส่วนลดสูงสุด 10% ต่อที่ 2 : แลกรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนเท่ากับยอดซื้อ หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 25,000 บาท เมื่อแบ่งจ่าย 0% นาน 6-10 เดือน

ร่วมค้นหาไอเดียสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มสีสันให้บ้านคุณกับงานคราฟต์ของไทย ในงาน “ICONCRAFT’s Home Decor & Style” ตั้งแต่วันนี้ – 6 ตุลาคม 2563 ตื่นตาตื่นใจไปกับผลิตภัณฑ์ของแต่งบ้านที่ไม่ซ้ำใคร ของเหล่าศิลปินผู้สร้างสรรรค์งานคราฟต์ และงานจากช่างฝีมือไทยทั้งภาพวาดงานศิลปะ, ประติมากรรม, จาน ชาม เซรามิค, ของตกแต่งบ้าน,และอื่นๆ ได้ที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 และ ชั้น 5 ไอคอนสยาม และชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ไอคอนสยาม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com และ สยามดิสคัฟเวอรี่ โทร. 02-658-1000 หรือ www.siamdiscovery.co.th

ไอคอนคราฟต์ จัดงาน ICONCRAFTs Home Decor Style ชวนมาสนุกกับการเพิ่มสีสันให้กับบ้านด้วยงานคราฟต์ของไทย ไอคอนคราฟต์ จัดงาน ICONCRAFTs Home Decor Style ชวนมาสนุกกับการเพิ่มสีสันให้กับบ้านด้วยงานคราฟต์ของไทย ไอคอนคราฟต์ จัดงาน ICONCRAFTs Home Decor Style ชวนมาสนุกกับการเพิ่มสีสันให้กับบ้านด้วยงานคราฟต์ของไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital