Shanghai Electric เผยรายงานทางการเงินครึ่งปีแรก พบความต้องการพลังงานหมุนเวียนเติบโตมหาศาล

ศุกร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๔๐
บริษัท Shanghai Electric (SEHK: 02727, SSE: 601727) ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์อุปกรณ์ผลิตไฟฟ้า อุปกรณ์อุตสาหกรรม และบริการครบวงจรชั้นนำระดับโลก เปิดเผยรายงานทางการเงินครึ่งปี 2563
Shanghai Electric เผยรายงานทางการเงินครึ่งปีแรก พบความต้องการพลังงานหมุนเวียนเติบโตมหาศาล

ข้อมูลสำคัญจากรายงานทางการเงินครึ่งปี 2563 ของ Shanghai Electric

- รายได้รวมเพิ่มขึ้น 0.53% เมื่อเทียบรายปี

- ยอดสั่งซื้อใหม่สำหรับอุปกรณ์พลังงาน อุปกรณ์อุตสาหกรรม และบริการครบวงจร เพิ่มขึ้นรวมกัน 40.75%

- ยอดสั่งซื้ออุปกรณ์พลังงานลมพุ่งขึ้น 505.84%

- บริษัทให้ความสำคัญมากขึ้นกับการพลิกโฉมอุตสาหกรรมสู่ระบบดิจิทัลและการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

Shanghai Electric มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นเกือบ 280 ล้านหยวน หรือ 0.53% เนื่องจากบริษัทได้รับคำสั่งซื้อใหม่จำนวนมหาศาลสำหรับอุปกรณ์พลังงาน อุปกรณ์อุตสาหกรรม และบริการครบวงจร โดยอุปกรณ์พลังงานมียอดสั่งซื้อใหม่เพิ่มขึ้นมากที่สุด โดยพุ่งขึ้นกว่าสองเท่าจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 สู่ระดับ 5.2 หมื่นล้านหยวน ขณะที่อุปกรณ์อุตสาหกรรมมียอดสั่งซื้อใหม่ 2.7 หมื่นล้านหยวน และบริการครบวงจรมียอดสั่งซื้อใหม่เพิ่มขึ้น 2 พันล้านหยวนจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 สู่ระดับ 2.9 หมื่นล้านหยวน

เมื่อแจกแจงธุรกิจอุปกรณ์พลังงานที่เติบโตอย่างมากในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2563 จะพบว่ายอดสั่งซื้อใหม่สำหรับ “อุปกรณ์พลังงานใหม่” พุ่งขึ้นแตะ 4.7 หมื่นล้านหยวน อุปกรณ์เหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้ในการกักเก็บพลังงาน รวมถึงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และชีวมวล โดยมียอดสั่งซื้อคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 80% ของยอดสั่งซื้อทั้งหมดในธุรกิจนี้ ส่วนที่เหลืออีก 20% เป็นยอดสั่งซื้ออุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าแบบดั้งเดิมจากถ่านหิน ก๊าซ และพลังงานนิวเคลียร์

ในกลุ่มอุปกรณ์พลังงานใหม่นั้น ยอดสั่งซื้ออุปกรณ์พลังงานลมพุ่งขึ้นถึง 505.84% เมื่อเทียบรายปี โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการบุกเบิกเทคโนโลยีด้านการพัฒนาและการผลิตกังหันลมนอกชายฝั่งรุ่น 8MW-167 ที่มีกำลังผลิตสูงสุดในจีน และการที่บริษัทประกาศว่าจะขายหุ้น IPO ของธุรกิจพลังงานลมเมื่อเดือนมิถุนายน นอกจากนี้ Shanghai Electric ยังให้ความสำคัญกับอุปกรณ์พลังงานนิวเคลียร์ ซึ่งมียอดสั่งซื้อใหม่ทะยานขึ้น 244.8% ในช่วงครึ่งปีแรก ความก้าวหน้าเหล่านี้ล้วนสะท้อนถึงความตั้งใจของ Shanghai Electric ที่จะจับตลาดเกิดใหม่อย่างพลังงานหมุนเวียนและพลังงานใหม่ที่มีขนาดมหึมา

นอกจากพลังงานหมุนเวียนแล้ว Shanghai Electric ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเมืองอัจฉริยะแห่งอนาคต โดยบริษัทได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานรัฐในท้องถิ่นและหุ้นส่วนรายใหญ่อีกหลายรายเพื่อทำให้เมืองอัจฉริยะกลายเป็นความจริง ผ่านการพลิกโฉม 4 ส่วนสำคัญ ได้แก่ การสร้างเมืองอัจฉริยะ การจัดหาโซลูชันพลังงานอัจฉริยะ การผลิตอัจฉริยะ และการขนส่งอัจฉริยะ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะแห่งอนาคตของจีน

การพัฒนาการผลิตอัจฉริยะ การขนส่งอัจฉริยะ และบริการอัจฉริยะ ก็ได้รับการกล่าวถึงในรายงานทางการเงินครึ่งปี 2563 เช่นกัน โดยยอดสั่งซื้อใหม่สำหรับอุปกรณ์และบริการขนส่งอัจฉริยะพุ่งขึ้นกว่า 3,716% สู่ระดับ 2.2 พันล้านหยวน นอกจากนี้ บริษัทได้เปิดตัวแพลตฟอร์มระดับรางวัล Industrial Internet SEunicloud Platform ซึ่งประกอบด้วยบริการดิจิทัล 4 ส่วนหลัก ได้แก่ คลาวด์ ซัพพลายเชน อีคอมเมิร์ซ และสมาร์ทคอนแทรค เพื่อเร่งผลักดันความก้าวหน้าของการทำงานและการพัฒนาอุปกรณ์ในอุตสาหกรรมพลังงาน

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200424/2786026-1-LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา