สมาคมโสมเกาหลีเผยโสมเกาหลีได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นส่วนผสมสำหรับบำรุงกระดูก

ศุกร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๐๐
สมาคมโสมเกาหลีประกาศว่า กระทรวงความปลอดภัยอาหารและยาสาธารณรัฐเกาหลี (MFDS) ได้ขึ้นทะเบียนโสมเกาหลีเป็น "ส่วนผสมฟังก์ชันบำรุงกระดูกสำหรับสาธารณะ" เมื่อเดือนกรกฎาคม ส่งผลให้แนวโน้มการพัฒนาอาหารฟังก์ชันเพื่อสุขภาพหลายชนิดที่มีโสมเป็นส่วนประกอบและอัตราการบริโภคโสมมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น
สมาคมโสมเกาหลีเผยโสมเกาหลีได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นส่วนผสมสำหรับบำรุงกระดูก

การประกาศของ MFDS มีผลวิจัยทางคลินิกรองรับ โดยมีการศึกษาในมนุษย์เมื่อปี 2562 โดยองค์การบริหารการพัฒนาชนบท ซึ่งผลการศึกษายืนยันว่า กลุ่มทดลองที่ได้รับสารสกัดจากโสม มีโปรตีน "ออสทีโอแคลซิน" (ตัวบ่งชี้การสร้างกระดูก) สูงกว่ากลุ่มควบคุม 11.6 เท่า และมีความเข้มข้นของแคลเซียมเพิ่มขึ้นมากกว่ากลุ่มควบคุม 3 เท่า

MFDS เป็นหน่วยงานของรัฐบาลกลางซึ่งมีหน้าที่ส่งเสริมสุขภาพของประชาชน ด้วยการตรวจสอบรับรองความปลอดภัยและกำกับดูแลในส่วนของเวชภัณฑ์ ยา อุปกรณ์การแพทย์ เครื่องสำอาง อาหารฟังก์ชันเพื่อสุขภาพ ฯลฯ ทั้งนี้ "ส่วนผสมฟังก์ชันสำหรับสาธารณะ" หมายถึงวัตถุดิบหรือส่วนประกอบที่ MFDS เผยแพร่ต่อสาธารณะ โดยตราบใดที่มีการปฏิบัติตามมาตรฐานและข้อบังคับที่กำหนดไว้ ทุกคนสามารถนำส่วนผสมดังกล่าวไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องได้

โสมเกาหลีมีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 1,500 ปี โดยเป็นหนึ่งในสินค้าเกษตรที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของเกาหลีด้วยประสิทธิภาพและสรรพคุณอันโดดเด่น การประกาศของ MFDS ถือเป็นการเพิ่มคุณสมบัติเชิงฟังก์ชันของโสมเกาหลีเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ทำให้สรรพคุณของโสมเกาหลีที่ได้รับการรับรองแล้วประกอบด้วยการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน การบรรเทาความเหนื่อยล้า และการเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก สำหรับการใช้โสมเป็นส่วนผสมฟังก์ชันบำรุงกระดูกนั้น จะต้องมีปริมาณของสารจินเซนโนไซด์ (ซาโปนิน) ชนิด Rg1 และ Rb1 รวม 25 มก.

คุณจาง ผู้จัดการสมาคมโสมเกาหลี กล่าวว่า "ขณะนี้เรามีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า การเปิดโอกาสให้สาธารณชนนำโสมไปใช้จะช่วยเพิ่มและสร้างโอกาสในการพัฒนาอาหารฟังก์ชันเพื่อสุขภาพมากมาย หลังจากที่โสมได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นส่วนผสมฟังก์ชันสำหรับสาธารณะ เราหวังว่าประชาชนจะได้บริโภคโสมกันมากขึ้นและมีสุขภาพกระดูกแข็งแรงขึ้น"

สมาคมโสมเกาหลีเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงอาหาร การเกษตร ป่าไม้ และปศุสัตว์ โดยมีหน้าที่เพิ่มพูนประโยชน์ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมโสม ตลอดจนผลักดันให้อุตสาหกรรมเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และทำให้โสมเกาหลีแพร่หลายไปทั่วโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโสมเกาหลีได้ที่เว็บไซต์ http://korean-ginseng.org/en2/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200903/2907465-1

คำบรรยายภาพ - สมาคมโสมเกาหลี

ติดต่อ:

ฝ่ายประชาสัมพันธ์

สมาคมโสมเกาหลี

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4