Cytiva ประกาศทุ่มงบ 500 ล้านดอลลาร์ในเวลา 5 ปี จ้างงานเกือบ 1,000 คน หวังขยายกำลังการผลิตระดับโลก

จันทร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๒๘
- แผนการลงทุนทั้งหมดมีมูลค่าราว 500 ล้านดอลลาร์ในระยะ 5 ปี เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต

- ดำเนินแผนยุทธศาสตร์การเพิ่มกำลังการผลิตในระยะยาวต่อไป เพื่อตอบสนองความต้องการมากขึ้นในภาคอุตสาหกรรม และโอกาสใหม่ ๆ ในตลาด

- Cytiva จ้างพนักงานเกือบ 1,000 คนในออสเตรีย จีน สิงคโปร์ สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐ

- สายการผลิตใหม่ รูปแบบการทำงานแบบกะ 24/7 และระบบอัตโนมัติมากขึ้น จะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น

Cytiva ผู้นำด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพระดับโลก กำลังขยายกำลังการผลิตและจ้างบุคลากรในด้านที่สำคัญ เพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ

เอ็มมานูเอล ไลน์เนอร์ ประธานและซีอีโอของ Cytiva กล่าวว่า “เรารู้มาจากลูกค้าของเราว่า การมีวางจำหน่าย และระยะเวลาในการรอ (lead time) เป็นปัจจัยพิจารณาที่สำคัญที่สุดรองลงมาจากคุณภาพ Cytiva มีพันธสัญญาในระยะยาวต่อการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในเวลาที่เหมาะสม และสนับสนุนลูกค้าของเราด้วยความชำนาญ อุตสาหกรรมนี้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และโตมากขึ้นในขณะนี้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การเร่งการลงทุนครั้งนี้ให้เร็วขึ้นจะตอกย้ำพันธสัญญาเหล่านี้”

แม้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ความต้องการเพิ่มขึ้นในระยะสั้น แต่ก็เป็นที่คาดไว้แล้วว่าอุตสาหกรรมการบำบัดโดยใช้วิธีทางชีวภาพ (biotherapeutics) จะเติบโตในอัตราเลขสองหลักระหว่างนี้จนถึงปี 2568(1) เครือข่ายการผลิตและการกระจายผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลกของ Cytiva ประกอบด้วยโรงงาน 13 แห่งทั่วเอเชีย ทวีปอเมริกา และยุโรป ดังนั้น การลงทุนมูลค่ารวมราว 500 ล้านดอลลาร์ครั้งนี้ จะตอบสนองความต้องการในภูมิภาคและเพื่อภูมิภาค รวมทั้งส่งเสริมความมั่นคงด้านอุปทานผ่านการผลิตแบบควบคู่ และเพิ่มกำลังการผลิตโดยรวมในระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์ที่สำคัญ

Cytiva ลงทุนในบุคลากรด้วย โดยจ้างพนักงานเกือบ 1,000 คนทั่วโลก ซึ่งคุณไลน์เนอร์ กล่าวว่า “เรากำลังต้องการบุคลากรในทุก ๆ ด้านของธุรกิจของเรา นับตั้งแต่สายพาณิชย์ไปจนถึงสายการผลิต เพื่อให้รองรับลูกค้าได้ดีขึ้นในระยะยาว”

เทคโนโลยีการใช้แบบครั้งเดียวถูกนำมาใช้เพื่อผลิตยาชีววัตถุ (biologics) เป็นสัดส่วน 85%(2) ที่มีใช้อยู่ในขณะนี้ในสายการผลิตก่อนวางจำหน่ายและทางคลินิก เมื่อมีการอนุมัติตามกฎระเบียบเกิดขึ้น จึงคาดว่าความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ใช้ครั้งเดียวในระดับการผลิตจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังนั้น ความสามารถของ Cytiva ในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ใช้ครั้งเดียวก็จะเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า ผ่านการเพิ่มอุปกรณ์และโครงสร้างพื้นฐานในโรงงานที่มีอยู่หลายแห่ง

ในเอเชียแปซิฟิก กำลังการผลิตแบบใช้ครั้งเดียวจะเพิ่มขึ้นสามเท่า ผ่านความร่วมมือกับ Wego ซึ่งเป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีเฮลธ์แคร์รายใหญ่อันดับต้น ๆ ของจีน ที่ผลิตวัสดุสิ้นเปลืองให้แก่ลูกค้าของ Cytiva อยู่เดิมแล้วในภูมิภาคนี้

การผลิตอาหารเลี้ยงเชื้อเซลล์จะเพิ่มขึ้นเนื่องด้วยสายการผลิตใหม่และห้องปลอดเชื้อในเมืองโลแกน รัฐยูทาห์ รวมทั้งการเพิ่มกะงานและพนักงาน ขณะที่โรงงานในสิงคโปร์และเมืองแพชชิงของ ประเทศออสเตรีย จะเพิ่มการผลิตด้วยการเพิ่มพนักงานและกะทำงาน การดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่การผลิตอาหารเลี้ยงเชื้อเซลล์แบบผงพุ่งขึ้น 10 เท่า ซึ่งมีการประกาศไปในเดือนพฤษภาคม 2561

กำลังการผลิตแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์โครมาโตกราฟีของ Cytiva อย่าง MabSelect และ Capto เพิ่มขึ้นสองเท่าแล้ว ซึ่งเป็นไปตามการเพิ่มกำลังการผลิตมูลค่า 70 ล้านดอลลาร์ต่อปี (2560-2565) และโปรแกรมการปรับปรุงโรงงานให้ทันสมัยที่โรงงานในเมืองอุปซอลา ประเทศสวีเดน ซึ่งขณะนี้ โรงงานแห่งนี้ใช้ระบบอัตโนมัติทั้งหมดด้วยเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อให้ผลิตได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนองค์ประกอบอื่น ๆ ได้แก่การขยายกำลังการผลิตเรซิน Sephadex, การตั้งโรงงานเพิ่มเติมเพื่อการผลิตแบบอินเฮาส์ และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบอัตโนมัติและเทคโนโลยีดิจิทัล

นอกจากนี้ Cytiva ยังบุกตลาดเซลล์และยีนบำบัดซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ผ่านการลงทุนในโรงงานแห่งใหม่ที่เมืองเกร็นส์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อผลิตชุดอุปกรณ์แบบใช้ครั้งเดียวสำหรับระบบประมวลผลเซลล์ Sepax และ Sefia

Cytiva มีโครงการ Security of Supply ที่ดำเนินงานมานานและครอบคลุม ซึ่งทำให้การผลิตสามารถตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้ ขณะเดียวกันก็รับรองว่า ความสามารถด้านการดำเนินงานและบริการจะดำเนินต่อไปอย่างปลอดภัย สำหรับสายการผลิตบางส่วนนั้น วิธีแก้ไขปัญหาส่วนหนึ่งก็คือการมีโรงงานหลายแห่งที่สามารถส่งมอบให้แก่ลูกค้าได้

คุณไลน์เนอร์ กล่าวว่า “การผลิตแบบควบคู่ทำให้ลูกค้าของเรามั่นใจว่า ถ้าโรงงานหนึ่งประสบกับข้อจำกัดด้านกำลังการผลิต เราก็ยังมีโรงงานสำรองอีกหลายแห่งพร้อมจะดำเนินการ”

เกี่ยวกับ Cytiva

Cytiva เป็นผู้นำด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพระดับโลกที่มีพนักงานกว่า 7,000 คน ดำเนินงานอยู่ใน 40 ประเทศ ซึ่งทุ่มเทให้กับการพัฒนา และการเร่งการบำบัดรักษาโรคให้เร็วขึ้น ในฐานะพันธมิตรที่เป็นที่ไว้ใจสำหรับลูกค้าทั้งในด้านขนาดและขอบเขต Cytiva นำความรวดเร็ว ประสิทธิภาพ และกำลังผลิต มาสู่ขั้นตอนการวิจัยและการผลิต จึงทำให้สามารถพัฒนา ผลิต และส่งมอบยาที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่ผู้ป่วยได้

1 BioPlan's 2020 Report and Survey of Biopharmaceutical Manufacturing Capacity and Production, p 29

2 BioPlan's 2020 Report and Survey of Biopharmaceutical Manufacturing Capacity and Production, p 58

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1252653/Cytiva_Capacity_Expansion.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1138636/cytiva_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital