“ท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน” สร้างมาตรฐานใหม่ของการเปิดกว้าง

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๓:๐๐
การสร้างท่าเรือการค้าเสรีไห่หนานดำเนินไปอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ทางการจีนร่างแผนพัฒนาเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของจีนในการเปิดกว้างแม้เผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ด้วยนโยบายสนับสนุนมากมาย มณฑลไห่หนานได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ดึงดูดบริษัทและการลงทุนจากต่างประเทศ

จนถึงขณะนี้ ท่าเรือการค้าเสรีไห่หนานเป็นที่ตั้งของโครงการขนาดใหญ่ 94 โครงการ ซึ่งรวมถึง 20 โครงการที่ได้รับเงินทุนจากต่างชาติ ครอบคลุมหลายภาคส่วนทั้งอุตสาหกรรมไฮเทค การท่องเที่ยว และบริการสมัยใหม่

“การริเริ่มโครงการเหล่านี้จะสร้างการเติบโตให้กับท่าเรือการค้าเสรีไห่หนานรวมถึงนักลงทุนจากทั่วโลก” หาน เฉิงเจี้ยน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจระหว่างประเทศมณฑลไห่หนาน กล่าว

เมื่อวันที่ 3 กันยายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดโปรโมชันสามวันในร้านค้าปลอดภาษีแห่งหนึ่งในเมืองซานย่าของมณฑลไห่หนาน ชู หยาตง ง่วนอยู่กับการเลือกซื้อสกินแคร์และเครื่องสำอางไปฝากญาติพี่น้องของเขา

ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา มณฑลไห่หนานได้เพิ่มโควตาช็อปปิงปลอดภาษีต่อปีจาก 30,000 หยวน (ราว 4,389 ดอลลาร์สหรัฐ) เป็น 100,000 หยวนต่อคน

ข้อมูลจากทางการระบุว่า ยอดขายของร้านค้าปลอดภาษี 4 แห่งในมณฑลไห่หนานทะลุ 5 พันล้านหยวนในระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 18 สิงหาคม หรือพุ่งขึ้น 250% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็นยอดขายเฉลี่ยวันละกว่า 100 ล้านหยวน

เขตนำร่องการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์นานาชาติ ป๋ออ่าว เล่อเฉิง ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาธุรกิจและบริการด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในระดับนานาชาติ ได้เปิดตัวประกันสุขภาพที่ครอบคลุมยาชนิดพิเศษเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา

ประกันสุขภาพดังกล่าวครอบคลุมยาต้านมะเร็ง 70 ชนิดจากทั่วโลก สำหรับรักษาโรคมะเร็ง 35 ชนิด ซึ่งรวมถึงยา 49 ชนิดที่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายในจีนแผ่นดินใหญ่ โดยชาวไห่หนานจ่ายเบี้ยประกันเพียงคนละ 29 หยวนต่อปี ขณะที่ประกันสุขภาพครอบคลุมค่ายาสูงสุด 1 ล้านหยวน

หยาน ลู่ไค เจ้าหน้าที่จากเขตนำร่องฯ กล่าวว่า ประกันสุขภาพดังกล่าวถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน และชาวไห่หนานจะได้รับเงินปันผลตามกรมธรรม์

“มณฑลไห่หนานกำลังสร้างท่าเรือการค้าเสรีที่มีคนเป็นศูนย์กลาง ซึ่งไม่เพียงสร้างความสุขให้กับชาวไห่หนานเท่านั้น แต่ยังเป็นการแบ่งปันโอกาสในการพัฒนาให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ รวมถึงบริษัทและแรงงานทักษะสูงจากทั่วโลก” หลิว ซีกุ้ย เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลไห่หนาน กล่าว

ที่มา: สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจระหว่างประเทศมณฑลไห่หนาน

ลิงก์รูปภาพ:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=371454

คำบรรยายภาพ: ภาพถ่ายทางอากาศเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 แสดงให้เห็นเขตนำร่องการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์นานาชาติ ป๋ออ่าว เล่อเฉิง ในมณฑลไห่หนานทางภาคใต้ของจีน

AsiaNet 85578

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4