รวมพลัง ราษฎร์-รัฐ ร่วมระวังป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 2

พุธ ๑๖ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๑
พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 81/2563 โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนสำนัก ผู้แทน กอ.รมน. ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
รวมพลัง ราษฎร์-รัฐ ร่วมระวังป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 2

สืบเนื่องจากหลายประเทศเกิดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ หน่วยงานภาครัฐของไทยรวมถึงกรุงเทพมหานคร จึงมีความกังวลว่าประเทศไทยอาจเกิดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ขึ้นได้เช่นกัน ที่ประชุม ศบค.กทม. จึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะชุดตรวจของคณะทำงานด้านการประสานงานการดูแลความสงบเรียบร้อย เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจแนะนำสถานประกอบการ สถานบริการ โดยเฉพาะ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามที่ทางราชการรวมถึงกรุงเทพมหานครกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้แอปพลิเคชันหรือแพลตฟอร์มไทยชนะ รวมทั้งขอให้ชุดตรวจฯ กำชับผู้ประกอบการให้คำนึงถึงความหนาแน่นของประชาชนที่เข้าใช้บริการ จัดให้มีจุดบริการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ หรือน้ำและสบู่ ในส่วนของประชาชนที่เข้าใช้บริการขอให้ดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลตามมาตรฐานการใช้ชีวิตวิถีใหม่ อาทิ สวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล หมั่นล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการใช้ของใช้ร่วมกับผู้อื่น หลีกเลี่ยงสถานประกอบการ สถานบริการที่มีผู้ใช้บริการแออัด นอกจากนี้ ศบค.กทม. ขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหู เป็นตา แจ้งเบาะแสให้แก่กรุงเทพมหานครหากพบสถานประกอบการ โดยเฉพาะสถานบริการแห่งใดไม่จัดเตรียม QR-Code ไทยชนะ หรือไม่กระตุ้นเตือนให้ประชาชนผู้ใช้บริการเช็คอินผ่านแอปพลิเคชันหรือแพลตฟอร์มไทยชนะ และไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ขอให้แจ้งได้ที่ สายด่วน กทม. โทร. 1555 หรือ Line@ อัศวิน คลายทุกข์ โดยค้นหาด้วย ไอดี (ID) @aswinbkk

ร่วมเป็นหู เป็นตา ระมัดระวังผู้ลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ จากข่าวการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้านของไทย ศบค.กทม. จึงขอความร่วมมือประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตา หากพบแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย ซึ่งอาจเป็นจุดอ่อนที่อาจนำไปสู่การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ขอให้แจ้งตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ลักลอบเข้าประเทศ นอกจากนี้ขอแจ้งเตือนไปยังผู้นำพาแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย ตลอดจนนายจ้างแรงงานต่างด้าวที่เข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย ซึ่งการกระทำดังกล่าว มีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท สำหรับผู้ให้ที่พักผู้ที่เข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นไม่ถูกจับกุม มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 50,000 บาท ด้วยเช่นกัน

รวมพลัง ราษฎร์-รัฐ ร่วมระวังป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4