มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ต่อเนื่อง ด้วย “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้”

พุธ ๑๖ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๕๙
มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้สร้างสรรค์ “โลกกว้างแห่งโอกาส” เพื่อทำหน้าที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ ด้วยการมอบโอกาสในการเรียนรู้สู่พื้นที่ห่างไกล กับ กิจกรรม “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด ก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่าน ภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ต่าง ๆ จากระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2559 - ปี 2562 มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 41 โรงเรียน 41 จังหวัด คือ จังหวัดอยุธยา, ร้อยเอ็ด, นครพนม, เชียงราย, เพชรบุรี, อุดรธานี, สกลนคร, พิษณุโลก, กำแพงเพชร, นครราชสีมา, อุบลราชธานี, นครศรีธรรมราช, หนองบัวลำภู, ขอนแก่น, นครปฐม, สุราษฎร์ธานี, จันทบุรี, ระยอง, พะเยา, เชียงใหม่, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, พิจิตร, บุรีรัมย์, สงขลา, สตูล, สระบุรี, ฉะเชิงเทรา, ลำปาง, น่าน, มุกดาหาร, ลพบุรี, ชุมพร, ประจวบคีรีขันธ์, ชลบุรี, ยโสธร, ศรีสะเกษ, นครสวรรค์, เพชรบูรณ์, สมุทรสาคร และลำพูน โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ
มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ต่อเนื่อง ด้วย กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้

ในปีนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังเดินหน้ามอบโอกาสทางการศึกษาสำหรับ “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 อีก 13 โรงเรียน 13 จังหวัด คือ จังหวัดกาญจนบุรี, สระแก้ว, อุตรดิตถ์, นนทบุรี, สมุทรปราการ, ปทุมธานี, ปราจีนบุรี, พังงา, กระบี่, หนองคาย, แพร่, ตาก และสุโขทัย

ล่าสุด เด่น ดับโศก ผู้บริหาร มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับ 3 โรงเรียน ใน 3 จังหวัด

ห้องที่ 45 มอบให้กับ โรงเรียนป่าไม้อุทิศ ๙ อ.เมือง จ.นนทบุรี ผ่าน ผุสดี เขตสมุทร ศึกษา

ธิการจังหวัดนนทบุรี, สะอาด พิมพ์สมบูรณ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนนทบุรี, ทนงศักดิ์ ศรีงามคุณพัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 และ วีระพงษ์ พรรณโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนป่าไม้อุทิศ ๙

ห้องที่ 46 มอบให้กับ โรงเรียนวัดโบสถ์ (บวรธรรมกิจวิทยา) อ.เมือง จ.ปทุมธานี ผ่าน ณัชฐ์ชา จิระเกียรติกำจร ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี, วิเชียร วาพัดไทย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขต

พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1, ผศ.ดร.ภิเษก จันทร์เอี่ยม ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ พงศ์ภาณุ พัฒนพิมพ์พงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโบสถ์ (บวรธรรมกิจวิทยา)

ห้องที่ 47 มอบให้กับ โรงเรียนหนองงูเห่าศาสตร์ประเสริฐ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ผ่าน

ชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ, สิงห์คำ พันธเพชร ปลัดอาวุโสอำเภอบางพลี,

ประไพวรรณ ธีระพงษ์วัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 และ กฤษณะ แช่มเงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองงูเห่าศาสตร์ประเสริฐ

ชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า นับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ทางมูลนิธิเมเจอร์ แคร์ เห็นคุณค่าทางการศึกษาให้กับเด็กที่ห่างไกล ซึ่งห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ที่ได้รับมามีประโยชน์กับนักเรียนอย่างมากสำหรับการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ที่นักเรียนให้ความสนใจเป็นพิเศษ ต้องขอขอบคุณมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่ได้นำสิ่งดี ๆ มาให้น้อง ๆ ที่ จ.สมุทรปราการ ขอให้โครงการนี้เมื่อส่งมอบครบทุกจังหวัดแล้ว ก็ขอให้ย้อนไปนับหนึ่งใหม่เพื่อให้โรงเรียนอื่น ๆ ได้มีโอกาสที่ดีแบบนี้เหมือนกัน

ด้าน ด.ญ.กชมน สุวรรณชม ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนป่าไม้อุทิศ ๙ อ.เมือง จ.นนทบุรี กล่าวถึง ประโยชน์ที่ได้รับจากห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ คือ ได้มีจินตนาการ มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถเปิดโลกกว้างของนักเรียนได้ เหมือนได้นั่งดูหนังอยู่ในโรงภาพยนตร์ พวกหนูจะนำความรู้ ความสนุก ที่ได้จากห้องหนังเรื่องต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ในการเรียน เพราะการเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในห้องเรียนเท่านั้น ยิ่งพี่ ๆ เมเจอร์ แคร์ มาจัดกิจกรรมที่โรงเรียนของหนู ทำให้ยิ่งรู้สึกรักและขอบคุณพี่ ๆ เมเจอร์ แคร์ มากค่ะ หนูสัญญาว่าจะดูแลรักษาห้องหนังเพื่อการเรียนรู้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังจัดกิจกรรมสันทนาการกับน้อง ๆ ด้วยการเล่นเกมแจกของรางวัล มอบของที่ระลึกให้กับน้อง ๆ นักเรียนทุกคน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ไอศครีม พร้อมนำป๊อปคอร์นและเครื่องดื่มมาบริการน้อง ๆ เรียกว่า มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดเต็มเป็นพิเศษสำหรับน้อง ๆ เลยทีเดียว และไม่ว่าจะอีกกี่ปีที่บวกเพิ่ม โลกแห่งการให้ที่เปี่ยมด้วยความสุขใบนี้ของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะยังคงขับเคลื่อนต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมจะเข้าถึงในทุกพื้นที่ ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่มากมายด้วยจินตนาการ การเรียนรู้ และแรงบันดาลใจ เพื่อต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างไม่มี ที่สิ้นสุดตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้