กรมการขนส่งทางบก เตรียม!!! จัดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร “8 กก”

พฤหัส ๑๗ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๔:๓๐
กรมการขนส่งทางบก เตรียม!!! จัดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร “8 กก” เหนือกว่าทุกคำร่ำรวย เหนือกว่าทุกการใช้ชีวิต ในวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2563 และวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลเพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุทางถนนและสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน และดำเนินโครงการเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน
กรมการขนส่งทางบก เตรียม!!! จัดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร 8 กก

นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก แถลงข่าวเชิญชวนผู้สนใจร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร “8 กก” เหนือกว่าทุกคำร่ำรวย เหนือกว่าทุกการใช้ชีวิต ซึ่งจะประมูลในวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2563 และวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนที่มีความสนใจหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ผู้ที่มีความสนใจในพลังและความหมายของศาสตร์ด้านตัวเลข เลข 8 เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวยไม่มีที่สิ้นสุด เป็นตัวเลขแห่งความอมตะ รวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ นักธุรกิจรุ่นใหม่ และผู้ที่สนใจร่วมทำประโยชน์แก่สังคม เนื่องจากรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยนำไปสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่น โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการนักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่ ให้ความรู้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย ซึ่งเป็นการวางรากฐานให้เยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพใส่ใจความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน เป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ ดังนั้น ผู้ที่ประมูลทะเบียนรถเลขสวย นอกจากจะมีโอกาสได้ครอบครองหมายเลขทะเบียนรถที่ตนเองชื่นชอบแล้ว ยังได้มีโอกาสร่วมทำบุญกุศล และสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวมอีกทางหนึ่งด้วย

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับหมวดอักษรพิเศษ “8กก” มีความโดดเด่นเพราะเป็นหมวดอักษรพิเศษ ประกอบกับความหมายของเลข 8 เป็นเลขแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย จึงเป็นเลขที่สามารถใช้ได้ทุกอาชีพและจะดีเป็นพิเศษ สำหรับอาชีพที่เกี่ยวข้างกับการค้าขายออนไลน์ การเดินทาง การติดต่อต่างประเทศ บันเทิง และการลงทุน นอกจากนี้ หมายเลขทะเบียนรถเลขสวยที่นำออกประมูลเป็นการทั่วไปนั้น ยังมีความพิเศษ จดจำง่ายและมีเพียงหมวดละ 301 หมายเลขเท่านั้น จึงทำให้เป็นที่ต้องการ โดยหมายเลขทะเบียนแบ่งเป็นกลุ่มเลขตัวเดียว (1-9) เลขสองตัวเหมือน (11-99), สามตัวเหมือน (111-999), สี่ตัวเหมือน (1111-9999), เลขคู่ 8, คู่ 9 (8899 9988 8998 8989 9898 9889) เลขหลักพัน (1000-9000) เลขเรียง (123-789, 1234-6789) และกลุ่มเลขคู่ (1122, 3434, 5665) ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนรถในกลุ่มหมายเลขสวยทั้งหมดพื้นหลังจะเป็นลวดลายกราฟิกสีสันสวยงาม และถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้ สามารถใช้มอบเป็นของขวัญ โอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ เป็นมรดกส่งต่อให้บุคคลอันเป็นที่รัก และสามารถนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้วได้ โดยขอเปลี่ยนใช้หมายเลขที่ได้จากการประมูลแทน

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับผู้ประสงค์เข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร “8 กก” ในวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2563 และวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 สามารถร่วมประมูลได้ด้วยตนเอง ณ อาคาร 6 ชั้น 7 กรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ภายใต้รูปแบบการจัดงานประมูลตามแนวชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) และมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข กรณีผู้ประสงค์เข้าร่วมประมูลไม่สะดวกเดินทางมาร่วมประมูลด้วยตนเอง สามารถร่วมประมูลผ่านทางโทรศัพท์ หรือร่วมประมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ www.tabienrod.com ร่วมประมูลได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ซึ่งทั้ง 3 ช่องทางการประมูล จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในทุกขั้นตอนการประมูล ตั้งแต่ต้นจนจบ ผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนสวยดังกล่าว สามารถโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วน 1584 หรือ โทร 062 407 6888, 061 615 6359 หรือที่ www.tabienrod.com

ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ นักแสดงชื่อดัง กล่าวว่า อยากเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมประมูลหมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร “8 กก” กันเยอะเยอนะครับ เพราะรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยจะถูกนำไปสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม แถมยังได้บุญกุศลอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4