ครั้งแรกในไทย JWD Art Space จับมือ 10 ศิลปินชื่อดัง จัดนิทรรศการ “Pop Me Up”

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๐๒
เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ทสเปซ เปิดนิทรรศการ “Pop Me Up” (ป๊อป มี อัพ) จัดแสดงประติมากรรมบรอนซ์ร่วมสมัย ในคอนเซ็ปต์ “อาร์ททอย” พร้อมงานศิลปะชุดใหม่ ผลงานโดย 10 ศิลปินชื่อดังของไทย จากโปรเจ็ค Character ME นำโดย วสันต์ สิทธิเขตต์, จิตต์สิงห์ สมบุญ, เมธี น้อยจินดา, ยุรี เกนสาคู, ลำพู กันเสนาะ, P7, วุฒิกร คงคา, สุธี คุณาวิชยานนท์, ยุนโม คู และ ไลน์เซ็นเซอร์ ถ่ายทอดเรื่องราวและแนวคิดเกี่ยวกับสังคม ความเชื่อ มาเล่าผ่านประติมากรรมบรอนซ์สีสันจัดจ้าน พร้อมผลงานศิลปะหลากรูปแบบ ทั้งดนตรี เพ้นท์ติ้ง ประติมากรรมชิ้นยักษ์ หรือแม้แต่ผ้ายันต์ นิทรรศการจัดแสดงระหว่าง 12 กันยายน - 11 ตุลาคม 2563 ที่ JWD Art Space" จุฬาลงกรณ์ ซอย 16
ครั้งแรกในไทย JWD Art Space จับมือ 10 ศิลปินชื่อดัง จัดนิทรรศการ Pop Me Up

ภายในงานเปิดนิทรรศการนำโดย ดร.เอกพงษ์ ตั้งศรีสงวน CFO บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจีสติกส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วย ปุณณภา ปริเมธาชัย ผู้อำนวยการ JWD Art Space เล่าถึงที่มาของการจัดนิทรรศการ Pop Me Up ที่สร้างสรรค์ผลงานสุดป๊อป โดยศิลปินกลุ่ม Character ME นำโดย วสันต์ สิทธิเขตต์, จิตต์สิงห์ สมบุญ, เมธี น้อยจินดา, ยุรี เกนสาคู, ลำพู กันเสนาะ, P7, วุฒิกร คงคา, สุธี คุณาวิชยานนท์, ยุนโม คู และ ไลน์เซ็นเซอร์ พร้อมกิจกรรม Live Painting ที่แสดงสดร่วมกันโชว์เปิดซาวนด์มันส์ๆ ประกอบจาก DJ Spydamonkee

ปุณณภา ปริเมธาชัย ผู้อำนวยการ JWD Art Space กล่าวว่า ปัจจุบันนักสะสมผลงานศิลปะทั่วโลกมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับเทรนด์ของศิลปินสตรีทอาร์ทได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ เรามองว่าศิลปินไทยมีฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลก เราจึงจับมือ 10 ศิลปินไทย ยกระดับประติมากรรมบรอนซ์ด้วยการเพิ่มสีสันจัดจ้านเข้าไปในคอนเซ็ปต์ Toy Art (ทอย อาร์ท) เพื่อจำหน่ายที่ JWD Art Space ครั้งนี้ถือเป็นการหยิบ Character Me ขึ้นมาเล่าเรื่องใหม่ ต่อยอดจากงานแกรนด์โอเพนนิ่งที่ Character Me เป็นส่วนหนึ่งของผลงานที่ร่วมแสดง เราจึงคิดโปรเจคนี้ขึ้นมา เพราะเราอยากให้ผู้ที่รักศิลปะได้มาเห็นแนวคิดของศิลปินที่สื่อสารผ่านอาร์ททอยแต่ละคาแรคเตอร์

จารุต วงศ์คำจันทรา ภัณฑารักษ์นิทรรศการ Pop Me Up กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของโปรเจ็ค Character ME คือ การสร้างสรรค์ผลงานเพื่อเฉลิมฉลองการเปิด JWD Art Space ที่ได้จับมือศิลปิน 10 ท่านมาร่วมโปรเจค Character Me ทำผลงานประติมากรรมจากบรอนซ์ในที่มีสีสันสดใสจัดจ้าน มีชีวิตชีวา ดูแล้วสนุกสนาน เพื่อทำเป็น Art Product ผลงานละ 69 ชิ้นเพื่อจำหน่ายเป็นของขวัญของฝากให้กับคนรักงานศิลปะ โดยผู้ที่สั่งทำสามารถเลือกหมายเลขผลงานได้ นิทรรศการครั้งนี้ได้เพิ่มงานเพนท์ติ้งที่ศิลปินแต่ละท่านสร้างขึ้นมาใหม่ คอนเซ็ปต์ของแต่ละชิ้นจะมีความเชื่อมโยงกับผลงาน Character Me เราตั้งใจทำเป็นป๊อปอัพสโตร์ เพื่อจัดจำหน่ายผลงาน สร้างบรรยากาศร้านค้าที่อยู่ในหอศิลป์ หรือเป็นร้านค้าศิลปะที่อยู่ในอาร์ตสเปซ ดังจะเห็นได้จากผลงานดังนี้

วสันต์ สิทธิเขตต์ จากจินตนาการสู่ผลงาน “เสรีชน” ที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิดที่ว่า “มนุษย์เกิดมาพร้อมปีกแห่งเสรี” ให้ลมโบกโบยพวกเขาไป ปลดปล่อยความคิดจากพันธนาการ จะเห็นได้จากสัญลักษณ์นกพิราบบนศีรษะที่สื่อถึงความมีอิสระ ใช้สีส้ม น้ำเงิน แดง เป็นตัวแทนเชิงสัญลักษณ์ ยุรี เกนสาคู ได้สะท้อนเรื่องราวทางสังคม แต่งเติมความป๊อปด้วยสีสันสดใสที่ฉาบบนผืนผ้าใบและประติมากรรมบรอนซ์กับผลงานใหม่ในชื่อ 'Who run the world?’ ที่ใช้ Soft power ในสภาพการณ์ปัจจุบัน สร้างการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ Lady Key และเจ้าหนูแฮมทาโร่จะชวนคุณมาวิ่งเข้าสู่พรมแดนใหม่ที่ผสมความคิดสร้างสรรค์ของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

เคลื่อนไหวไปกับกราฟฟิคป๊อปๆ สไตล์ เมธี น้อยจินดา ครั้งนี้เขามากับ Animation พร้อม Sound Design สำหรับประติมากรรมบรอนซ์ได้สร้างเป็นรูปหมาป่าเล่นกีต้าร์นามว่า Bark1 ซึ่งเขาออกแบบเองเมื่อสองปีก่อน หมาป่าที่มีคาแรกเตอร์แบบสฟิงซ์ แต่เชื่อมโยงกับตัวตนของเมธี ความหลงใหลที่มีต่อกีต้าร์ จึงกลายมาเป็นสามสี สามคาแรกเตอร์ ให้คุณเลือกเป็นเจ้าของ และพบกับคาแรกเตอร์ดีไซน์จากจินตนาการของ P7 ศิลปินสตรีทสไตล์ คาแรกเตอร์ที่เขาไม่เคยสร้างซ้ำจะทำให้คุณหลงรัก The Saxon Horizon P7 นักฆ่าแห่งหุบเขา SAXON หมีถือขวานที่ออกแบบและสร้างเรื่องราวผ่านความทรงจำในวัยเด็กเพื่อให้เกิดสิ่งใหม่ขึ้นมา

ลำพู กันเสนาะ ศิลปินมากอารมณ์ขัน โดดเด่นในเรื่องการอุปมาอุปมัยและฝีแปรงที่เด่นชัด ดังจะเห็นได้จากผลงานประติมากรรมบรอนซ์ Eating Coconut ที่สร้างในคอนเซ็ปต์เธอนั่งกินมะพร้าวอยู่กับแฟนหนุ่มในยามบ่าย แล้วลูกมะพร้าวก็ตกลงมาบนหัว ขณะที่ สุธี คุณาวิชยานนท์ ศิลปินรุ่นใหญ่หัวใจ POP สร้างผลงานนางกวักยุค 2020 ที่ทำให้นิ้วกลางกลายเป็นการกวักเรียก ทั้งยังทำให้สนุกขึ้นด้วยการใช้สีอันหลากหลาย สัญลักษณ์บางอย่างจึงแตกต่างออกไป ทำให้เห็นว่าบางครั้งวัฒนธรรมที่แตกต่างก็แสดงมุมมองที่มีอารมณ์ขันออกมาได้

วุฒิกร คงคา กับผลงานในแนวคิด 'The Scar’ ลวดลายและเส้นสายที่ปรากฏบนพื้นผิวใบหน้าเปรียบดังประสบการณ์ของมนุษย์ ริ้วรอยเหล่านั้นอาจถูกมองว่าเป็นความไม่สมบูรณ์ แต่ความจริงแล้วคือคือความงามอีกรูปแบบหนึ่ง และ จิตต์สิงห์ สมบุญ กับผลงาน Trust Doll สื่อถึงเรื่องราวแห่งความรักความคิดถึง เพราะผู้หญิงคือทุกแรงปรารถนาในโลกของความเป็นชาย พวกเขาจึงมักสร้างสัญลักษณ์บางอย่าง ดังตัวแทนแห่งความทรงจำยามที่เหล่าผู้ชายต้องออกไปรบในศึกสงครามอันห่างไกลและยาวนาน

Line Censor สร้างสรรค์ 'ตัวกาล’ (กา-ละ) ยุคที่ตำนานของ 'ตัวกินเวลา’ ถูกเล่าขานใหม่ด้วยวิถีโมเดิร์น สัตว์ปรัมปราจะถูกตกแต่งใหม่ด้วยการผสมผสานวัฒนธรรมร่วม สตรีทอาร์ท และจิตรกรรมร่วมสมัยยุค Youenmo Koo ศิลปินเกาหลีเพียงคนเดียวของโปรเจคนี้ เขาออกแบบประติมากรรม 'Cynical Bear 'Bloom in a dream’ คาแรกเตอร์เด็กรุ่นใหม่ที่มีความคิดขัดแย้งกับโลก ด้วยท่านอนฉี่ขึ้นบนฟ้าแล้วเกิดเป็นดอกไม้ แต่สื่อสารออกมาให้ดูน่ารัก

นิทรรศการ “Pop Me Up” พร้อมแล้วที่รอให้คุณมาชมด้วยตัวเอง กับประติมากรรมบรอนซ์ร่วมสมัยกับเพ้นท์ติ้งชุดใหม่ เปิดให้เข้าชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย จัดแสดงระหว่าง 12 กันยายน - 11 ตุลาคม 2563 เปิดให้บริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ที่ JWD Art Space, จุฬาลงกรณ์ ซอย 16 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/JWDArtSpace/ และ www.jwd-artspace.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4