จีไอที จัดเสวนา GIT Standard ยกระดับมาตรฐานแล็บอัญมณีและเครื่องประดับไทย

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๗:๐๐
สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ จีไอที จัดเสวนา “GIT Standard กลยุทธ์ในการสร้าง Ecosystem เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย” ในงานแถลงข่าวเปิดตัว GIT Standard สร้างมาตรฐานห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า โดยได้รับเกียรติจาก นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ประธานกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงาน
จีไอที จัดเสวนา GIT Standard ยกระดับมาตรฐานแล็บอัญมณีและเครื่องประดับไทย

การเสวนาครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการจัดทำมาตรฐานห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่าในประเทศไทย ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล ซึ่งจะช่วยความเชื่อมั่นจากผู้ซื้อ ส่งเสริมอุตสาหกรรมจิวเวลรี่ให้เติบโตอย่างยั่งยืน หนุนภาพลักษณ์การเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีเครื่องประดับโลกของประเทศไทย โดย GIT Standard เป็นการเปิดโอกาสให้ห้องปฏิบัติการภายในประเทศสามารถพัฒนาและยกระดับคุณภาพมาตรฐานการตรวจวิเคราะห์ ทดสอบสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับและทำให้ห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับที่มีศักยภาพอยู่แล้ว สามารถอ้างอิงมาตรฐานด้านการ

ตรวจวิเคราะห์/ทดสอบเป็นมาตรฐานเดียวกัน โดย GIT Standard ครอบคลุม 3 ประเด็นหลัก ได้แก่

มาตรฐานการให้บริการของห้องปฏิบัติการมาตรฐานวิธีการวิเคราะห์/ทดสอบอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่ามาตรฐานบุคลากรของห้องปฏิบัติการ

ในการเสวนาครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้ประกอบการในวงการอัญมณีและเครื่องประดับ โดยมีผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการรายใหญ่ในอุตสาหกรรมนี้ร่วมเป็นวิทยากร ได้แก่ นางพรรณี อังศุสิงห์ ผู้อำนวยการสถาบัน MASCI นางพรรณรัตน์ ศรประชุม ผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณีและเครื่องประดับ นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส กรุ๊ป จำกัด และนายพัฒรัฐ เติมไพสิฐ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท GCI LAB จำกัด และมี นายทนง ลีลาวัฒนสุข รองผู้อำนวยการสถาบันจีไอที เป็นผู้ดำเนินการเสวนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!